Lý do play-off tranh hạng ba World Cup 2022 là trận cực kỳ đáng xem

Trận play-off tranh hạng ba World Cup 2022: Cơ hội của những bàn thắng và tính giải trí

Mặc dù đã gục ngã ở chướng ngại vật áp chót, nhưng cả CroatiaMa-rốc đều có cơ hội giành thêm một chút phần thưởng cho các chiến dịch World Cup ấn tượng của họ khi đối đầu trong trận tranh hạng ba 

Một số người hâm mộ có xu hướng xem trận đấu loại trực tiếp tranh hạng 3 với thái độ khinh thường, dự báo về một thế trận áp đảo, trong đó hai đội bị đánh bại ở bán kết, chán nản cố gắng tập hợp động lực để đi tiếp nhằm tìm kiếm một chiến thắng an ủi cuối cùng.

Lý do play-off tranh hạng ba World Cup 2022 là trận cực kỳ đáng xem Tuy nhiên, sự thật của vấn đề là trận play-off tranh hạng ba World Cup trong lịch sử là một trận đấu có tỷ số rất cao và thậm chí là giúp các cầu thủ giành được Chiếc giày vàng trong nhiều năm.

Vị trí thứ ba tại World Cup 2022 cũng sẽ là một thành công lớn đối với Maroc, đội đã tiến xa hơn tại giải đấu hơn bất kỳ quốc gia châu Phi nào khác trong lịch sử. Ít ai dự đoán rằng Atlas Lions thậm chí sẽ vượt qua vòng bảng nên một suất trên bục vinh quang sẽ là cơ hội dành cho những đội bóng yếu hơn của Walid Regragui.

Lý do play-off tranh hạng ba World Cup 2022 là trận cực kỳ đáng xem

Hơn nữa, trận play-off có thể là trận đấu World Cup cuối cùng trong sự nghiệp lâu dài và nổi bật của đội trưởng Croatia, Luka Modric , mặc dù huấn luyện viên của hy vọng anh sẽ thi đấu cho đến Euro 2024, và tiền vệ 37 tuổi chắc chắn sẽ hy vọng được bổ sung thêm huy chương đã giành được cùng với đất nước của mình sau khi về nhì tại Nga 2018.

Đặt niềm tự ái cá nhân sang một bên, có rất nhiều lý do chính đáng khác để người hâm mộ theo dõi trận tranh hạng ba, và sau đây là một số lý do hấp dẫn nhất:

Những bàn thắng đẹp đang chờ đợi tại trận Play-off World Cup 2022

Luôn có những bàn thắng trong trận play-off. Trên thực tế, kể từ trận tranh huy chương đồng đầu tiên vào năm 1930, không một trận đấu play-off nào kết thúc không bàn thắng trong thời gian quy định và do đó được giải quyết trên chấm luân lưu. Thật vậy, trận đấu chưa từng chứng kiến ​​ít hơn 2 bàn thắng được ghi trong thời gian quy định kể từ chiến thắng 1-0 của Ba Lan trước Brazil tại World Cup 1974.

Lý do play-off tranh hạng ba World Cup 2022 là trận cực kỳ đáng xem

Trong số 19 trận play-off tranh hạng ba tại World Cup kể từ năm 1934, chỉ có 3 trận có chỉ một bàn thắng được ghi – 1962 ( Chile 1-0 Nam Tư), 1970 (Tây Đức 1-0 Uruguay ) và 1974 (Ba Lan 1-0 Brazil). )

Bốn trong bảy trận gần nhất (kể từ USA 1994) có từ bốn bàn thắng trở lên, với tổng số 26 bàn thắng được ghi. Trong cùng khoảng thời gian đó, chỉ có một trận chung kết World Cup thực sự có nhiều hơn bốn bàn thắng ( Pháp 4-2 Croatia tại Nga 2018) và tổng cộng chỉ có 15 bàn thắng được ghi trong thời gian quy định.

Lý do play-off tranh hạng ba World Cup 2022 là trận cực kỳ đáng xem

Trong toàn bộ lịch sử của World Cup, đã có tổng cộng 73 bàn thắng được ghi trong 19 trận tranh hạng ba (không có trận play-off nào tại các giải đấu năm 1930 và 1950) so với 77 bàn thắng được ghi trong 21 trận chung kết World Cup.

Do đó, mặc dù có nhiều bàn thắng được ghi hơn trong các trận chung kết, nhưng trận play-off có tỷ lệ bàn thắng trung bình mỗi trận (3,84 bàn mỗi trận) cao hơn một chút so với trận chung kết (3,66).

Những kỷ lục có thể được phá vỡ tại World Cup 2022

Hakan Sukur vẫn đang giữ kỷ lục ghi bàn nhanh nhất tại một kỳ World Cup, khi anh ghi bàn cho Thổ Nhĩ Kỳ chỉ sau 11 giây trong trận tranh hạng ba với Hàn Quốc năm 2002.

Không bị gánh nặng bởi áp lực nặng nề của trận bán kết, trận tranh hạng ba có xu hướng chứng kiến ​​các đội thận trọng và áp dụng các chiến thuật tấn công, mở rộng hơn trong một trận đấu loại trực tiếp mà dù sao cũng mang lại cảm giác “thăm dò” hơn.

Lý do play-off tranh hạng ba World Cup 2022 là trận cực kỳ đáng xem

Mặc dù vậy, trận đấu loại trực tiếp vẫn được tính là một trận đấu chính thức của World Cup và do đó, các bàn thắng và đường kiến ​​tạo được ghi có thể chứng tỏ tầm quan trọng khi nói đến các giải thưởng sau giải đấu. Ví dụ: ba cầu thủ đã ghi những bàn thắng quý giá trong trận tranh hạng ba giúp họ giành được Chiếc giày vàng.

Người đầu tiên là tiền đạo người Ý Salvatore “Toto” Schillaci, người đã ghi bàn thắng muộn từ chấm phạt đền để ấn định chiến thắng 2-1 trước Anh tại Italia 1990 và giành được Chiếc giày vàng.

Kể từ đó, Davor Suker của Croatia (1998) và Thomas Muller của Đức (2010) đều đã ghi những bàn thắng quan trọng trong trận play-off để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn tại các giải đấu cụ thể đó.

World Cup và chuyện bên lề những trận tranh hạng ba nổi tiếng trong lịch sử

Mặc dù đúng là trận chung kết World Cup chiếm vị trí trung tâm khi nói đến biên niên sử của bóng đá quốc tế, nhưng trận tranh hạng ba cũng tự hào về những điểm thú vị lịch sử kỳ quặc của riêng nó.

Với bốn huy chương đồng trong tủ, Đức giữ kỷ lục về thứ ba trong hầu hết các kỳ World Cup kể từ khi giải đấu được khai mạc vào năm 1930. Trong khi đó, tổng cộng bốn quốc gia – Ba Lan, Pháp, Thụy Điển và Brazil – đã về đích lần thứ ba.

Lý do play-off tranh hạng ba World Cup 2022 là trận cực kỳ đáng xem

Uruguay đã tham dự nhiều trận play-off tranh hạng ba nhất (ba) mà không giành được một trận nào, họ thấy mình phải cán đích ở vị trí thứ tư vào các năm 1954, 1970 và 2000.

Tây Ban Nha và Qatar vào chung kết 2022 Argentina là hai quốc gia vô địch World Cup duy nhất chưa từng góp mặt trong trận play-off tranh hạng ba. Tuy nhiên, La Roja đã về đích ở vị trí thứ tư tại World Cup 1950 nhưng giải đấu được thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm và do đó không bao gồm một trận đấu loại trực tiếp.

Vị trí thứ ba là một thứ gì đó không may mắn đối với các câu lạc bộ châu Âu trong 40 năm qua. Ba Lan (1982), Pháp (1986), Ý (1990), Thụy Điển (1994), Croatia (1998), Thổ Nhĩ Kỳ (2002), Hà Lan (2014) đều không giành quyền tham dự Giải vô địch châu Âu tiếp theo.

Bài viết gợi ý: 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button