Man United cần nhiều hơn những gì Antony đang thể hiện

Quỷ Đỏ đã phải bỏ ra 85 triệu bảng cho chân chạy cánh người Brazil, đưa Antony về từ Ajax. Nhưng cho đến nay, tất cả những gì mà chân chạy cánh người Brazil làm được khiến cho nhiều người thấy rằng anh không xứng đáng với khoản phí khổng lồ trên.

Man United đã chi rất nhiều tiền cho các cầu thủ 

Antony không chỉ là bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ mà còn đứng thứ 13 trong danh sách các cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Man United có những cầu thủ tiềm năng 

“Chất keo kết dính những viên đá” đó là cụm từ mà HLV Erik ten Hag dùng để chỉ tiền đạo Casemiro. Các Manucian chắc hẳn tự hỏi liệu họ có thua 2-3 nếu như cầu thủ người Brazil không bị treo giò trong trận đấu trước Arsenal.

Một tân binh khác của Quỷ Đỏ là Lisandro Martinez đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong khâu phòng ngự, thậm chí đã đóng góp một bàn thắng. Hậu vệ người Argentina có tầm ảnh hưởng không nhỏ sau khi tới Old Trafford vào mùa hè của năm ngoái để cung cấp cho tuyến sau của Quỷ Đỏ khả năng lãnh đạo, sự xông xáo và chất lượng của phòng ngự.

Và Christian Eriksen, ngoài sự xuất sắc trong pha bóng cố định, đẳng cấp của tiền vệ người Đan Mạch đã giúp tuyến giữa của United kiểm soát tốt hơn nhiều. 

Dù không giữ được nguồn thể lực dồi dào như trước đây, nhưng điều này là dễ hiểu sau khi anh gặp phải vấn đề với tim 18 tháng trước. Tiếp tục thi đấu đỉnh cao là một phép màu rồi. Dẫu vậy, ba cái tên nói trên chưa phải là gương mặt khiến United chi ra nhiều tiền nhất.

Man United có những cầu thủ tiềm năng 
Man United có những cầu thủ tiềm năng

Antony cầu thủ đắt giá trong top thế giới 

Dù bản thân Antony không thể can thiệp vào mức giá của anh, nhưng rõ ràng con số đó đã định hình nhiều cuộc tranh luận sau màn trình diễn của cầu thủ 22 tuổi.

Cần khẳng định rằng, khởi đầu của Antony tại Old Trafford là không hề tệ. Với 5 bàn thắng, anh hiện đang là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Quỷ Đỏ của mùa này và có những điểm tích cực khác thuyết phục được câu lạc bộ. 

Nhưng có vẻ mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhiều khi nhìn vào tình hình hiện tại. Từ sự ra đi của Cristiano Ronaldo, trong khi đó Anthony Martial không còn sung sức sau chấn thương, Jadon Sancho thì vẫn chưa trở lại sau hai tháng tập luyện cải thiện thể chất và cả tinh thần, còn Alejandro Garnacho dù tài năng nhưng quá trẻ và khiến những gánh nặng ở khâu ghi bàn đặt hoàn toàn lên đôi vai của Marcus Rashford.

17 bàn thắng mùa này với 9 bàn trong 9 lần ra sân gần đây nhất, đó là áp lực và gánh nặng mà Rashford phải đối mặt. Nhưng trong một số thời điểm anh lại không thể ghi bàn, chẳng hạn như trận hòa với tỷ số 1-1 trước Crystal Palace tuần trước, hàng công của United đã thể hiện rõ sự khó khăn.

Antony cầu thủ đắt giá trong top thế giới 
Antony cầu thủ đắt giá trong top thế giới

Antony cần phải cống hiến nhiều hơn cho Man United

Chỉ cần nhìn hiệu số bàn thắng bại của MU so với top đầu sẽ dễ nhận ra vấn đề của họ, dù phần lớn điều này là hệ quả của hàng thủ tụt lùi hồi đầu mùa. Nhưng đây là lúc mà Ten Hag và United cần nhiều hơn từ Antony.

Antony là cầu thủ còn quá trẻ 

Mọi thứ vẫn chưa quá nghiêm trọng, Antony mới 22 tuổi còn quá trẻ và Ten Hag hiểu rõ cầu thủ người Brazil này. Một lần nữa câu chuyện sẽ là thời gian để cho chân chạy cánh này chứng minh giá trị của mình. 

Trường hợp của Sancho chính là ví dụ rõ nhất. Hay Jack Grealish, dù thi đấu tốt nhưng khó để nói anh ta xứng đáng hoàn toàn với 100 triệu bảng mà Manchester City bỏ ra.

Ngay cả cầu thủ giàu kinh nghiệm như Riyad Mahrez, người đã thi đấu rất nhiều năm và vô địch các giải đấu nhiều lần, là cầu thủ xuất sắc nhất của năm 2015/16 của PFA và trở thành nhân tố chủ chốt của Man City, cũng cần một mùa để có thể hòa nhập khi mới tới đội. 

Antony là cầu thủ còn quá trẻ 
Antony là cầu thủ còn quá trẻ

Antony khó có thể vươn tới đẳng cấp cao 

Thật khó nói rằng Antony sẽ vươn tới đẳng cấp hiếm có của các tiền bối, nhưng mức phí buộc anh phải chứng minh bản thân có khả năng thay đổi được cục diện trận đấu đúng lúc. 

Giám đốc điều hành của Ajax Edwin van der Sar tin rằng United ký hợp đồng với “một ngôi sao thế giới tiềm năng”. Nhưng cần phải có bước tiến rõ rệt trong tương lai so với những gì mà Antony hiện đang làm được.

Mối quan tâm của anti fan lúc này là việc Antony quá một màu, cùng với đó là việc anh không có sự linh hoạt giữa hai chân và khiến pha rê bóng quá dễ bị bắt bài. 

Mặc dù ghi một siêu phẩm bằng chân thuận của mình vào lưới của Man City, nhưng không khó để nghe thấy phàn nàn tại Old Trafford khi Antony dứt điểm bằng chân trái hoặc pha phối hợp chồng biên chưa thực sự hiệu quả.

Antony khó có thể vươn tới đẳng cấp cao 
Antony khó có thể vươn tới đẳng cấp cao

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Antony là cầu thủ đắt giá được Man United mua lại. Nhưng với những gì anh đã thể hiện thì không được như kỳ vọng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button