Lý do giúp Theerathon Bunmathan trở thành cầu thủ xuất sắc

Tại AFF Cup 2022, tuyển Thái Lan thiếu nhiều những ngôi sao lớn, bao gồm “nhạc trưởng” Chanathip. Trong bối cảnh đó, HLV Polking có quyết định táo bạo khi đẩy hậu vệ bên cánh trái Theerathon Bunmathan lên đá vị trí tiền vệ trung tâm. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhất. 

Theerathon Bunmathan chìa khóa quan trọng của Thái Lan 

Sự thay đổi của Polking được xem là chìa khóa quan trọng giúp tuyển Thái Lan bảo vệ được thành công chức vô địch. 

Theerathon Bunmathan tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu 

Xuyên suốt giải đấu, Theerathon Bunmathan đã tỏa sáng rực rỡ với vai trò kiến thiết lùi sâu. Tiền vệ này đã có tổng cộng 6 pha kiến tạo và 1 bàn thắng. Đáng chú ý, Theerathon Bunmathan là nhân vật giúp tuyển Thái Lan đánh bại tuyển Việt Nam tại trận chung kết. 

Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, Theerathon đã kiến tạo cả 2 bàn thắng giúp cho “Voi chiến” cầm hòa đội tuyển Việt Nam 2-2. Đến trận lượt về, tiền vệ 32 tuổi trực tiếp ghi bàn tuyệt đẹp giúp đội bóng áo xanh giành được chiến thắng 1-0.

Trong cả hai trận chung kết, Theerathon đều giật được giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với việc Teerasil Dangda dính chấn thương và bỏ lỡ hai màn so tài với tuyển Việt Nam, Theerathon không có đối thủ trong cuộc đua giành chức Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022.

Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ Theerathon, cho dù còn nhiều tranh cãi xung quanh phong cách thi đấu của ngôi sao này. Trong bối cảnh cầu thủ Chanathip vắng mặt, Theerathon chứng minh đẳng cấp vượt trội tại khu vực Đông Nam Á.

Theerathon Bunmathan tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu 
Theerathon Bunmathan tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu

Theerathon Bunmathan có đường chuyền xuất sắc 

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã hòa nhau 2-2 trên sân Mỹ Đình. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công của Nguyễn Tiến Linh. Sau đó, lần lượt Poramet Arjviria và Sarach Yooyen đã ghi 2 bàn liên tiếp.

Đáng nói, hai bàn thắng kể trên đều xuất phát từ pha kiến tạo đẳng cấp của đội trưởng Theerathon Bunmathan. Tại tình huống đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1990 đã chuyền dài cho Poramet Arjviria băng xuống để phá bẫy việt vị của ĐT Việt Nam, trước khi cầu thủ này tung ra cú sút mạnh vào góc gần mang về bàn gỡ 1-1.

Tại tình huống thứ 2, Theerathon đã tung đường chuyền xé toang hàng thủ đội nhà cho Peeradol Chamrasemee thoải mái đánh bại thủ môn Văn Lâm trong thế đối mặt. Với 2 pha kiến tạo trong trận chung kết lượt đi, cựu sao của Yokohama Marios có tổng cộng 6 đường chuyền giúp đồng đội lập công tại giải đấu lần này, qua đó dẫn đầu danh sách vua kiến tạo.

Theerathon Bunmathan có đường chuyền xuất sắc 
Theerathon Bunmathan có đường chuyền xuất sắc

Theerathon Bunmathan là thủ lĩnh tốt của Việt Nam 

Theerathon  Bunmathan không những là thủ lĩnh của ĐT Thái Lan về mặt chuyên môn mà còn về tinh thần.

Theerathon có chia sẻ sau trận đấu 

Đáng nói, số đường chuyền thành bàn của Theerathon cao gấp đôi người xếp sau trong danh sách.Sau trận đấu, hậu vệ kỳ cựu đã có những lời nhắn nhủ đến toàn đội. 

Anh cho hay: “Chúng ta không từ bỏ và ghi được 2 bàn thắng trên sân khách. Đó là kết quả tốt và chúng ta là nhà vô địch trên sân nhà. Chúng ta phải giữ vững được tinh thần không bỏ cuộc như thế này”.

“Đừng nghĩ nhiều việc tuyển Việt Nam ghi bàn những phút cuối cùng, đừng cảm thấy tệ vì điều đó. Hãy giữ tinh thần tích cực. Chúng ta vô địch khi trở về sân nhà”, Bunmathan nói thêm.

Không ai có thể phủ nhận được năng lực của Theerathon Bunmathan. Hậu vệ sinh năm 1991 xứng đáng là một ngôi sao sáng giá nhất tại AFF Cup 2022. Theerathon thể hiện năng lực lãnh đạo của mình một cách xứng đáng, ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn cả tinh thần.

Theerathon có chia sẻ sau trận đấu 
Theerathon có chia sẻ sau trận đấu

Thái Lan có lực lượng nhận sự tốt trong mùa giải 

Năm nay, HLV Mano Polking không có trong tay nhân sự tốt nhất. Ở tuyến giữa, Chanathip và Supachok hai cái tên sáng giá ở vị trí của mình vắng mặt. Trên hàng công, người Thái kỳ vọng vào những cựu binh như Dangda, Adisak Kraisorn. 

Nếu so với chính mình tại AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan cho thấy sự đi xuống đáng kể về chất lượng đội hình. Trong bối cảnh không có nhiều sự lựa chọn tại khu trung tuyến, HLV Mano Polking buộc phải tin tưởng khả năng kiến thiết của Theerathon. 

Ông đẩy cầu thủ sinh năm 1991 lên để đá tiền vệ trung tâm, người đá thay vị trí của Theerathon bên trên hành lang trái là Sasalak. Thay đổi kể trên của HLV Polking đã mang lại hiệu quả khi Thái Lan càng đá càng hay và góp mặt tại trận chung kết.

Theo thống kê của Opta Chai, Theerathon là cầu thủ đã tạo ra nhiều cơ hội sau vòng bảng AFF Cup 2022, với 19 lần. Con số này cao gấp đôi 4 cầu thủ xếp sau Văn Quyết (Việt Nam), Safawi Rasid và Lee Tuck (Malaysia) cùng Dangda. Nếu đồng đội của Theerathon làm tốt, số kiến tạo của cầu thủ này có lẽ đã không dừng lại ở con số 3.

Thái Lan có lực lượng nhận sự tốt trong mùa giải 
Thái Lan có lực lượng nhận sự tốt trong mùa giải

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Theerathon Bunmathan xứng đáng dành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Trong suốt mùa giải anh đã cống hiến rất nhiều thành tích cho ĐT Thái Lan. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button