Man Utd quan tâm đến tiền vệ tắc bóng nhiều nhất Ngoại hạng Anh

Theo tờ báo nổi tiếng Daily Mail, củng cố hàng tiền vệ là một trong những mục tiêu của câu lạc bộ Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Với màn trình diễn ấn tượng tại ở Ngoại hạng Anh mùa này, tiền vệ phòng ngự Palhinha lọt vào tầm ngắm của ban lãnh đạo Quỷ đỏ. 

Palhinha gây chú ý về phong độ tại Ngoại hạng Anh

Man Utd có ý định thay máu đội hình

Tiền vệ đã được liên kết với một số câu lạc bộ hàng đầu Premier League trong mùa giải những năm gần đây, anh đã gây ấn tượng cực mạnh với cách tiếp cận chủ đạo trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Anh tỏa sáng tại Sporting Lisbon và trở thành một phần không thể thiếu của đội vô địch giải Primeira Liga lần đầu tiên sau 19 năm vào năm 2020/21.

Cầu thủ 26 tuổi này cũng đã trở thành trụ cột chính trong đội hình, anh thường xuyên ra sân cùng đội tuyển Bồ Đào Nha và đã có 14 lần khoác áo kể từ khi ra mắt vào năm 2021. Trong khi các báo cáo cho thấy tiền vệ 26 tuổi sắp chuyển sang bóng đá Anh. Thành tích này của anh khiến nhiều câu lạc bộ lớn tại châu Âu nhắm tới. 

Một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đang bước vào cuộc chiến tranh giành chữ ký của tiền vệ phòng ngự này, trong đó có CLB. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ và huấn luyện viên Ten Hag đang hướng đến những thay đổi mới trong đội hình, họ muốn cải thiện chiều sâu đội hình. Mục tiêu hàng đầu là củng cố hàng tiền vệ, Joao Palhinha chính là người thích hợp nhất cho vị trí này. 

Man Utd quan tâm đến thương vụ Palhinha
Man Utd quan tâm đến thương vụ Palhinha

Man Utd cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn

Câu lạc bộ Fulham đã giành chiến thắng trong cuộc đua ký hợp đồng với tiền vệ ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Anh chính thức ký hợp đồng sau khi đồng ý một thỏa thuận trị giá 18 triệu euro với Sporting. Thời điểm đó  Wolves vẫn quan tâm đến đội tuyển Bồ Đào Nha và họ muốn chứng tỏ năng lực nhưng không đủ thuyết phục. 

Trong mùa giải năm nay, tiền vệ giành trung bình 7 pha tranh chấp tay đôi trên hàng công và ba pha tắc bóng mỗi trận cho đội nhà Sporting so với mùa trước. Sự xuất hiện của anh trong đội hình sẽ giúp tăng thêm sức mạnh và tác động vào tâm lý của cầu thủ đối phương

Để đem về tiền vệ phòng ngự này Man Utd sẽ phải cạnh tranh với 5 câu lạc bộ đó là Arsenal, Chelsea, Liverpool, Newcastle và Tottenham. Tuyển thủ Bồ Đào Nha được định giá khoảng 40 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Nhiều ông chủ lớn đang tìm cách thương lượng để có được mức giá tốt nhất, Quỷ đỏ cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc tranh đua này. 

Man Utd chi số tiền lớn để chiêu mộ Palhinha
Man Utd chi số tiền lớn để chiêu mộ Palhinha

Man Utd sẵn sàng chi số tiền lớn cho Palhinha

Giá trị chuyển nhượng của Palhinha tăng nhanh chóng

Mùa hè năm ngoái, tiền vệ gia nhập câu lạc bộ Fulham từ Sporting Lisbon với giá 17,2 triệu bảng. Thời điểm đó cũng có nhiều câu lạc bộ tranh giành để có được chữ ký của anh. Tuy nhiên cuộc đàm phán diễn ra không mấy thuận lợi, cầu thủ 27 tuổi quyết định thi đấu trong màu áo Fulham. 

Tiền vệ phòng ngự nhanh chóng hòa nhập với môi trường bóng đá Anh, anh cũng đạt được nhiều thành tích cá nhân cũng như đóng góp công lớn giúp đội bóng thành London giành suất tham dự trong cuộc đua cúp châu Âu mùa sau. Màn trình diễn của anh tại Ngoại hạng Anh cũng được giới chuyên gia đánh giá cao. 

Với phong độ thi đấu ổn định từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, giá trị chuyển nhượng của tiền vệ phòng ngự cũng tăng mạnh. Cựu tiền vệ câu lạc bộ Sporting Lisbon nhiều khả năng lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng Tân binh hay nhất khi mùa giải Premier League kết thúc. Palhinha cũng rất thích hợp với vị trí tiền vệ trong đội hình Man Utd

Palhinha thích hợp ở vị trí tiền vệ trong đội hình Man Utd
Palhinha thích hợp ở vị trí tiền vệ trong đội hình Man Utd

Man Utd muốn sở hữu Palhinha bằng mọi giá

Sau 24 lần ra sân cho câu lạc bộ Fulham ở hạng đấu cao nhất nước Anh mùa giải năm nay, tiền vệ phòng ngự thực hiện 101 pha tắc bóng thành công, theo thống kê là nhiều nhất giải đấu. Anh thường xuyên thi đấu thấp ở hàng tiền vệ, cựu cầu thủ câu lạc bộ Sporting Lisbon vẫn đóng góp 3 bàn thắng cho đội nhà. 5 câu lạc bộ khác cũng đang nôn nóng cho sự phục vụ của Palhinha

Ở chiều hướng ngược lại, bên cạnh hàng tiền vệ, CLB còn muốn cải thiện hàng tiền đạo. Huấn luyện viên Erik Ten Hag nhắm đến hai cầu thủ Harry Kane và Victor Osimhen cho vị trí số 9. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ được cho là sẵn sàng trả hơn 100 triệu bảng để có được sự phục vụ của một trong hai chân sút này.

Man Utd đặt mục tiêu lớn cho Palhinha
Man Utd đặt mục tiêu lớn cho Palhinha

Tuy nhiên, Man Utd vẫn đặt ra mục tiêu hàng đầu là chiêu mộ anh trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Sự góp mặt của cầu thủ sẽ giúp cho đội hình Quỷ đỏ mạnh hơn bao giờ hết và khiến mọi đối thủ phải dè chừng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button