Man Utd đánh bại Real Betis bằng một cơn mưa bàn thắng

Rạng sáng 10/3, Man Utd đã có cuộc tiếp đón đối thủ Real Betis trên sân nhà thuộc khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022/23. Với lợi thế sân nhà cùng đội hình chất lượng, không khó để Quỷ đỏ có thể kiểm soát thế trận và có bàn thắng mở tỉ số từ sớm. 

Đoàn quân của Erik ten Hag chơi với sự tự tin 

MU bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá 

Ngay phút thứ 6, Rashford có pha dứt điểm sấm sét sau tình huống phá bóng hụt của hậu vệ Betis đưa Man Utd vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, đoàn quân của Erik ten Hag chơi thêm phần tự tin hơn và liên tiếp thực hiện được những tình huống bóng nguy hiểm lên phía khung thành của Betis. 

Tuy nhiên, sự vô duyên của Weghorts khiến cho những cơ hội không thể chuyển hóa được thành bàn thắng. Bỏ lỡ quá nhiều, MU bất ngờ trả giá ở phút thứ 33 khi Ayoze của Real Betis nhận bóng phía cánh phải trước khi thoải mái dứt điểm tung lưới của thủ môn De Gea để san bằng tỉ số 1-1.

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất đã chứng kiến những pha bóng ăn miếng trả miếng đến từ hai đội nhưng lại không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ của Man United đã chủ động cầm bóng nhiều hơn và thực hiện những pha bóng tấn công lên phía khung thành của Betis và bàn thắng đến với họ như điều tất yếu.

MU bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá 
MU bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá

Man United hoàn toàn làm chủ được trận đấu 

Phút thứ 52, Antony đã nhận bóng từ đường chuyền của Bruno trước khi tung ra cú sút cứa lòng điệu nghệ đánh bại thủ môn Bravo nâng tỉ số lên 2-1 cho Quỷ đỏ. Chỉ 5 phút sau đó, Man Utd có bàn thắng tiếp theo sau pha băng cắt đánh đầu dũng mãnh của cầu thủ Bruno Fernandes.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn ở trên sân nhà, Man United thi đấu thanh thoát hơn và làm chủ được hoàn toàn cuộc chơi. Trong khi đó, Betis lại không thể gây được sức ép lên phía khung thành của De Gea trong suốt hiệp 2. 

Thậm chí, họ còn phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa phút thứ 83 sau pha dứt điểm cận thành Weghorst. 90 phút của trận đấu kết thúc với chiến thắng đậm 4-1 cho Manchester United. 

Với kết quả này, đoàn quân HLV Ten Hag nắm lợi thế cực lớn trước trận lượt về diễn ra ngày 17/3, đồng thời vực dậy tâm lý sau trận thua thảm hại với tỷ số 0-7 trước Liverpool cuối tuần trước.

Man United hoàn toàn làm chủ được trận đấu 
Man United hoàn toàn làm chủ được trận đấu

Bruno Fernandes bị chê không có bản lĩnh dù thắng 

Dù được HLV Erik ten Hag và đồng đội khen sau trận thắng Real Betis, Bruno Fernandes vẫn nhận lời chê bai về việc anh không xứng đáng làm đội trưởng Man Utd.

Dù thắng hay thua thì Bruno Fernandes vẫn bị chê

màn trình diễn của ngôi sao người Bồ Đào Nha chưa đủ đập tan những chỉ trích nhắm vào anh. Ngay cả Paul Scholes, cựu cầu thủ Man Utd, cũng chưa bị thuyết phục vì những gì mà Bruno Fernandes thể hiện.

“Đội trưởng của CLB phải là người có tầm ảnh hưởng và biết kiểm soát được cảm xúc cá nhân. Sắp tới trong giai đoạn cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Man Utd trải qua những trận đấu quan trọng để cạnh tranh chức vô địch.

Tôi nghĩ để Bruno Fernandes làm đội trưởng không phải là lựa chọn lý tưởng. Cậu ấy chắc chẳng tự hào với những gì xảy ra vào ngày chủ nhật tuần trước đâu. Những trận thư hùng đang chờ đợi ở ngay trước mắt. Một người đội trưởng ít bộc lộ cảm xúc sẽ tốt hơn”, Scholes chia sẻ trên BT Sport.

Trước Scholes, Gary Neville và Roy Keane chê Bruno Fernandes không phù hợp để làm đội trưởng của Man Utd. Thế nhưng bất chấp bình luận đó, HLV Ten Hag tin tưởng tuyệt đối vào học trò của mình và tuyên bố rằng khi Harry Maguire không có mặt trên sân, Bruno Fernandes chắc chắn vẫn sẽ đeo băng thủ quân.

Dù thắng hay thua thì Bruno Fernandes vẫn bị chê
Dù thắng hay thua thì Bruno Fernandes vẫn bị chê

Antony mang lại cú dứt điểm điểm mắt cho MU 

Phút 52 của trận đấu, từ pha dốc bóng bên cánh trái quen thuộc, Antony đã cắt vào trong và tung cú dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Claudio Bravo.  Phóng viên Anton Toloui của Sky Sports người đã có mặt tại sân bình luận về khoảnh khắc đó như sau: 

“Cú dứt điểm đẹp mắt của Antony khiến các cổ động viên Man Utd phấn khích, chỉ một lúc sau đó khi đám đông thất vọng với cầu thủ người Brazil vì dứt điểm hỏng ăn.”

HLV Erik Ten Hag cũng cho rằng tân binh người Brazil có thể làm tốt hơn trong hiệp một. Ông chia sẻ sau trận đấu: “Nhưng trong hiệp một, cậu ấy đã có thể làm tốt hơn để thực hiện được nhiều pha tranh chấp, lùi sâu hơn, áp sát đối thủ, di chuyển nhiều hơn và tận dụng pha bứt tốc của mình.”

“Màn trình diễn trong hiệp hai đã tốt hơn nhiều, cậu ấy ghi một bàn thắng tuyệt vời, một bàn thắng rất quan trọng.”

Antony mang lại cú dứt điểm điểm mắt cho MU 
Antony mang lại cú dứt điểm điểm mắt cho MU

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man Utd đã thắng đậm trước Real Betis. Đây là một trận đấu tuyệt vời với những pha bóng cực kỳ ấn tượng của các cầu thủ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button