Lý giai hàng ghế tại sân Santiago Bernabeu được che lại

Real Madrid giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool trên sân sân Santiago Bernabeu tại trận lượt về để có thể giành vé vào tứ kết Champions League với tỷ số thắng là 6-2. Vào cuối trận, Real phát bài hát “You’ll Never Walk Alone” qua loa khi cầu thủ Liverpool vỗ tay cảm ơn 1.800 cổ động viên theo chân họ đến Tây Ban Nha theo dõi trận đấu.

Khu vực tại sân vận động không có CĐV ngồi 

Real đang trong quá trình cải tạo mặt sân 

Sân vận động tính biểu tượng Santiago Bernabeu của Real Madrid có thể chứa đến 81.000 người hâm mộ. Nhưng trong trận đấu này, một khu vực lại không có cổ động viên nào xuất hiện. 

Tuy nhiên, không phải là do không bán được ghế hay do quy định của UEFA. Thực tế là Real đang cải tạo phần mặt sân, vốn là sân nhà của họ từ những năm 1947. Đội bóng này chơi ở sân vận động Alfredo Di Stefano có sức chứa là 6.000 chỗ trong đại dịch COVID-19 năm 2020.

Họ trở lại sân vận động chính sau hơn một năm vắng bóng. Nhưng sân mới vẫn chưa được hoàn thiện. Vẫn còn một vài hạng mục trong quá trình tu sửa. Một trong số này đó là hệ thống “nhà kính dưới lòng đất”. 

Điều này có nghĩa là trong tương lai, sân có thể sẽ được sử dụng cho một loạt sự kiện như hòa nhạc và các môn thể thao như quần vợt, bóng rổ và bóng bầu dục mà không làm ảnh hưởng đến mặt cỏ thi đấu bóng đá. Công nghệ này được sử dụng tại sân vận động Tottenham Hotspur.

Real đang trong quá trình cải tạo mặt sân 
Real đang trong quá trình cải tạo mặt sân

Sân Bernabeu với sức chứa cực khủng 

Sức chứa hiện tại của sân là 81.000 người, nhưng sau khi nâng cấp có thể chứa được khoảng 85.000 người. Ngoài ra, có thêm mái che có thể thu vào, bảng điểm video và cả phòng VIP mới.

Theo dự kiến, công việc tu sửa sân vận động Bernabeu được hoàn thành vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay. Sân được đặt tên theo vị chủ tịch vĩ đại của CLB Real Madrid là Santiago Yeste. 

Đây là một trong những sân vận động nổi tiếng và có uy tín trên thế giới. Sân nhà của đội bóng Real từng là nơi đăng cai những trận đấu lớn, siêu kinh điển như trận chung kết Cúp bóng đá Châu Âu vào các năm 1957, 1969, 1980; trận chung kết cúp UEFA Champions League vào năm 2010.

Sân được khánh thành ngày 14/12/1947 với trận thi đấu giao hữu giữa đội chủ nhà Real Madrid với CLB đến từ Bồ Đào Nha Os Belenenses. SVĐ này có sức chứa là 75.145 khán giả, trong đó có 27.645 chỗ ngồi (7135 chỗ có mái che) và còn lại là chỗ dành cho fan hâm mộ đứng cổ vũ. Cầu thủ Sabino Barinaga là người đầu tiên ghi bàn ở trên SVĐ Bernabeu trong lịch sử.

Sân Bernabeu với sức chứa cực khủng 
Sân Bernabeu với sức chứa cực khủng

Sân Bernabeu đã được cải tạo qua nhiều lần 

Những khu vực đã được tu sửa đầu tiên 

Mãi cho đến năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước, Bernabeu mới được sửa chữa lần đầu tiên khi mà Tây Ban Nha tổ chức World Cup 1982. Việc sửa chữa kéo dài 16 tháng và tiêu tốn tới 705 triệu peseta (đơn vị tiền tệ TBN thời bấy giờ). 

Từ đó, sức chứa của sân giảm 120.000 xuống còn 90.800 khán giả, 24.550 trong số đó được che phủ bởi hệ thống mái che. SVĐ được tu sửa phía cổng, cài đặt hệ thống thông báo điện tử ở cổng phía bắc và phía nam, cũng như cải tạo lại khu vực tác nghiệp báo chí, tủ để đồ, nơi cổng vào và khu vực hỗ trợ khác.

Trong kỳ World Cup năm đó, sân tổ chức đến bốn trận đấu, trong đó không thể là không kể đến trận chung kết nảy lửa giữa 2 đội tuyển Italia và Tây Đức. Trong những năm 90, sân Santiago mở rộng và cải tạo đáng kể. 

Bắt đầu ngày 7/2/1992 và hoàn thành ngày 7/5/1994 với chi phí lên đến 5 tỉ peseta. Số tiền khổng lồ đã làm gia tăng khoản nợ của câu lạc bộ khi không nhận bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Những khu vực đã được tu sửa đầu tiên 
Những khu vực đã được tu sửa đầu tiên

Pérez người đầu tư rất lớn cho sân Bernabeu

Khi Florentino Pérez trở thành chủ tịch của Real Madrid, ông đưa ra một kế hoạch với mục tiêu cải thiện với sự thoải mái cho mỗi chỗ ngồi tại sân Bernabeu, nâng cao được chất lượng các trang thiết bị và tạo nên doanh thu tối đa cho sân vận động.

Pérez đầu tư 127 triệu Euro trong vòng 5 năm (2001 – 2006) để có thể mở rộng thêm phần phía đông của sân vận động, cùng việc mở thêm một cổng vào nữa tại phố Father Damien. 

Thiết kế đồng phục mới, tân trang lại các khu vực VIP, xây dựng thêm một số khu vực báo chí mới, hệ thống âm thanh, những quán bar mới, hệ thống sưởi ấm ngay trên sân, thang máy, nhà hàng sang trọng…Sau khi mở rộng và cải thiện, xây dựng thêm phòng triển lãm mới, sức chứa của Santiago Bernabéu tăng lên đến con số 80,345.

Pérez người đầu tư rất lớn cho sân Bernabeu
Pérez người đầu tư rất lớn cho sân Bernabeu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được sân Bernabeu không có khán giả trong trận đấu mới đây nhất là do đang tu sửa. Sân đã có có nhiều lần cải tạo nâng cấp hiện đại hơn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button