Man Utd cần những gì để thuyết phục Jude Bellingham?

Theo tờ báo nổi tiếng Manchester Evening News, hàng loạt đội bóng hàng đầu châu Âu như Man City, Liverpool hay Real Madrid đều để mắt tới tiền vệ Bellingham. Tuy nhiên, Man Utd vẫn còn nguyên cơ hội chiêu mộ tuyển thủ Anh. Để làm vậy, câu lạc bộ chủ sân Old Trafford cần chứng minh cho tiền vệ 19 tuổi thấy được năng lực và khả năng thành công của một dự án. 

Man Utd cạnh tranh để có được chữ ký của Bellingham

Real Madrid cũng đang nỗ lực thuyết phục Bellingham

Real Madrid đã liên hệ với tiền vệ Jude Bellingham, họ nỗ lực thuyết phục ngôi sao người Anh gia nhập đội bóng khổng lồ La Liga từ câu lạc bộ Borussia Dortmund với giá 140 triệu euro, khoảng 123,7 triệu bảng, theo báo cáo mới nhất đến từ Tây Ban Nha. Kền kền trắng đã nhanh tay hơn Man Utd một bước trong việc chiêu mộ tiền vệ 19 tuổi. 

Tương lai của tiền vệ người Anh đã được thảo luận nhiều, với tin đồn về khả năng chuyển đến câu lạc bộ Liverpool ở Ngoại hạng Anh, và càng kịch tính hơn khi anh từ chối đàm phán gia hạn hợp đồng với Dortmund để ở lại sân Bundesliga, mức lương được ban lãnh đạo đưa ra cao hơn kèm theo các điều khoản phụ.

Theo tờ báo nổi tiếng AS, Real Madrid đã điền tên tiền vệ 19 tuổi này vào đầu danh sách những mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Một người đại diện đến từ nhà đương kim vô địch châu Âu đã tiếp cận Bellingham và bay tới Đức để gặp anh cùng gia đình. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang tìm cách nâng cấp đội hình khi Luka Modric và Toni Kroos không đủ sức chống chọi. 

Tài năng trẻ người Anh sớm được MU phát hiện
Tài năng trẻ người Anh sớm được MU phát hiện

Man Utd vẫn luôn là ưu tiên của tiền vệ  người Anh

Theo các báo cáo từ Đức, câu lạc bộ Liverpool vẫn là ứng viên số 1 ký hợp đồng của tiền vệ Bellingham, mặc dù tờ báo nổi tiếng Sportsmail trước đó đã đưa tin rằng điều này phần lớn phụ thuộc việc liệu đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa giải hay không.

Tiền vệ người Anh vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai, bất chấp mối quan hệ lâu dài giữa câu lạc bộ Liverpool và Borussia Dortmund, và rất nhiều đồn đoán rằng anh sẽ đến sân Anfield khi mùa giải năm nay kết thúc. Tuy nhiên cả Man Utd, Liverpool và Real Madrid đều sẵn sàng chi hơn 100 triệu euro để có được sự phục vụ của tiền vệ tuổi teen. 

Man Utd cho thấy sự cải thiện rõ rệt về nhiều mặt dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag. Họ đang xây chắc vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh năm nay, Quỷ đỏ kết thúc 6 năm chờ đợi danh hiệu bằng ngôi vị cao nhất giải đấu Carabao Cup và còn đang chinh chiến đấu trường FA Cup lẫn Europa League. Tương lai của MU vẫn đang xán lạn hơn so với Liverpool và Real. 

Man Utd nhắm tới Bellingham trong kỳ chuyển nhượng hè
Man Utd nhắm tới Bellingham trong kỳ chuyển nhượng hè

MU dễ dàng thuyết phục Bellingham khi giành 2 danh hiệu

Man Utd suýt có được sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 2003

Nguồn tin uy tín đã khẳng định trong trường hợp câu lạc bộ Man Utd có thể tiến xa ở cả giải đấu FA Cup và Europa League kèm suất tham dự giải Champions League năm sau, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục tiền vệ Bellingham đến sân Old Trafford. Điều đó cho thấy Quỷ đỏ đang đi đúng hướng sau nhiều năm lệch quỹ đạo. 

Cá nhân tiền vệ người Anh  thừa nhận muốn gia nhập một câu lạc bộ phù hợp với tham vọng cá nhân. Với một cầu thủ trẻ đang có sự phát triển mạnh mẽ, yêu cầu của anh hoàn toàn chính đáng. Nhờ vào tài năng mà anh được nhiều ông chủ lớn ở Anh quốc săn đón, nên cầu thủ sinh năm 2003 có quyền lựa chọn bến đỗ phù hợp. 

Hè năm 2020, đội chủ sân Old Trafford từng tiến gần hơn tới việc chiêu mộ tiền vệ người Anh. Khi đó, huấn luyện viên Sir Alex Ferguson, Eric Cantona và cựu đội trưởng Bryan Robson là những người trực tiếp dẫn tiền vệ sinh năm 2003 tham quan trung tâm Carrington.

Bellingham được MU chú đến từ khi 17 tuổi
Bellingham được MU chú đến từ khi 17 tuổi

Bellingham được nhiều CLB hàng đầu săn đón

Robson – cựu đội trưởng Man Utd đã chia sẻ về cuộc gặp gỡ với tiền vệ người An: “Không khí ngày hôm đó rất đẹp, chúng tôi tưởng cậu ấy sẽ gia nhập câu lạc bộ. Quỷ đỏ được cho là một đội bóng lớn tiếp cận Bellingham khi cầu thủ sinh năm 2003 còn chơi ở giải hạng Nhất Anh”. 

Chỉ sau 1 tháng bước sang tuổi 17, tiền vệ người Anh chuyển đến câu lạc bộ Dortmund. Tại sân Signal Iduna Park, anh có nhiều cơ hội ra sân với khoảng 40 trận đấu trong một mùa giải. Anh trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc hàng đầu thế giới, điều này được kiểm chứng sau màn trình diễn chói lóa tại World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh. 

Bellingham nhận được sự ưu ái từ Quỷ đỏ
Bellingham nhận được sự ưu ái từ Quỷ đỏ

Hợp đồng giữa Dortmund và cầu thủ 19 tuổi chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm 2024. Man Utd đang cố gắng hoàn thành mục tiêu khi mùa giải kết thúc để có thể chiêu mộ tuyển thủ người Anh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button