Mai Đức Chung xúc động ở Lễ rước cúp Vàng World Cup nữ

Sáng ngày 4/3, Lễ rước cúp vô địch World Cup nữ thế giới 2023 đã chính thức diễn ra tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Được biết, đây là sự kiện nằm trong hoạt động quảng bá trước thềm giải đấu khởi tranh. Chiếc cúp vàng sẽ ghé thăm 32 quốc gia, đồng thời cũng là 32 đội bóng tham gia. Huấn luyện viên Mai Đức Chung rất xúc động về điều này.

Sự kiện rước cúp ý nghĩa của bóng đá nữ

Mai Đức Chung tự hào khi cúp vàng có mặt tại Việt Nam 

Có thể thấy, sự kiện rước cúp Vàng vô địch giải bóng đá nữ dừng chân tại Việt Nam đã mang đến cơ hội ngàn năm có một, giúp các cầu thủ cũng như người hâm mộ môn thể thao vua được chứng kiến trực tiếp giải thưởng danh giá bậc nhất của World Cup nữ thế giới. Sự kiện này thu hút hàng triệu người hâm mộ quan tâm. 

Chia sẻ cảm xúc về sự kiện đặc biệt này, ông Mai Đức Chung, đồng thời là huấn luyện viên  trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất xúc động và tự hào khi chiếc cúp vàng vô địch bóng đá nữ thế giới có mặt tại Việt Nam. Đây là động lực rất lớn đối với tôi và đội tuyển nữ Việt Nam”. Nhờ đó các cầu thủ có thể quyết tâm hơn khi giải đấu khởi tranh. 

Nói về kế hoạch của đội tuyển nữ Việt Nam trước thềm World Cup 2023 khởi tranh, huấn luyện viên Mai Đức Chung tiết lộ, ban huấn luyện đã chuẩn bị lộ trình tập huấn và chiến lược rất kỹ, bởi đội tuyển nữ phải tham gia rất nhiều giải đấu ở các đấu trường khác nhau, trước khi sẵn sàng tham gia tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.

HLV Mai Đức Chung hướng đến mục tiêu vô địch World Cup 
HLV Mai Đức Chung hướng đến mục tiêu vô địch World Cup

Mai Đức Chung lên kế hoạch tỉ mỉ trước thềm World Cup

Cụ thể, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung trước mắt sẽ thi đấu vòng loại tại hai giải đấu Olympic và SEA Games trước khi tham dự giải World Cup nữ vào tháng 7. Sau cùng là giải đấu ASIAD được diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 10 sắp tới. Lịch trình thi đấu dày đặc như vậy, nhưng tinh thần chiến đấu và ý chí quyết tâm của các cầu thủ rất cao. 

Do vậy, nhà cầm quân đội tuyển nữ Việt Nam đã khẳng định: “Chúng tôi lên kế hoạch tỉ mỉ trong từng hành trình, có động lực thi đấu, tinh thần tốt nhất cho các cầu thủ, vừa đảm bảo mọi thứ vẫn nằm trong kế hoạch, vừa hướng đến thành tích tốt nhất tại giải đấu. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng hết sức mình tại World Cup để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ”. 

Trước đó, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tạo nên mốc son đầu tiên cho lịch sử bóng đá nữ nước nhà, khi lần đầu tiên đội bóng áo đỏ giành quyền vào thi đấu vòng chung kết World Cup 2023, đồng thời trở thành 1 trong 6 đại diện ở khu vực châu Á góp mặt tại sân chơi World Cup.

HLV Mai Đức Chung xúc động về tinh thần quyết tâm của các cầu thủ
HLV Mai Đức Chung xúc động về tinh thần quyết tâm của các cầu thủ

Mai Đức Chung khẳng định thành tích tốt tại World Cup

Lịch trình rước cúp vàng tại Việt Nam 

Đáng chú ý, tại buổi lễ rước cúp vàng, huấn luyện viên Mai Đức Chung xuất hiện cùng ông Phillipe Troussier – tân huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia bóng đá nam. Ông là người được kỳ vọng sau Park hang Seo, đưa đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng chung kết World Cup 2026.

Được biết, chiếc cúp Vàng World Cup nữ 2023 sẽ được trưng bày tại nước chủ nhà New Zealand trước thềm World Cup nữ 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 14/7.Tại đấu trường này, huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp đội tuyển Mỹ vào ngày 22/7 trước khi đụng độ hai đối thủ mạnh tại giải đấu là Hà Lan và Bồ Đào Nha. 

Theo lịch trình rước cúp, ngày 3/3, chiếc Cúp Vàng giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 được di chuyển từ Philippines đến Hà Nội. Lễ rước Cúp Vàng giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 được tổ chức từ 09h00 sáng 4/3 tại Việt Nam và ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung xúc động về tinh thần quyết tâm của các cầu thủ
HLV Mai Đức Chung xúc động về tinh thần quyết tâm của các cầu thủ

Đội tuyển nữ tạo nên mốc son trong lịch sử bóng đá

Buổi rước Cúp được diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, buổi lễ sẽ có sự hiện diện của những nhà lãnh đạo cơ quan nhà nước. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã mời New Zealand, Australia và một số nước khác như Mỹ, Hà Lan. Ngoài ra, huấn luyện viên Mai Đức Chung và Ban huấn luyện đội tuyển nữ cũng góp mặt.  

Chương trình FIFA Women’s World Cup Trophy Tour hay còn gọi là Hành trình của Cúp Vàng World Cup Nữ 2023, sẽ chính thức được khởi động từ ngày 25/2.  Điểm đến đầu tiên sẽ là Nhật Bản, và sau đó chiếc cúp vàng lần lượt ghé thăm 31 quốc gia còn lại, có sự góp mặt của đại diện giành quyền tham dự giải Vô địch Bóng đá Nữ. 

Mai Đức Chung tin tưởng khả năng của các cầu thủ nữ 
Mai Đức Chung tin tưởng khả năng của các cầu thủ nữ

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp đội tuyển Mỹ, Bồ Đào Nha và đội tuyển Hà Lan vào các ngày 22/7, 27/7 và ngày 1/8 tại New Zealand.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button