Man City bị hacker khơi mào

Gần đây, cơn ác mộng về vấn đề tài chính và kinh tế của câu lạc bộ Man City đang bị hacker xâm nhập. Điều này đã gây ra nhiều bất lợi cho đội bóng khi tham gia mùa giải Ngoại hạng Anh. Tất cả thông tin này đã bị phanh phui và Manchester City có lẽ sẽ phải đối diện với án phạt lớn. 

Hacker khơi mào ác mộng của Man City

Gần đây đội bóng đá Man City đang bị vướng vào vấn đề gian lận tài chính khi không cung cấp thông tin mức lương thưởng của HLV và cầu thủ toàn đội. Thông tin này nhanh chóng được fan hâm mộ tìm hiểu và chú ý nhiệt tình. Không những thế, các trang báo liên tục đưa tin tức và phỏng đoán đội bóng có thể sẽ bị tụt hạng.

Tuy nhiên, cơn ác mộng của Man City đã đến rất sớm khi hacker chuyên nghiệp đã xâm nhập và phát hiện lỗi vi phạm của đội bóng này. Theo đó, Pinto là một hacker chuyên nghiệp hàng đầu được mệnh danh là  “kẻ thổi còi vĩ đại của bóng đá châu Âu” đã chính thức cập nhật vi phạm của câu lạc bộ này. 

Vi phạm của Man City bị phanh phui nhanh chóng

Gần đây thông tin vi phạm của đội bóng Man City đã bị phanh phui nhanh chóng và tạo nên nhiều bất ngờ. Không những thế, nhờ có sự góp công của hacker Rui Pinto đã khiến đội bóng này phải đối mặt hơn 100 vi phạm liên quan đến vấn đề tài chính. 

Hơn hết, các chân sút đội này hứa hẹn sẽ vướng phải nguy cơ bị tước danh hiệu trong mùa giải Ngoại Hạng Anh và không thể thi đấu bùng nổ trên sân. Vào ngày 6/2, các cầu thủ đội bóng Ngoại hạng Anh đã liệt kê hơn 100 vi phạm của đội bóng Man City.

Tất cả những vấn đề này đều liên quan đến điều lệ giải và vướng mắc về sự việc vi phạm tài chính. Bên cạnh đó, mọi thông tin về mức lương thưởng cầu thủ, huấn luyện viên đội này còn liên tục bị che giấu.

Vi phạm của Man City bị phanh phui nhanh chóng
Vi phạm của Man City bị phanh phui nhanh chóng

Man City không đảm bảo quy tắc về báo cáo tài chính liên quan

Hầu hết, những vấn đề này đều xuất phát từ việc giữ kín báo cáo tài chính. Trong mùa giải 2009-2010 đến 2017-2018, câu lạc bộ này đã vi phạm rất nhiều điều lệ của mùa giải Ngoại Hạng Anh.

Không những thế, ban lãnh đạo của đội này còn vướng phải ít nhất bốn mục trong điều lệ tài chính. Bên cạnh đó, các câu lạc bộ khi tham gia thi đấu phải cung cấp tình hình tài chính, báo cáo về mức lương của huấn luyện viên trưởng và cầu thủ của đội.

Thêm và đó, vấn đề về doanh thu, chi phí hoạt động của đội và các bên liên quan đều không được công bố trong nhiều năm. Trong khoảng thời gian 4 năm điều tra, các thành viên ban tổ chức của mùa giải Ngoại Hạng Anh đã có những sự cố gắng hết mức để có thể tìm hiểu về vấn đề vi phạm của đội bóng. 

Man City không đảm bảo quy tắc về báo cáo tài chính liên quan
Man City không đảm bảo quy tắc về báo cáo tài chính liên quan

Man City để lộ góc khuất tài chính

Theo trang tin quốc tế The Athletic cung cấp dữ liệu thì đội bóng Man City đã bị “tên cướp với chiếc laptop trên tay” Pinto phanh phui sự việc. Đây là một hacker này đã có đủ dũng khí cũng như tài năng để có thể chiếu sáng góc tối tăm của môn thể thao vua nhất là với đội bóng Manchester City.

Một số các luật sư đã đề cao Pinto và gọi anh là “người thổi còi vĩ đại của bóng đá châu Âu” khiến khán giả tò mò. Mới đây, Man City đã rơi vào tình thế khó xử khi bị hacker này công bố thông tin vi phạm tài chính trong hoạt động. 

Man City bị nhiều người nhắm đến trong cuộc đua Ngoại Hạng Anh

Mới đây sau khi góc khuất liên quan đến vấn đề tài chính của Man City đã bị ban lãnh đạo Ngoại hạng Anh điều tra thì đội bóng có nguy cơ cao tụt hạng. Rất nhiều trang web được lập ra để tiết lộ góc khuất của bóng đá và đang thể hiện những vấn đề sáng tỏ về các câu lạc bộ.

Thêm vào đó, có rất nhiều các cầu thủ đã ký kết hợp đồng âm thầm vơi đội bóng Man City. Bên cạnh đó, những bản ký kết của các chân sút và huấn luyện viên đã được phanh phui. 

Man City bị nhiều người nhắm đến trong cuộc đua Ngoại Hạng Anh
Man City bị nhiều người nhắm đến trong cuộc đua Ngoại Hạng Anh

Các bản hợp đồng của Man City bị phơi bày ra ánh sáng

Bên cạnh đó, hàng loạt hợp đồng cầu thủ và huấn luyện viên đã bị tiết lộ và phanh phui một cách nhanh chóng. Không những thế, hacker đã xâm nhập và tiết lộ những điều khoản kỳ lạ liên quan đến đội bóng Man City.

Có thể nói, số tiền người trong cuộc kiếm được rất lớn và được đội bóng giữ bí mật trong nhiều năm. Hầu hết, các đội bóng châu Âu lớn như: Atletico Madrid, Porto, đội Benfica, Sporting, Monaco, câu lạc bộ Marseille, Sevilla, Valencia và cả đội bóng FC Twente lần lượt bị gọi tên trong việc nghiên cứu.

Thêm vào đó, Twente của Hà Lan đã bị cấm thi đấu ở châu Âu và bị phạt với số tiền lên đến 300.000 USD. Có thể nói, trong vấn đề này, công lớn nhờ vào hacker người Bồ Đào Nha khi anh đã tiết lộ 3,4 terabyte và 70 triệu tài liệu liên quan đến các đội bóng. 

Các bản hợp đồng của Man City bị phơi bày ra ánh sáng
Các bản hợp đồng của Man City bị phơi bày ra ánh sáng

Man City đã vướng phải nguy cơ tụt hạng và có thể sẽ không được tham gia giải đấu năm nay khiến nhiều cổ động viên khá tò mò. Nguyên nhân của vấn đề này xuất phát từ việc đội bóng đã che giấu tình hình và không thực hiện báo cáo tài chính trong nhiều năm qua. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button