Malaysia lên án sự đối xử bất công của trọng tài người Nhật Ryuji Sato

Sau trận đấu ngày 27/12, Malaysia đã rất không hài lòng về những quyết định của trọng tài về các pha phạt lỗi. Họ đã cho rằng trọng tài Ryuji Sato đã thiên vị quá mức cá cầu thủ của đội bóng Việt Nam và đối xử quá bất công với họ vì một pha thẻ đỏ. Trước sự tình này thì đội bóng nước khách cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á. 

Hành động của trọng tài người Nhật khiến Malaysia bức xúc

Sở dĩ đội bóng nước khách có nhiều bức xúc suốt trận đấu vì cho rằng trọng tài đối xử không công bằng với hai trường hợp phạm lỗi của nước mình và nước họ. Cụ thể như sau:

Trọng tài Ryuji Sato đã bỏ qua những pha phạm lỗi của Việt Nam

Tại phút thứ 16 của trận bóng, trong khi thủ thành Đặng Văn Lâm đang lao chậm ra để bắt bóng đối phương thì lúc này nhằm để ngăn chặn cầu thủ đội bạn đi sau vào vòng cấm, Đoàn Văn Hậu đã sử dụng cùi chỏ để thúc vào người của cầu thủ Azam Azmi. Cú thúc này được cho là khá nặng vì ngay sau đó chàng hậu vệ Malaysia đã phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ bác sĩ vì quá đau. 

Trọng tài đã nhắc nhở Đoàn Văn Hậu sau những hành động tiểu xảo 
Trọng tài đã nhắc nhở Đoàn Văn Hậu sau những hành động tiểu xảo

Một lần khác, tại cuối hiệp thì cầu thủ áo số 5 của đội Việt Nam trong một pha tranh chấp vấn đề gì đó ở gần giữa sân đấu, đã giơ cao tay vào mặt của chàng trung vệ Sharul Nazeem đội khách sau đó khiến cho anh chàng này nổi cáu và có những cách đáp trả bạo lực hơn đó là xô ngã Văn Hậu, dẫn đến cuộc tranh cãi căng thẳng hơn của hai bên. 

Nhưng một điều đáng chú ý là sau 2 pha phạm lỗi này của đội tuyển Việt Nam thì trọng tài người Nhật đã chỉ nhắc nhở chứ không hề đưa ra một hình phạt nào đối với Văn Hậu. Nhiều ý kiến cho rằng ông đã bỏ qua hai tình huống tiểu xảo của Văn Hậu với cầu thủ đội Malaysia mà không truy cứu. Cũng chính vì vậy mà gây ra nhiều bất bình cho cộng đồng bóng đá nước bạn. 

Trước đó, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE, ông cũng đã từng làm trọng tài trong trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia. Khi ấy ông cũng đã gặp nhiều chỉ trích từ phía nước bạn vì đã định cầu thủ Brendan Gan phạm lỗi với Văn Toàn ở phút 80 của trận đấu giúp đội ta có một quả phạt đền. 

Cách trọng tài xử lý pha phạm lỗi của cầu thủ đội Malaysia

Trong khi xử lý trường hợp phạm lỗi của đội Việt Nam khá nhẹ nhàng nhưng ông lại có vẻ khắt khe với đội bóng Malaysia. Cụ thể, trong phút thứ 59 của trận đấu thì cầu thủ Azam Azmi Murad của đội bạn đã có hành động đánh nguội Đoàn Văn Hậu ở bên ngoài đường biên. 

Ấy thế nhưng trọng tài người Nhật đã gây bức xúc cho đội bóng nước bạn vì hành động rút ngay thẻ đỏ trực tiếp phạt  Azam Azmi Murad đồng thời ông còn cho Việt Nam hưởng một quả đá phạt đền. 

Pha xử phạt đội nước khách bằng thẻ đỏ 
Pha xử phạt đội nước khách bằng thẻ đỏ

Ngay sau đó thì Quế Ngọc Hải đã tận dụng và nâng tỷ số thắng của Việt Nam lên 2-0. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi về hành động của trọng tài có phải thiên vị quá hay không. Ngay sau quyết định đó thì đội bóng nước bạn cũng đã tỏ ra không hài lòng và tranh cãi với trọng tài ngay trên sân cỏ để thể hiện sự bất mãn của mình. 

Thái độ của Malaysia trước hành động của trọng tài Ryuji Sato

Trước hành động được cho là thiên vị của trọng tài người Nhật, đội bóng nước khách đã thể hiện thái độ cứng rắn của mình qua hai hành động: 

Malaysia cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại kết quả của trọng tài

Được biết đội bóng nước khách sẽ gửi đơn khiếu nại về các quyết định của trọng tài người Nhật trong trận thua với Việt Nam tại bảng B AFF Cup 2022 đến Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á. 

Malaysia gửi đơn khiếu nại quyết định của trọng tài người Nhật
Malaysia gửi đơn khiếu nại quyết định của trọng tài người Nhật

Về việc này đôi bóng nước bạn có chia sẻ: chúng tôi đã gửi công văn khiếu nại đi kèm với băng ghi hình rõ ràng cho ban trọng tài AFF xem xét lại, có thể kết quả trận đấu sẽ không thay đổi nhưng ít nhất nó sẽ trở thành tấm gương cho tương lai, hi vọng rằng sẽ không có trường hợp bất công nào tương tự – tổng thư ký FAM Noor cho hay. 

Đội bóng nước bạn tỏ rõ lập trường không muốn Ryuji Sato điều khiển các trận đấu họ tham gia

Sau khi gửi đơn khiếu nại, thì đội nhà vẫn còn những động thái thể hiện sự bất mãn của mình đó là họ yêu cầu rằng không phân công trọng tài Ryuji Sato bắt các trận đấu có đội nước họ tại AFF Cup 2022. Đây được coi là một hành động cạch mặt công khai đối với trọng tài người Nhật. 

Về vấn đề này, ông Rahman có chia sẻ: chúng tôi thực sự không muốn để ông Ryuji Sato làm trọng tài tại những trận đấu mà đội nước tôi tham gia, điều này để tránh lặp lại tình trạng không công bằng lặp lại một lần nữa, mong AFF hiểu cho chúng tôi. 

Đội bóng nước bạn tỏ rõ thái độ cạch mặt với trọng tài người Nhật
Đội bóng nước bạn tỏ rõ thái độ cạch mặt với trọng tài người Nhật

Đây liệu có thực sự là một hành động bất công đối với đội Malaysia hay chỉ là những sự bất bình vì không thắng được trận đấu? 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button