Man City tụt dốc không phanh dù có ngôi sao Haaland 

Đội chủ sân Etihad bị Everton cầm hòa 1-1 ở vòng 18 Premier League diễn ra tối 31.12 (giờ Hà Nội). Erling Haaland tiếp tục ghi bàn nhưng không đủ giúp Man City đánh bại Everton.

Phong độ tụt dốc của Man City tại Premier League 

HLV Frank Lampard và các học trò đối mặt với khủng hoảng trước chuyến hành quân tới sân Etihad. Nhưng Everton đã chơi một trận tuyệt vời và để lại cho HLV Pep Guardiola sự tiếc nuối. Hệ thống phòng ngự của Everton chơi chặt chẽ, cản phá nhiều tình huống tấn công của Man City.

Kết quả trận đấu khiến CĐV bất ngờ 

Lần duy nhất đội bóng vùng Merseyside không ngăn được tiền đạo đối phương là ở phút 24 khi Haaland ghi bàn trong vòng cấm Everton từ một pha đi bóng nhạy cảm. 

Trận chiến thế kỷ 
Trận chiến thế kỷ

Man City tấn công không quá nhanh nhưng sớm có được lợi thế nhờ công của Haaland. Bàn thắng mở tỷ số giúp đội chủ nhà chơi chủ động và chậm rãi trong việc kiểm soát tốc độ trận đấu. Sự phản kháng của Everton tỏ ra rất yếu ớt.

Không chỉ Haaland ghi bàn trong trận đấu mà cuộc tranh luận với các cầu thủ Everton cũng diễn ra rất sôi nổi. Điều này xuất phát từ những tiểu xảo và những pha vào bóng dũng mãnh của Everton để ngăn chặn tiền đạo người Na Uy.

Haaland cố gắng ghi bàn giành chiến thắng 

Trong giai đoạn đầu trận, tiền đạo người Na Uy bị hậu vệ Everton “chăm sóc”. Tuy nhiên, quyết tâm và ngày khai màn của Haaland là không đủ để Man City có được chiến thắng.

Các nhà đương kim vô địch nước Anh kiểm soát thế trận chủ động nhờ lối chơi chậm. Nhưng Demarai Gray đã chống trả từ một tình huống phạm lỗi của một cầu thủ Man City, dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành.

Một bàn thắng áp đảo buộc đội chủ sân Etihad phải tăng tốc trong phần còn lại của trận đấu. Họ không thể chơi nhàn nhã như đã thể hiện ở nửa sau hiệp một. Nhưng những Foden, Grealish hay De Bruyne đều bỏ lỡ cơ hội ở những phút cuối trận khi Man City dồn ép.

Haaland tỏa sáng thi đấu 
Haaland tỏa sáng thi đấu

Trận hòa với Everton giúp Man City đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nguy cơ Arsenal tạo ra cách biệt vượt quá 4 điểm hiện tại (Man City sẽ đá nhiều trận) là nguy cơ.

Trận chiến giữa Man CIty và Everton 

Man City sẽ tiếp đón Everton ở vòng 18 Premier League và kỳ vọng vào một chiến thắng dễ dàng. Đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt vượt trội đối thủ về mọi mặt từ sức mạnh, phong độ cho đến lợi thế sân bãi.

Haaland liên tiếp lập kỉ lục ghi bàn 

Man City nhanh chóng thể hiện sự vượt trội với bàn mở tỷ số ở phút 24 của Haaland. Các cầu thủ áo xanh phối hợp độc đáo từ giữa sân trước khi Mahrez Haaland dứt điểm cận thành. Đó là bàn thắng thứ 31 của tiền đạo người Na Uy sau 15 lần ra sân ở Premier League mùa này. 

Theo thống kê của Opta, Haaland đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách là cây săn bàn mọi thời đại ở mùa giải kết thúc năm (21 bàn). Màn trình diễn của Haaland càng đáng chú ý hơn khi Premier League mùa này phải tạm nghỉ 1 tháng rưỡi để chuẩn bị cho World Cup 2022.

Man City tụt hạng tại Premier League 

Đáng tiếc cho Man City là thành tích ghi bàn của Haaland không đủ để đánh bại Everton. Sang hiệp 2, Everton chơi phòng ngự chặt nhằm tìm kiếm cơ hội lội ngược dòng. Sự kiên nhẫn của các vị khách đã được đền đáp ở phút 64. 

Man City cố gắng ghi bàn 
Man City cố gắng ghi bàn

Sau đường chuyền sai của Rodri, Everton nhanh chóng đánh trả nhưng Demarai Gray đã cắt lòng ghi bàn thắng đẹp mắt. Cuối trận, trọng tài có vấn đề với bộ đàm nên cho trận đấu đá bù giờ 11 phút. 

Tổng cộng các cầu thủ Man City mất khoảng 40 phút để ghi bàn kể từ thời điểm hòa. Tuy nhiên, họ đã không thể làm được điều đó bởi “nhạc trưởng” De Bruyne thi đấu quá yếu ớt. Chung cuộc, Man City bị cầm hòa 1-1 và tiếp tục tụt lại trong cuộc đua vô địch với Arsenal.

Đội hình xuất phát và diễn biến trận đấu 

Man City : Ake, De Bruyne, Rodri, Haaland, Ederson, Bernardo Silva, Mahrez, Jack Grealish, Rico Lewis, Stones, Akanji.

Everton: Amadou Mvom Onana, Godfrey, Pickford, Patterson, Mykolenko, Iwobi, Gueye,, Coady, Tarkowski, Gray, Calvert-Lewin.

Trước trận cuối cùng năm 2022, không ngạc nhiên khi Manchester City chiếm ưu thế ngay từ đầu nhờ lợi thế sân nhà và hiệu số tốt. Phút 24, Mahrez có pha bắt bóng xoắn từ quả tạt của hai hậu vệ Everton trước khi chuyền cho Haaland. Số 9 không thuận chân nhưng vẫn có cú sút tung lưới Pickford.

Haaland giúp Man City chiếm ưu thế 
Haaland giúp Man City chiếm ưu thế

Cách biệt này giúp đoàn quân của Pep nhập cuộc hấp dẫn hơn nhưng tình huống đáng chú ý duy nhất mà họ tạo ra là pha đánh đầu trúng cột dọc của John Stones ở phút 43. Man City tiếp tục dồn ép trong hiệp hai nhưng gặp khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của Everton. 

Phút 64, Rodri đi bóng không đúng vị trí và để mất bóng vào chân Demarai Gray ở giữa sân. Khi hậu vệ phải Lewis vẫn chưa trở lại, cầu thủ người Anh đã thi đấu với tốc độ cực nhanh. Anh khống chế lỗi bằng một cú sút, nhưng pha cản phá của anh sau đó mới thực sự là một kiệt tác: đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành và không cho Ederson cơ hội cản phá nào.

Chia điểm trên sân nhà, Man City mới có 36 điểm sau 16 trận, kém Pháo thủ 4 điểm và có nguy cơ bị đội đầu bảng Arsenal nới rộng khoảng cách với đội đầu bảng nếu đá nhiều hơn 1 trận mà mình có.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button