Lý giải tại sao Hàn Quốc mua bản quyền AFF Cup 2022?

AFF Cup 2022 đang diễn ra sôi động trong những ngày gần đây thu hút sự quan tâm của toàn châu lục. Các quốc gia trong khu vực mua bản quyền phát hành tất cả các trận đấu của mùa giải trong đó có Hàn Quốc. Báo Thái Lan cho rằng Hàn cố tình mua bản quyền chỉ để phân tích chiến lược gia của đội tuyển Việt Nam, liệu đó có phải là sự thật?

Vì sao Hàn Quốc mua bản quyền AFF Cup 2022?

Hàn Quốc vừa phải dừng chân tại vòng 16 của giải đấu lớn nhất hành tinh và vị huấn luyện viên cũng đã từ chức. Vì thế mà đội tuyển Hàn đang thiếu đi một người dẫn dắt đội bóng trong thời gian sắp tới. Đó cũng có thể là một trong những lý do khiến cho Hàn mua bản quyền giải AFF Cup 2022 để có thể phân tích và quan sát kỹ hơn các HLV người Hàn.

AFF Cup 2022 lôi cuốn sự quan tâm của người hâm mộ

AFF Cup 2022 đã chính thức được khởi tranh với những trận đấu vòng bảng cực kỳ hấp dẫn. Đội tuyển Việt Nam cũng đã ghi được những chiến thắng trong các lượt trận đầu tiên ra quân và quyết tâm giành chức vô địch năm nay. Tuyển Việt Nam quyết tâm tạo món quà cho HLV Park Hang Seo bởi đây sẽ là giải đấu cuối cùng mà chiến lược gia Hàn Quốc dìu dắt bóng đá Việt Nam.

Thông tin từ tờ Siam Sports – đơn vị báo lớn nhất Thái Lan cho rằng việc Hàn Quốc đã mua bản quyền phát sóng giải bóng đá vô địch Đông Nam Á –  AFF Cup 2022 là có mục đích riêng. Hàn là quốc gia nằm ngoài mà năm nay đặc biệt mua bản quyền phát sóng khiến cho nhiều người khẳng định Hàn muốn phân tích chiến lược chơi của các huấn luyện viên.

AFF Cup 2022 lôi cuốn sự quan tâm của người hâm mộ 
AFF Cup 2022 lôi cuốn sự quan tâm của người hâm mộ

Có 3 vị HLV người Hàn đang dìu dắt đội tuyển tham gia AFF Cup 

Tờ báo nổi tiếng Thairath của Thái Lan đã đăng tải bài viết có tiêu đề: “Hàn Quốc mua bản quyền giải AFF Cup nhưng chỉ với 3 đội tuyển quốc gia mà lại trừ Thái Lan”. Theo quan điểm của Thairath thì có thể là các đơn vị ở Hàn Quốc có những lý do đặc biệt nào đó để mua bản quyền nhiều trận đấu thuộc AFF Cup 2022.

Phía Hàn Quốc chỉ mua của ba đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á gồm đội tuyển Việt Nam, Indonesia và Malaysia. Lý do duy nhất có thể nhìn thấy rõ ràng là cả 3 đội đều đang được dẫn dắt bởi những HLV người Hàn và ba nhà cầm quân này có thể trở thành những ứng viên cho ĐTQG Hàn Quốc thay ông Paulo Bento – người vừa từ chức sau khi Hàn Quốc dừng bước ở vòng 16 đội World Cup 2022.

Có 3 vị HLV người Hàn đang dìu dắt đội tuyển tham gia AFF Cup 
Có 3 vị HLV người Hàn đang dìu dắt đội tuyển tham gia AFF Cup

Quan điểm của báo Thái Lan về việc Hàn mua bản quyền AFF 

Tờ báo của Thái Lan liên tục đưa ra các bằng chứng chứng minh được  lý do Hàn mua bản quyền AFF Cup 2022. Một trong số đó nhấn mạnh về mục đích phân tích huấn luyện viên Park Hang-seo đang dìu dắt đội tuyển Việt Nam rất thành công trong thời gian qua.

Trích dẫn chia sẻ từ báo Thái Lan nổi tiếng

“Thoạt nhìn thì có vẻ Hàn Quốc không có gì liên quan tới giải AFF Cup 2022. Thế nhưng Hàn Quốc lại mua bản quyền tất cả các trận đấu của 3 đội tuyển quốc gia gồm Việt Nam, Indonesia và Malaysia mà không có Thái Lan. Rõ ràng đây là việc làm có chủ đích và là điều hoàn toàn có lý do”. Tờ báo nổi tiếng Thái Lan khẳng định rõ trước báo chí.

Trong khi đó cách đây không lâu, đội tuyển quốc gia Hàn Quốc đã lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2022 nhưng lại thua tương đối thất vọng trước Brazil. Sau trận đấu đó, HLV người Bồ Đào Nha Paulo Bento đã quyết định nộp đơn từ chức. Hiện tại thì chiếc ghế thuyền trưởng của tuyển Hàn Quốc vẫn còn đang bỏ trống và cần tìm người thay thế.

Hàn Quốc nhắm đến huấn luyện viên Park Hang-seo
Hàn Quốc nhắm đến huấn luyện viên Park Hang-seo

Thực hư chuyện phân tích huấn luyện viên Park Hang-seo

Thairath và một số phương tiện truyền thông ở Hàn Quốc cũng đăng các bài viết cho rằng HLV Park Hang-seo là một trong những ứng viên sáng giá có thể được chọn để dẫn dắt đội tuyển quốc gia xứ Kim chi thay vị trí của ông Paulo Bento. Trước đó thì cũng có rất nhiều khẳng định về chất lượng đào tạo cũng như khả năng dẫn dắt vượt trội của HLV Park.

Hãng truyền thông STN đánh giá cao tài năng của HLV Park Hang-seo và cho rằng việc ông kết thúc hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam vào cuối tháng 1/2023 chính là một cơ hội cho LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) mời ông về nước.

Thực hư chuyện phân tích huấn luyện viên Park Hang-seo
Thực hư chuyện phân tích huấn luyện viên Park Hang-seo

AFF Cup 2022 đang diễn ra với sự quan tâm của nhiều đơn vị không chỉ ở các trận đấu mà còn là sự để ý vào HLV. Hàn Quốc mua bản quyền phát sóng các trận đấu của 3 quốc gia có chiến lược gia người Hàn dìu dắt mà trong đó có Việt Nam. Bạn đọc tiếp tục theo dõi các trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam để cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park thành công.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button