Man City nguy cơ bị loại khỏi mùa giải Ngoại Hạng Anh

Man City là đội bóng thi đấu không mấy xuất sắc trong mùa giải Ngoại Hạng Anh. Câu lạc bộ này đang vướng phải những vấn đề lớn và có nguy cơ bị đình chỉ thi trong mùa bóng năm nay. 

Man City và nguy cơ cao bị đình chỉ thi tại Ngoại Hạng Anh

Các cầu thủ Man City đang có nguy cơ bị loại ra khỏi mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay. Đội bóng này đang vướng phải cáo buộc vi phạm hơn 100 lần quy định liên quan đến vấn đề tài chính. Điều này được cho là đang dẫn tới nguy cơ bị đình chỉ thi đấu trong mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay.

Bên cạnh đó, sau thông tin đến từ cuộc điều tra của mùa giải Ngoại hạng Anh thì câu lạc bộ này khả năng cao sẽ bị đình chỉ thi đấu. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều fan hâm mộ câu lạc bộ bóng đá thành phố Manchester thấy lo lắng. 

Man City bị điều tra một cách chi tiết

Câu lạc bộ Man City đã bị liên đoàn bóng đá điều tra và mới đây thông tin đã được cung cấp. Theo đó, vào ngày 6/2, trang chủ mùa giải Ngoại hạng Anh ra thông báo 735 chữ về cuộc điều tra của họ.

Khoảng thời gian 4 năm đã giúp họ thu thập được không ít thông tin quan trọng. Đây đều là những vấn đề liên quan đến vi phạm của câu lạc bộ Man City bắt đầu từ mùa giải năm 2009-2010. Những thông tin đăng tải mới đây khiến các cổ động viên đội bóng lo lắng và mong muốn tìm hiểu rõ vấn đề này.

Man City bị điều tra
Man City bị điều tra

Man City vi phạm các điều lệ của giải đấu Ngoại Hạng Anh

Mới đây, trang tin của mùa giải Ngoại hạng Anh đã ra thông báo rằng câu lạc bộ Man City đang vi phạm các vấn đề tài chính liên quan đến đội bóng. Theo đó, câu lạc bộ này cần phải cung cấp toàn bộ thông tin liên quan đến tình hình tài chính hiện tại.

Không những thế, theo thông báo được đưa ra mới đây, câu lạc bộ này đã vướng phải các vấn đề về tài chính. Vi phạm đầu tiên của đội liên quan đến việc thực hiện các quy định tài chính. Trong đó, các CLB tham gia mùa giải phải cung cấp tình hình tài chính với thiện ý tối đa và trung thực nhất trước khi góp mặt.

Bên cạnh đó, các câu lạc bộ cần đưa ra báo cáo đặc biệt về doanh thu (gồm cả nguồn thu từ nhà tài trợ) và tất cả những thông tin liên quan. Hơn nữa,các vấn đề như: Chi phí hoạt động của đội và nguồn tài trợ của các bên liên quan đều phải được cung cấp rõ ràng nhất.

Trong mùa giải năm 2009-2010 đến 2017-2018, câu lạc bộ Man City đều vi phạm các tiêu chí đưa ra trên và ít nhất bốn mục trong điều lệ giải Ngoại Hạng Anh. Sau cuộc điều tra nghiêm ngặt này, nhiều người cho rằng đội bóng có lẽ sẽ vướng vào việc đình chỉ thi đấu và không thể tham dự các trận cuối mùa giải.

Man City vi phạm các điều lệ của giải đấu Ngoại Hạng Anh
Man City vi phạm các điều lệ của giải đấu Ngoại Hạng Anh

Man City vi phạm các quy định khi tham gia giải đấu Ngoại Hạng Anh

Vấn đề vi phạm tiếp theo của câu lạc bộ này đang được trang tin của Ngoại Hạng Anh cung cấp cụ thể. Việc vi phạm vấn đề trả lương cho huấn luyện viên trưởng của đội bóng này cũng đã nhận được sự chú ý của ban lãnh đạo mùa giải. Theo đó, các đội khi tham gia thi đấu cần cung cấp đầy đủ mức lương của nhà cầm quân. 

Quy định các đội bóng tham gia mùa giải phải cung cấp chi tiết về lương thưởng của huấn luyện viên trưởng và cầu thủ trong hợp đồng là yếu tố quan trọng. Về vấn đề này, Man City đã liên tục vướng phải vi phạm.

Ngay trong mùa giải năm 2009-2010 đến năm 2012-2013, đội bóng này liên tục vi phạm khi giữ kín mức tiền lương và thưởng của nhà cầm quân.Bên cạnh đó, các mức liên quan đến hợp đồng với cầu thủ, thành viên ban lãnh đạo của đội bóng cũng đã vi phạm liên tiếp từ mùa 2010-2011 đến mùa giải năm 2015-2016.

Man City không tuân thủ Luật công bằng tài chính do giải đưa ra
Man City không tuân thủ Luật công bằng tài chính do giải đưa ra

Man City không tuân thủ Luật công bằng tài chính do mùa giải yêu cầu

Rất nhiều fan hâm mộ bóng đá đã chú ý đến tiêu điểm đội bóng Man City vi phạm tài chính trong mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay. Theo đó, đội này đã gặp các vấn đề liên quan đến Luật Công bằng Tài chính (FFP) của UEFA triển khai đối với các câu lạc bộ. 

Không những thế, nhưng Man City vi phạm liên tiếp sau nhiều mùa bóng từ giai đoạn 2015-2016 đến 2017-2018. Không chỉ vậy, câu lạc bộ này còn liên tục phạm phải các điều luật về Khả năng sinh lời và Tính bền vững của một câu lạc bộ đang tham gia mùa giải  Ngoại hạng Anh.

Man City sẽ phải thi hành án phạt

Nhóm vi phạm thứ năm mà đội bóng này đang phạm phải đó chính là việc thành viên của đội bóng này đang gặp các vấn đề liên quan đến điều tra. Từ tháng 12/2018 đến nay, Man City chưa thực sự hợp tác và hỗ trợ ban tổ chức một cách thiện chí khi điều tra về tài chính. 

Man City sẽ phải thi hành án phạt
Man City sẽ phải thi hành án phạt

Man City thực sự đã vi phạm rất nhiều quy tắc về tài chính trong mùa giải Ngoại Hạng Anh. Các thành viên hội đồng sẽ quyết định án phạt dành cho câu lạc bộ và họ có thể bị hạ điểm hoặc nặng hơn là đình chỉ thi đấu hay loại khỏi giải. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button