Lương Xuân Trường chia tay HAGL sau chuỗi ngày gắn bó

Tiền vệ Lương Xuân Trường nghẹn ngào nói lời chia tay HAGL – đội bóng gắn bó nhiều năm trong buổi tập cuối cùng.

Xuân Trường nuối tiếc tạm biệt đội bóng gắn bó nhiều nă

Hoàng Anh Gia Lai xác nhận Lương Xuân Trường sẽ rời đội bóng sau 15 năm gắn bó. Trong video đăng tải trên Facebook của HAGL, tiền vệ sinh năm 1995 nghẹn ngào nói lời cảm ơn đến bầu Đức và các đồng đội.

Những chia sẻ xúc động của cựu cầu thủ Hoang Anh Gia Lai 

“Đây là thời điểm tôi phải nói lời chia tay với CLB – nơi tôi đã gắn bó rất lâu. 15 năm từ ngày vào học viện đến khi tôi trưởng thành như bây giờ, trải qua rất nhiều thăng trầm nơi đây cho tôi rất nhiều kỉ niệm.Với tôi HAGL là ngôi nhà thứ 2 là nơi tôi quay về mỗi khi mệt mỏi bất cứ khi nào tôi cần nguồn yêu thương”, Xuân Trường nói.

Cầu thủ này gọi bầu Đức bằng cái tên thân mật là “chú Ba”, chỉ ra rằng chủ tịch đội bóng phố núi đã tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ rèn luyện, học hỏi và cọ xát rất nhiều trong khoảng thời gian từ đây đến nay.

“Có thể nói, để trưởng thành như ngày hôm nay, công sức của chú Ba là lớn nhất”, Xuân Trường nói. Tiền vệ 27 tuổi cho biết anh luôn theo dõi và cổ vũ HAGL ngay cả khi đầu quân cho đội bóng mới. Đầu quân cho CLB khác cũng là cơ hội để Xuân Trường lấy lại phong độ sau quãng thời gian sa sút. 

“Đó là một quyết định cực kỳ khó khăn nhưng tôi có nhiều lý do cho quyết định này. Tôi không còn thi đấu cho HAGL nhưng tôi sẽ luôn hướng về CLB”, Xuân Trường chia sẻ.

Lương Xuân Trường nghẹn ngào chia tay CLB HAGL 
Lương Xuân Trường nghẹn ngào chia tay CLB HAGL

“Khi thi đấu cho đội bóng khác, tôi cũng cố gắng trở lại với phong độ vốn có. Tôi tin màn trình diễn trên sân cỏ và thành công của tôi sẽ có công ơn lớn nhất là nhờ chú Ba, nhờ tất cả mọi người ở HAGL”.

Sau Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy, cầu thủ tiếp theo chia tay Hoàng Anh Gia Lai là Lương Xuân Trường. Theo nguồn tin từ VTC News, trung vệ này đang xem xét đề nghị ký hợp đồng với CLB Hải Phòng.

Phong độ tụt dốc không phanh của Xuân Trường 

Xuân Trường sa sút phong độ ở mùa giải 2022. Anh chỉ chơi 18 trận (trong đó có 15 lần đá chính) và chỉ đá trọn 90 phút đúng 1 lần. Phong độ của Xuân Trường đi xuống một phần do chấn thương và thể trạng không tốt vì COVID-19. Tiền vệ này không được HLV Park Hang Seo đưa vào danh sách ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Phong độ tụt dốc của Lương Xuân Trường 
Phong độ tụt dốc của Lương Xuân Trường

HAGL đang có sự thay đổi nhân sự lớn trước thềm mùa giải 2023. Các trụ cột của đội bóng HAGL lần lượt ra đi. Công Phượng lên đường sang Nhật khoác áo Yokohama FC. Văn Thanh, Hồng Duy chuyển đến Nam Định Nguyễn Văn Toàn cũng chuẩn bị gia nhập Seoul E-Land tại Hàn Quốc. Ở lứa sao 1995-1996, HAGL chỉ giữ lại Nguyễn Tuấn Anh và Trần Minh Vương.

Bến đỗ nào sẽ là nơi Lương Xuân Trường đặt chân đến  

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã quyết định đầu quân cho CLB Hải Phòng sau khi nói lời chia tay với CLB HAGL.

Quyết định gia nhập CLB Hải Phòng của Xuân Trường

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã quyết định gia nhập CLB Hải Phòng theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trước đó, có nhiều tin đồn cầu thủ sinh năm 1995 chuyển đến đầu quân cho CLB Khánh Hòa. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, HLV Võ Đình Tân bày tỏ sự yêu thích với Xuân Trường nhưng đội bóng phố biển không đủ điều kiện tài chính để ký hợp đồng với anh.

Xuân Trường quyết định gia nhập CLB Hải Phòng 
Xuân Trường quyết định gia nhập CLB Hải Phòng

Ở đội bóng mới, Xuân Trường được xem là sự thay thế cho Moses trong vai trò mỏ neo ở tuyến giữa. Làm việc với HLV Chu Đình Nghiêm là cơ hội để ngôi sao người Tuyên Quang lấy lại những gì đã mất. Ở mùa giải trước, Xuân Trường chỉ có một trận chơi đủ 90 phút. Thể lực của anh đang là dấu hỏi lớn với người hâm mộ HAGL.

Ngày chia tay HAGL, Xuân Trường nghẹn ngào: “Đây là thời điểm tôi phải nói lời chia tay với CLB, nơi tôi đã gắn bó rất lâu. 15 năm kể từ ngày tôi vào học viện cho đến khi tôi trưởng thành như bây giờ, trải qua rất nhiều thăng trầm. của những thay đổi, nơi này cho tôi rất nhiều kỷ niệm. Đối với tôi, HAGL là quê hương thứ hai, là nơi tôi có thể gọi là nhà, là nơi tôi trở về mỗi khi mệt mỏi, mỗi khi cần thêm nguồn động lực và yêu thương”.

Kế hoạch của Xuân Trường tại CLB mới 

Về sự chuẩn bị của CLB Hải Phòng trước mùa giải mới, đội bóng này chỉ gia hạn hợp đồng với trung vệ Joseph Mpande. Đội bóng đất Cảng đã thử nhiều ngoại binh nhưng chưa tìm được người ưng ý.

Kế hoạch của Xuân Trường tại CLB mới 
Kế hoạch của Xuân Trường tại CLB mới

Tình hình tài chính không mấy khả quan khiến CLB Hải Phòng khó mua sắm rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng trước thềm mùa giải mới. Chiều 31/12, CLB Hải Phòng đá giao hữu với Hà Nội FC với thắng 2-1. Hà Nội FC vừa tập trung trở lại và không công bố ngoại binh mới, không công bố tân HLV trưởng của đội.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button