Man City: “Pep Guardiola không chịu thay đổi lối chơi”

Vì lý do HLV Pep Guardiola không chịu thay đổi lối chơi mà Man City mỗi lần thi đấu với Burnley đều vất vả. Trong 2 cuộc đụng độ với Burnley tại Premier League năm đó, đội quân của Pep đều thắng với tỷ số 2-1. Tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin mới về trận đấu. 

Burnley cũng không có tấn công gì nổi bật 

CLB sử dụng những đường chuyền bóng dài 

Burnley của Sean Dyche thực ra chẳng có bài tấn công gì cao siêu, hầu hết chỉ là đường chuyền dài, phất bổng, lôi kéo cầu thủ Man City vào những trận chiến ở trên không, hoặc cuộc chiến để tranh giành bóng hai. 

“Tôi chưa thấy giải đấu nào mà các CLB sử dụng bóng bổng và bóng dài nhiều như thế”, Pep thừa nhận sau ít tháng làm việc tại Premier League. Xabi Alonso, học trò cũ của Pep khi hai người đã từng làm việc ở Bayern, cũng từng khuyên ông rằng: 

“Nếu muốn thành công tại Premier League, ông buộc phải thích nghi được với những tình huống bóng dài”. Khi đối đầu với những CLB kiểu Burnley, Crystal Palace, Pep Guardiola hẳn nhớ lại lời khuyên này, hoặc lời cảnh báo của Xabi Alonso khi sang làm việc tại xứ sương mù. 

Quả thật, trong thế giới bóng đá của Pep không có chỗ cho bóng dài, vì môi trường mà ông làm việc cũng như thi đấu trước đây là La Liga, Bundesliga hay tại Serie A, không nhiều đội bóng sử dụng lối chơi “lấy thịt đè người” như kiểu Anh.

Và rồi Pep đã thích nghi, thậm chí, từ Burnley 2016 đến Bunrley 2023, chiến thắng mới nhất của Pep là trước đối thủ từng tạo ra nhiều khó khăn cho ông hồi đầu mới tới Premier League.

CLB sử dụng những đường chuyền bóng dài 
CLB sử dụng những đường chuyền bóng dài

Pep đã thích nghi được với lối chơi tại Premier League

Hãy quan sát bàn thắng mở tỷ số của cầu thủ Erling Haaland. Thủ thành Stefan Ortega đã  phất bóng dài lên phía trên, Haaland đánh bại các hậu vệ Burnley trong pha không chiến để chuyền bóng cho Julian Alvarez. 

Tiền đạo người Argentina đã nhận bóng dài rồi chọc khe chính xác để Haaland có thể bứt tốc, ghi bàn đầu tiên mở ra chiến thắng “6 sao” cho đội bóng chủ sân Etihad.

Đó chính xác là thứ bóng mà cách đây 6 năm, Pep đã từng rất sợ ở Premier League. Nhưng giờ, ông biến điểm yếu bóng bổng, bóng dài trước kia trở thành điểm mạnh. 

Trước đó, ở trận thắng trước Newcastle 2-0 gần đây, Man City cho thấy họ rất giỏi trong tình huống bóng dài. Hôm đấy, Rodri đã thường xuyên là người thắng trong pha bóng bổng ở khu vực giữa sân, để có thể thu hồi bóng cho Man xanh. 

Trước đây, khi Sergio Aguero và Gabriel Jesus đá trong vai trò số 9, Man City đã không thể chơi bóng dài. Họ khó thắng bóng dài với hàng tiền vệ gồm De Bruyne, Bernardo Silva hay cả Phil Foden. Nhưng bây giờ, với Haaland phía trên và Rodri ở khu vực giữa sân những người đều cao 1m90, Man xanh đang là đội bóng rất giỏi trong những pha tranh chấp bóng dài. 

Pep đã thích nghi được với lối chơi tại Premier League
Pep đã thích nghi được với lối chơi tại Premier League

Bản thân Pep đã hoàn thiện hơn rất nhiều 

Man City thể hiện sức mạnh ở giai đoạn cuối mùa giải

Đó là sự tiến hoá và hoàn thiện rất tốt bản thân của Pep. Không phải ngẫu nhiên ông đưa về Stefan Ortega, thủ môn sẵn sàng cho những đường phất dài chính xác. 

Trong hiệp 1 trận gặp Burnley, Ortega chạm bóng 43 lần, và 1 trong số đó là đường chuyền dài thẳng phía trên cho Haaland, giúp Man City có bàn thắng mở tỷ số. 

Sự xuất hiện của Ortega cho thấy Pep có sự chuẩn bị và đánh bại Burnley, bằng chính vũ khí từ đường bóng dài, thứ mà trước đây ông đã từng rất sợ.  Vòng tứ kết FA Cup sẽ diễn ra với 4 cặp đấu khá hấp dẫn. Ở trận đấu sớm, Man xanh sẽ thể hiện sức mạnh tuyệt đối. Theo đó, Erling Haaland lập cú được hat-trick giúp Man xanh hủy diệt đoàn quân của HLV Vincent Kompany với tỷ số là 6-0.

Ở trận đấu sau đó, Sheffield United và Blackburn đã cống hiến một màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Chung cuộc, Sheffield tận dụng được cơ hội tốt hơn và giành được quyền đi tiếp với thắng lợi 3-2.

Man City thể hiện sức mạnh ở giai đoạn cuối mùa giải
Man City thể hiện sức mạnh ở giai đoạn cuối mùa giải

Manchester City và Man City hẹn nhau tại chung kết FA Cup

Chung kết FA Cup hứa hẹn là trận “nội chiến” thành Manchester khi M.U và Man City không phải chạm trán nhau tại vòng bán kết. Theo kết quả bốc thăm, Manchester City chỉ phải gặp đội bóng bị đánh giá yếu nhất trong ba đội còn lại của Sheffield United.

Trong khi đó, Manchester United được nhận định là sẽ gặp khó hơn khi phải chạm trán với CLB Brighton & Hove Albion đối thủ đã từng đánh bại Quỷ đỏ ở hai trận gần nhất.

Không những thế, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag phải thi đấu trận bán kết trên sân của Brighton & Hove Albion. Theo lịch thi đấu, vòng bán kết FA Cup diễn ra trong hai ngày 22 và 23/4.

Manchester City và Man City hẹn nhau tại chung kết FA Cup
Manchester City và Man City hẹn nhau tại chung kết FA Cup

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man City đã thay đổi lối chơi. Điều này đã mang đến cho đội bóng nhiều chiến thắng hơn và không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button