Man City đếm ngược ngày nhận án phạt khi bị Premier League bác đơn kháng cáo

Man City đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn trong mùa giải năm nay. Nội bộ đội bóng nửa xanh thành Manchester xảy ra lục đục, mâu thuẫn lớn giữa HLV Pep Guardiola cùng Joao Cancelo – hậu vệ số một Man Xanh. Vấn đề này, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được giải quyết. 

Man City gây chấn động tại Ngoại hạng Anh 

Man City bỏ xa cuộc đua vô địch Premier League

Trong khi nội bộ xảy ra mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết, Man City lại vừa nhận thất bại trước CLB Tottenham và bị Pháo thủ bỏ xa trong cuộc đua top 4 tại Ngoại hạng Anh mùa này. Vấn đề này chưa xong, vấn đề khác đã đến khiến Ban lãnh đạo Man Xanh đau đầu tìm phương án khắc phục. Phong độ gần đây của câu lạc bộ này được cho là có gì đó không ổn. 

Chưa dừng lại ở thất bại đó, vào tối ngày 6/2, một thông tin chấn động nữa đã xảy đến với Man City. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã bị ban tổ chức Premier League cáo buộc vì hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy tắc tài chính từ tháng 9/2009 đến mùa giải năm 2017/2018. Cáo buộc này ảnh hưởng nghiêm trong đến danh dự và tính minh bạch của câu lạc bộ này. 

Quá trình điều tra về những vi phạm này của Man City đã diễn ra trong suốt 4 năm qua và hiện tại, đội bóng nửa xanh thành Manchester đã chính thức bị cáo buộc. Nếu cáo buộc này chính xác, Man Xanh sẽ đứng trước nguy cơ nhận án phạt cao nhất đến từ Ngoại hạng Anh. 

Man City đứng trước hình phạt từ Ngoại hạng Anh
Man City đứng trước hình phạt từ Ngoại hạng Anh

Man City nhiều lần dính cáo buộc gian lận tài chính 

Trong thời gian từ tháng 9/2009 tới hết mùa giải đấu năm 2017/2018, tính tổng lại Man City đã không dưới 100 lần vi phạm các báo cáo tài chính liên quan đến doanh thu của câu lạc bộ, mức chi tiết thù lao của các huấn luyện viên và cầu thủ cùng nhiều quy định khác mà UEFA đề ra. Không ít lần, ban lãnh đạo của đội bóng này bị cảnh cáo. 

Trước đó, Man City cũng từng dính tới nhiều vụ án bê bối liên quan đến tài chính và những báo cáo không trung thực. Tuy nhiên, bằng chứng đưa ra không cụ thể và hết thời hạn nên câu lạc bộ này mới có thể đứng vững tại châu Âu. Điển hình là vụ kiện tụng vớ UEFA, nhưng cuối cùng The Citizens được tuyên bố trắng án. 

Toà án Thể thao tối cao tuyên bố, hầu hết các bằng chứng mà UEFA cung cấp trong cáo buộc Man City đều đã hết thời hạn truy cứu và chưa đủ để cấu thành một tội danh. Do đó, Man Xanh chỉ bị UEFA phạt tiền vì mắc phải tôi danh “không hợp tác với UEFA trong quá trình tra”. Lần này , Man City không dễ dàng thoát khỏi tội danh như vậy. 

Man City từng dính nhiều cáo buộc liên quan đến tài chính
Man City từng dính nhiều cáo buộc liên quan đến tài chính

BTC Ngoại hạng Anh âm thầm điều tra Man City

Man City đối mặt với án phạt từ Ngoại hạng Anh 

Tuy nhiên, ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã âm thầm điều tra, thu thập chứng cứ trong suốt hơn 4 năm qua đối với Man City. Theo quy định của giải đấu này, Man City sẽ không thể làm đơn kháng cáo lên CAS (tòa án Thể thao tối cao). Trưởng ban Martyn Ziegler của tờ The Times đã xác nhận thông tin chính xác này. 

Trước tình hình như hiện tại , Man City đang thật sự đối mặt với những án phạt nặng nề nhất từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Man Xanh cũng không có cơ hội kháng cáo, họ phải nhận lấy hậu quả đã gây ra trong suốt nhiều năm qua. Thành tích gần đây của câu lạc bộ này không tốt, cộng thêm án phạt này là một đả kích vô cùng lớn. 

Cũng theo tờ báo nổi tiếng The Times, một số hình phạt mà đội chủ sân Etihad có thể nhận từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh bao gồm nhiều hình phạt. Mức án cao nhất có thể là trục xuất khỏi liên đoàn, Man City đang tìm cách giải quyết khó khăn này, tuy nhiên cơ hội thành công là rất thấp. 

Man City và tương lai tại Ngoại hạng Anh
Man City và tương lai tại Ngoại hạng Anh

Hình phạt thích đáng dành cho Man City

Man City đang đứng trước hình phạt từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh như: đình chỉ thi đấu giải vô địch quốc gia, trừ điểm thi đấu trong nhiều năm qua, đá lại một số trận theo quy định của ban tổ chức, nặng nhất là trục xuất khỏi liên đoàn, bồi thường khoản tiền theo yêu cầu. 

Bên cạnh đó Man City cũng bị hủy hoặc từ chối đăng ký cầu thủ tham gia thi đấu, nhận hình phạt có điều kiện theo quy định, nộp phạt theo yêu cầu ban tổ chức Ngoại hạng Anh đề ra. Nếu phải nhận những hình phạt này, Man Xanh sẽ rơi vào khủng hoảng, khó để vực dậy trong nhiều năm tới. 

Man City có thể nhận hình phạt từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh
Man City có thể nhận hình phạt từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh

Hiện tại chưa có án phạt chính thức giành cho Man City, nhưng đây rõ ràng là đội bóng đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đang đứng trước nguy kịch. Premier League sẽ là người đưa ra trong thời gian sắp tới, khi nhận được thông báo chính thức từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button