Madam Pang trút bầu tâm sự, khen tuyển Việt Nam hết lời

Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan – Madam Pang tỏ ra rất hào hứng khi có màn đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Đây là trận chung kết trong mơ mà tất cả người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á đều hào hứng chờ đợi. 

Madam Pang phấn khích trước trận chung kết gặp Việt Nam

Lần đầu tiên Việt Nam gặp Thái Lan là vào năm 2008

Đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia để giành vé tiến thẳng vào chung kết gặp tuyển Việt Nam. Thái Lan quyết tâm bảo vệ chức vô địch bóng đá Đông Nam Á, còn tuyển Việt Nam chiến đấu với mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup 2022. Cả hai đội tuyển đều được đánh giá cao cho ngôi vị cao nhất giải đấu. 

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan – Madam Pang đang tỏ ra rất hào hứng khi một lần nữa lại được chạm mặt Việt Nam ở chung kết. Madam Pang tin rằng đây sẽ là trận chung kết mà tất cả người hâm mộ tại khu vực Đông Nam Á mong chờ nhất từ trước đến nay. Không những thế, nữ trưởng đoàn còn dành lời khen có cánh cho đội tuyển Việt Nam. 

Năm 2008, là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup. Sau hai lượt trận thi đấu, cú đánh đầu của Công Vinh trên sân Mỹ Đình đã giúp đội bóng áo đỏ lên ngôi vô địch với tỷ số 3-2. Sau 15 năm, hai ông lớn lại tiếp tục gặp nhau trong trận chung kết cuối cùng. Có lẽ đây là kịch bản hoàn hảo nhất mà tất cả mọi người đều mong đợi. 

Madam Pang tự hào về chiến thắng của Thái Lan tại AFF Cup 2022
Madam Pang tự hào về chiến thắng của Thái Lan tại AFF Cup 2022

Việt Nam có lần chạm trán Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã có nhiều lần chạm trán trên mọi đấu trường. Tuy nhiên ở giải đấu lớn nhất khu vực thì hai đội bóng chỉ mới gặp nhau tại chung kết AFF Cup 2008, bán kết AFF Cup 2020. Đây là lần thứ 2 sau 15 năm, hai ông lớn của Đông Nam Á mới có cơ hội gặp lại nhau trong trận đấu cuối cùng của giải đấu. 

Trưởng đoàn Madam Pang đang cảm thấy rất hào hứng vì trận đấu căng não đầy kịch tính sắp được diễn ra. Nữ trưởng đoàn chia sẻ: “Đây là một trận đấu rất quan trọng trong cuộc đời của tôi, tôi thừa nhận rằng tôi đang rất hồi hộp và phấn khích. Chúng tôi đã gặp đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết AFF Cup 2020, nhưng trận chung kết lại là điều hoàn toàn khác”. 

Madam Pang cho biết, cô mong các cầu thủ Thái Lan chiến đấu hết mình để giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình. Cô biết điều này rất khó khăn, nhưng chỉ có như vậy khi trở về sân nhà mới có thể tự tin chơi hết mình. Đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất bước vào chung kết mà vẫn giữ sạch lưới, hàng thủ rất chắc chắn, nhưng Thái Lan lại sở hữu lối chơi tấn công. 

Madam Pang luôn động viên, cổ vũ tinh thần các cầu thủ Thái Lan
Madam Pang luôn động viên, cổ vũ tinh thần các cầu thủ Thái Lan

Madam Pang dành nhiều lời khen có cánh cho Việt Nam

Việt Nam sở hữu đội hình giàu ý chí chiến đấu

Madam Pang cũng chia sẻ thêm: “Quan trọng hơn cả là Việt Nam và Thái Lan đều đang cạnh tranh ngôi vị cao nhất tại khu vực Đông Nam Á suốt 10 năm qua. Đây là trận đấu trong mơ của rất nhiều người hâm mộ sau 15 năm từ năm 2008. Cả hai đội tuyển sẽ thi đấu hết mình để đạt được mục tiêu, nên tôi rất hồi hộp”.

Trước trận đấu diễn ra, Thái Lan cho rằng các cầu thủ Việt Nam đang có lợi thế trên sân nhà và được nghỉ ngơi, luyện tập trọn vẹn 2 ngày. Trong khi Thái Lan chỉ có 1 ngày để luyện tập và làm quen trên sân Mỹ Đình, nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. 

Bên cạnh đó, bà Madam Pang cũng dành cho đội tuyển Việt Nam nhiều lời khen có cánh trước trận đấu: ” Đội tuyển Việt Nam có thứ hạng FIFA cao hơn chúng tôi, đội hình giàu tinh thần chiến đấu và lập kỷ lục chưa thủng lưới bàn nào. Đối đầu với họ là thử thách lớn nhất của Thái Lan trong giải đấu năm nay”. 

Madam Pang mong chờ trận chung kết gặp Việt Nam
Madam Pang mong chờ trận chung kết gặp Việt Nam

Nhà đương kim vô địch Thái Lan cố gắng đạt kết quả tốt trên sân khách

Madam Pang nói thêm: “Chúng tôi là nhà đương kim vô địch vfa đương nhiên sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt nhất trên sân Mỹ Đình trước khi trở về thi đấu trên sân nhà. Tôi tin rằng đây sẽ là một trận đấu căng não và hay nhất giữa hai đội, sau trận đấu Việt Nam và Thái Lan đều là những người bạn tốt của nhau”. 

Thái Lan đang cố gắng bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, HLV Polking sẽ vẫn giữa nguyên đội hình thi đấu như cũ. Và họ vẫn duy trì lối chơi tấn công, trong khi Việt Nam thiên về phòng ngự. Thái Lan được ví như một thanh kiếm còn Việt Nam là một cái khiên, trận đấu bất phân thắng bại. 

Madam Pang mong chờ trận chung kết gặp Việt Nam
Madam Pang mong chờ trận chung kết gặp Việt Nam

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội chủ nhà Việt Nam và đội khách Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/01.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button