Maguire gửi thông điệp tới HLV Ten Hag sau chiến thắng CLB Reading

Trung vệ  đội trưởng Man Utd ngồi hàng ghế dự bị trong nhiều trận đấu vừa qua của CLB trên mọi đấu trường. Ở độ tuổi 29, Maguire khao khát được chiến đấu hết mình cùng đồng đội. Nhưng phong độ thi đấu không tốt, khiến anh không trở thành lựa chọn số một của HLV Ten Hag. 

Maguire không cạnh tranh được vị trí trung vệ trong đội hình

Maguire luôn chăm chỉ luyện tập, nỗ lực mỗi ngày

Sau trận đấu giành chiến thắng trước CLB Reading với tỷ số 3-1, Maguire đã có cuộc phỏng vấn nêu quan điểm cá nhân. Anh khẳng định chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với những cố gắng và màn trình diễn xuất sắc của đồng đội.Trước đó, anh đã có khoảng thời gian dài nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận đấu lớn. 

Anh phải ngồi trên hàng ghế dự bị vì không thể cạnh tranh vị trí trung vệ  với cặp Raphael Varane và Lisandro Martinez. Điều này đồng nghĩa với việc anh không có suất đá chính trong những trận đấu gần đây của Man Utd. HLV Ten Hag cũng rất công bằng trong việc cạnh tranh của các học trò. 

Trong bóng đá, việc cầu thủ phải ngồi hàng ghế dự bị vì không đảm bảo được năng lực cũng là điều bình thường. Nhưng đối với Maguire, anh chưa từng trải qua cảm giác này trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Trung vệ 29 tuổi cũng bày tỏ mong muốn được đá chính trong trận đấu tiếp theo trên mọi đấu trường. 

Maguire có khoảng thời gian dài nghỉ ngơi sau World Cup 2022
Maguire có khoảng thời gian dài nghỉ ngơi sau World Cup 2022

Maguire mong muốn có cơ hội thể hiện bản thân

Maguire chia sẻ: “Tôi đã 29 tuổi và chưa từng trải qua tình cảnh này trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Đây là điều mà tôi hay bất cứ cầu thủ nào cũng đều không mong muốn, nhưng đó là một phần của bóng đá. Tôi vẫn luôn cố gắng và nỗ lực mỗi ngày để có thể hoàn thiện bản thân tốt hơn”. 

Anh cũng nói thêm: “Tôi vẫn luôn thúc đẩy bản thân nỗ lực, cố gắng và chăm chỉ luyện tập mỗi ngày. Khi cơ hội đến, tôi sẽ nắm bắt lấy nó và tôi tin mình có thể làm tốt hơn nữa”. Anh mong mình sẽ có thêm cơ hội ra sân thi đấu chính thức sau trận đấu CLB Reading. 

Maguire cũng cho biết: “Chúng tôi biết câu lạc bộ này cần sự cạnh tranh cho các vị trí trong đội hình. Man Utd có đang sở hữu những trung vệ hàng đầu, do đó sự cạnh tranh là rất lớn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang thi đấu ở nhiều mặt trận và tôi nghĩ tất cả cầu thủ đều đang có cơ hội thể hiện mình từ giờ cho đến cuối giải đấu”, trung vệ 29 tuổi luôn mong muốn điều đó. 

Maguire từng ngồi hàng ghế dự bị trong sự nghiệp thi đấu trên mọi đấu trường 
Maguire từng ngồi hàng ghế dự bị trong sự nghiệp thi đấu trên mọi đấu trường

Ten Hag tiết lộ lý do để Maguire đá chính trong trận gặp Reading

Maguire gặp vấn đề về thể lực sau World Cup 2022

Kết thúc trận đấu, HLV Erik ten Hag cũng có những chia sẻ về trung vệ 29 tuổi và tiết lộ lý do để Maguire đá chính trong cuộc đối đầu với CLB Reading. Đây được xem là đội bóng có thành tích tốt tại giải đấu và cần có đội hình mạnh mới có thể cân bằng. Trung vệ 29 tuổi cũng là yếu tố quan trọng mà HLV Ten Hag luôn cân nhắc trong đội hình. 

Ten Hag có vài lời phát biểu sau trận đấu kết thúc: “Như tôi đã chia sẻ trước trận đấu diễn ra, Maguire gặp vấn đề về thể lực kể từ sau World Cup 2022. Cậu ấy cần có thời gian để lấy lại tinh thần và hồi phục sức khỏe. Đến thời điểm thích hợp, tôi sẽ có phương án dùng đến cậu ấy”. 

Trận đấu với Reading chính là cơ hội tốt nhất để Maguire có thể quay trở lại. Mọi cầu thủ đều phải biết nắm bắt thật tốt cơ hội của mình. Trung vệ 29 tuổi vẫn đang chăm chỉ luyện tập và cho thấy sự tiến bộ mỗi ngày. Đó là những gì mà HLV Ten Hag muốn thấy và đặt sự kỳ vọng ở Maguire

Maguire luôn cố gắng, nỗ lực tìm kiếm cơ hội cho bản thân
Maguire luôn cố gắng, nỗ lực tìm kiếm cơ hội cho bản thân

Maguire từng có thời điểm ngồi dự bị cho Victor Lindelof và Luke Shaw

Maguire được HLV Erik ten Hag ưu ái suất đá chính, bên cạnh cầu thủ Victor Lindelof trong chiến thắng với tỷ số 3-1 của Man Utd trước CLB Reading tại vòng 4 FA Cup. Thành tích này cũng chứng minh quyết định của HLV Ten Hag rất đúng đắn, trung vệ 29 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 

Đây mới là lần đá chính thứ 3 của đội trưởng Man Utd kể từ sau kỳ World Cup 2022. Trung vệ 29 tuổi khởi đầu mùa giải ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự của đội quân Qủy đỏ. Trước đó Harry Maguire từng có thời điểm phải ngồi trên hàng ghế dự bị cho Luke Shaw và Victor Lindelof. 

Maguire mong muốn cống hiến cho CLB Man Utd
Maguire mong muốn cống hiến cho CLB Man Utd

Thầy trò HLV Ten Hag sẽ nghỉ ngơi vài ngày trước khi bước vào trận bán kết lượt về Carabao Cup gặp CLB Nottingham vào rạng sáng ngày 5/2 . Ở lượt đi, Đội quân Qủy đỏ đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Đây cũng chính là cơ hội để Maguire tiếp tục tỏa sáng và lấy lại phong độ vốn có. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button