Lý do Liverpool sớm chốt đơn con hàng Gakpo

Theo những thông tin mới nhất thì huấn luyện viên Jurgen Klopp đã có những chia sẻ về việc câu lạc vụ Liverpool mua nhanh ngôi sao trẻ Cody Gakpo vì những lo ngại  về việc cầu thủ người Hà Lan có thể sẽ tăng giá.

Những chia sẻ của HLV trưởng CLB Liverpool 

Gakpo, cậu ấy là một cầu thủ trẻ những cậu ấy có rất nhiều tiềm năng trong tương lai, huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Liverpool, Jurgen Klopp nói về tân binh Gakpo vào hôm 30 tháng 12. Nếu cậu ấy có thể ghi được 40 bàn ở giải đấu Tây Ban Nha, thì chúng tôi sẽ không thể mua được cậu ấy. 

Triết lý tham gia thị trường của Jurgen Klopp 

Việc tham gia thị trường chuyển nhượng để mua về những  tân binh cần diễn ra đúng thời điểm. Câu lạc bộ Liverpool cần giành lấy ngôi sao trẻ này ở thời điểm mà cậu ấy chưa ghi được 55 bàn mỗi mùa hay đại loại là khi cậu ấy chưa lên giá.

Ngôi sao trẻ người Hà Lan, Gakpo là mục tiêu của câu lạc bộ Man United từ mùa Hè năm 2022. Tuy nhiên, câu lạc bộ Liverpool đã đẩy nhanh những quá trình thương thảo để có sự phục vụ của tuyển thủ người Hà Lan này. 

Gakpo từ chối gia nhập CLB MU thay vào đó gia nhập vào Liverpool
Gakpo từ chối gia nhập CLB MU thay vào đó gia nhập vào Liverpool

Sau 3 ngày liên tiếp đàm phán với người đại diện của Gakpo, Giám đốc Thể thao của câu lạc bộ Liverpool, ông Julian Ward đã hoàn tất những thỏa thuận với câu lạc bộ PSV vào hôm 26 tháng 12. 

Mức giá mà CLB Liverpool phải trả cho thương vụ Gakpo 

Mức giá mà câu lạc bộ Liverpool phải trả là không quá lớn đối với một ngôi sao trẻ có tiềm năng phát triển như Gakpo, mức phí cụ thể mà câu lạc bộ Liverpool chi cho thương vụ chuyển nhượng này là 45 triệu USD kèm theo đó là 15 triệu USD phụ phí, để có được sự phục vụ của tuyển thủ người Hà Lan Gakpo

Gakpo chính thức gia nhập CLB Liverpool, hợp đồng kí kết đến năm 2028
Gakpo chính thức gia nhập CLB Liverpool, hợp đồng kí kết đến năm 2028

Với tổng phí cho thương vụ này là 60 triệu USD, cầu thủ người Hà Lan Gakpo là thương vụ bán đắt nhất trong lịch sử của câu lạc bộ PSV. Nhưng với huấn luyện viên Klopp, mức giá này vẫn là rẻ so với giá trị thực sự mà cầu thủ người Hà Lan mang lại cho đội bóng.

Nguyên tắc tiêu tiền của ông Jurgen Klopp 

Tôi muốn nói về một số những nguyên tắc: số tiền mà bạn đã tiêu hôm nay, nó có thể ảnh hưởng đến số tiền mà bạn có thể tiêu ở trong tương lai, thuyền trưởng của câu lạc bộ Liverpool ông Klopp chia sẻ. 

HLV Jurgen Klopp thông báo thời điểm để Gakpo ra mắt Liverpool
HLV Jurgen Klopp thông báo thời điểm để Gakpo ra mắt Liverpool

Chúng tôi biết câu lạc bộ Liverpool muốn làm gì với những bản hợp đồng và những cầu thủ phù hợp với chiến thuật. Chúng tôi thực sự rất hạnh phúc khi có được sự phục vụ của Gakpo.

Gakpo có thể được khai phá hết tiềm năng khi thi đấu tại Liverpool 

Cầu thủ người Hà Lan, Gakpo đã có những tiến bộ vượt bậc ở mùa trước khi cậu ấy có tới 21 bàn thắng và 15 bàn kiến tạo giúp cho câu lạc bộ PSV về đích với vị trí thứ 2 ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Trong 24 trận đầu mùa giải 2022-2023, ngôi sao tiềm năng Gakpo đã ghi được 13 bàn thắng và 18 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Cầu thủ vừa ghi 3 bàn cho đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2022 đã ra mắt câu lạc bộ Liverpool vào ngày 28 tháng 12. Tối ngày 30 tháng 12, Gakpo ngồi trên khán đài và dự khán trận đấu giữa câu lạc bộ Liverpool với câu lạc bộ Leicester, đó là trận thắng của Lữ Đoàn Đỏ trước Bầy Cáo với tỉ số là 2-1 tại sân Anfield. 

Ngày mà Gakpo chính thức trở thành người của Lữ Đoàn Đỏ 

Cầu thủ người Hà Lan sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Lữ Đoàn Đỏ khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào ngày mùng 1 tháng 1 năm 2023, và có thể thi đấu trận đầu tiên ở trận gặp câu lạc bộ Brentford tại giải Ngoại hạng Anh vào hôm mùng 3 tháng 1 hoặc trong trận gặp câu lạc bộ Wolves ở vòng 3 Cup FA vào ngày mùng 8 tháng 1.

Chúng tôi có niềm tin vào những quy trình của đội bóng, huấn luyện viên Klopp chia sẻ thêm. Khi những cầu thủ tấn công đều đến đây, họ đều có những tiến bộ vượt bậc. Chúng tôi có thể giúp đỡ cho viên ngọc sáng Gakpo và tôi tin rằng cậu ấy còn có thể tỏa sáng hơn nữa ở những mùa giải tiếp theo.

Những cái tên trên hàng công mà Liverpool đang nắm giữ 

Trước khi chiêu mộ thành công viên ngọc quý của đội tuyển Hà Lan là Gakpo, hàng công của câu lạc bộ Liverpool đã sở hữu những ngôi sao khác như Darwin Nunez hay ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah, hay những cái tên khác như Diogo Jota, Luis Diaz, Fabio Carvalho và Roberto Firmino. Huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Liverpool ông Jurgen Klopp cho biết đội bóng vẫn muốn mua thêm người trong kỳ chuyển nhượng vào tháng 1.

Gia nhập Liverpool là quyết định đúng đắn đến từ Gakpo
Gia nhập Liverpool là quyết định đúng đắn đến từ Gakpo

Giới báo chí nước Anh cho hay câu lạc bộ Liverpool đang liên hệ với Jude Bellingham, tiền vệ của đội tuyển Anh, tiền vệ này cũng có màn thể hiện sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển ANH tại World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vừa qua.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button