Man City rút ngắn khoảng cách thành công với Arsenal 3 điểm tại Premier League

Sau khi chứng kiến câu lạc bộ Arsenal bị Brentford cầm hòa và bị câu lạc bộ Man Utd đoạt mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tại Premier League. Man City dâng cao quyết tâm giành chiến thắng trước câu lạc bộ Aston Villa để khẳng định sức mạnh tại giải đấu năm nay, đồng thời tiếp tục cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. 

Man City áp đảo Aston Villa trong trận đấu Ngoại hạng Anh

Man City tự tin trước đội khách Aston Villa

Với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng đã giúp Man City áp đảo đội khách Aston Villa sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Khi người hâm mộ chưa kịp ngồi ấm chỗ, cầu thủ Rodri đã đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 4 của trận đấu. Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ đội nhà tự tin thi đấu và liên tục bắn phá khung thành Aston Villa. 

Phút thứ 39, hàng thủ đội khách Aston Villa lúng túng trong việc hóa giải đường chuyền bóng dài của cầu thủ Kevin De Bruyne, tiền đạo Erling Haaland cướp được bóng và căng ngang để đồng đội Ilkay Gündogan dứt điểm cận thành, nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City được hưởng quả phạt đền khi cầu thủ Jack Grealish bị phạm lỗi trong vòng cấm. 

Trên chấm 11m, cầu thủ đội chủ nhà Mahrez dễ dàng đánh bại Martinez để nâng tỉ số cho Man City lên thành 3-0. Sang hiệp thi đấu thứ 2, đội khách Aston Villa thi đấu rất quyết tâm để tìm kiếm cơ hội rút ngắn tỉ số. Những nỗ lực của đội khách đã giúp đội khách có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 do công của cầu thủ Ollie Watkins.

Man City đánh bại Aston Villa vươn lên vị trí đầu bảng 
Man City đánh bại Aston Villa vươn lên vị trí đầu bảng

HLV Pep Guardiola quyết tâm đánh bại Aston Villa

Tất cả những gì Aston Villa làm được ở trận đấu này chỉ là một bàn thắng duy nhất của cầu thủ Ollie Watkins. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 3-1 để đòi lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh từ tay câu lạc bộ Man Utd. Hiện tại, Man City đang đang sở hữu 48 điểm, kém Arsenal 3 điểm. 

Nếu đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đánh bại câu lạc bộ Arsenal ở trận đấu bù tới đây, Man City sẽ chiếm luôn vị trí đầu bảng của Pháo thủ. Trong bối cảnh Arsenal bị câu lạc bộ Brentford cầm hòa 1-1 vào hôm 11/2, thầy trò HLV Pep Guardiola đã quyết tâm đánh bại Aston Villa trong trận đấu này. Kevin De Bruyne đã trở lại đội hình xuất phát với tiền đạo Erling Haaland.

Hai cầu thủ này được bố trí đá cao nhất trên hàng công trong sơ đồ 3-2-4-1 lạ mắt. Với lợi thế sân nhà, Man City cũng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, đội khách cũng không phải là đối thủ dễ chơi, họ phản công kịch liệt ngăn không cho đội chủ nhà ghi bàn. 

Man City giành thế chủ động trước Aston Villa
Man City giành thế chủ động trước Aston Villa

Man City thành công thu hẹp khoảng cách với Arsenal

Man City làm chủ thế trận trước Aston Villa

Bàn dẫn từ sớm giúp đội chủ nhà Man City làm chủ thế trận trong suốt trận đấu. Sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng thành công nhân đôi cách biệt với đội khách ở phút 39. Xuất phát từ cú tỉa bóng từ giữa sân của cầu thủ De Bruyne, tiền đạo Haaland thoát xuống và thực hiện đường kiến tạo đặt Ilkay Gundogan vào thế thuận lợi để ghi bàn.

Trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà Man City, lưới của câu lạc bộ Aston Villa tiếp tục rung lên lần thứ 3. Cầu thủ Jack Grealish đi bóng lắt léo bị hậu vệ Aston Villa đốn ngã trong vùng cấm. Trên chấm 11m, Mahrez nắm bắt lợi thế, thành công nhân cách biệt 3 bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao. 

Sang hiệp hai thi đấu thứ 2, huấn luyện viên Pep Guardiola đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu khi rút các trụ cột chính trong đội hình ra sân nghỉ ngơi. Điều này tạo cơ hội cho đội khách Aston Villa vùng lên chiến đấu. Ollie Watkins đội khách dẫn bóng xộc thẳng trung lộ và tung cú sút dứt điểm tung lưới “The Citizens” ở phút 61.

Man City vượt trội hơn đội khách Aston Villa 
Man City vượt trội hơn đội khách Aston Villa

Aston Villa nỗ lực tìm bàn thắng không thành công

Trong thời gian còn lại, các cầu thủ Aston Villa nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng để có thể gỡ hòa với đội chủ nhà. Tuy nhiên, trước một Man City già dơ, nhiều kinh nghiệm và cầm bóng chủ động, thầy trò huấn luyện viên Unai Emery không thể làm gì hơn ngoài việc nhận thất bại.

Chung cuộc, câu lạc bộ Man City vượt qua đội khách Aston Villa với tỷ số 3-1. Kết quả giúp đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola thu hẹp khoảng cách với đội đứng đầu bảng Arsenal xuống còn 3 điểm dù đội bóng này thi đấu nhiều hơn một trận.

Man City sẽ có màn đối đầu Arsenal 
Man City sẽ có màn đối đầu Arsenal

Man City sẽ bước vào cuộc đối đầu trực tiếp với câu lạc bộ Arsenal trên sân Emirates vào ngày 16/2. Đó được xem là một trận đấu vô cùng quan trọng để Man Xanh có thể san bằng điểm số với câu lạc bộ thành London. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button