Man Utd thắng đậm nhưng HLV Ten Hag lại không mấy vui vẻ

Chiến lược gia người Hà Lan Ten Hag cảnh báo lối chơi của ĐT Manchester United bộc lộ nhiều tín hiệu đáng lo ngại sau chiến thắng 3-0 trước ĐT Nottingham Forest ở trận bán kết lượt đi League Cup. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về trận đấu. 

HLV Ten Hag không hài lòng về trận đấu

Ten Hag nhắc tới tình huống tại phút 23 khi Man Utd dẫn trước 1-0 nhưng mất bóng dẫn tới phản công và thủng lưới.

Nottingham bị VAR từ chối một quả việt vị 

Bàn của Nottingham đã bị VAR từ chối vì việt vị, nhưng HLV người Hà Lan không hài lòng. “Khoảnh khắc đó có thể thay đổi được trận đấu”, ông nói trên kênh Sky Sports. 

“Nottingham thay đổi sơ đồ của đội hình mà chúng tôi không đọc được. Điều tương tự này không thể tái diễn, và chúng tôi cần tiếp thu để tiến bộ hơn”. Marcus Rashford đã mở tỷ số cho Man Utd ở đầu của trận bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh tối ngày 25/1 trên sân của Nottingham. 

Tân binh Wout Weghorst đá bồi nâng tỷ số lên đến 2-0 cuối hiệp một, trước khi Bruno Fernandes ấn định thắng lợi ở cuối trận. Ten Hag hài lòng hơn nữa với cầu thủ Man Utd đầu trận và trong hiệp hai, khi đội khách kiểm soát thế trận. 

Ông cũng đánh giá cao màn trình diễn của cầu thủ Rashford trong 57 phút ở trên sân. “Rashford đang có phong độ không bị ngăn chặn”, ông nói trong họp báo sau trận. “Nhưng các đồng đội đã có công đặt cậu ấy vào vị trí thuận lợi”.

Nottingham bị VAR từ chối một quả việt vị 
Nottingham bị VAR từ chối một quả việt vị

Weghorst đã góp vào nhiều bàn thắng 

HLV 53 tuổi mừng cho tiền đạo đồng hương Weghorst với bàn thắng đầu tay cho Man Utd sau ba trận. Ông cho rằng Weghorst góp công vào các bàn ở trận gặp Crystal Palace và Arsenal, với pha chạy chỗ hút hậu vệ. 

“Nhưng tiền đạo này luôn muốn ghi bàn và nếu không làm được, họ không vui”, ông nói. “Bàn thắng này sẽ giúp cho Weghorst tự tin hơn”. Nottingham thắng cả sáu lần dự bán kết của Cup Liên đoàn Anh trước đây, năm 1978, 1979, 1980, 1989, 1990 và 1992. 

Tuy nhiên, họ đứng trước nguy cơ lớn loại ở bán kết kỳ này. Nottingham cần thắng cách biệt ba bàn trước ĐT Man Utd tại lượt về trên sân Old Trafford để đưa trận đấu bước vào hiệp phụ.

Hai đội sẽ đá lượt về tối ngày 1/2, để tranh suất vào trận chung kết. Ở cặp bán kết còn lại, Newcastle có lợi thế do thắng Southampton với tỷ số 1-0 ở lượt đi trên sân St. Mary’s. Trận chung kết diễn ra trên sân Wembley ngày 26/2, nhiều khả năng là Man Utd và Newcastle.

Weghorst đã góp vào nhiều bàn thắng 
Weghorst đã góp vào nhiều bàn thắng

HLV Ten Hag có những chia sẻ về trận đấu 

Nửa đỏ thành Manchester đã có trận đấu dễ dàng trên sân City Ground của Nottingham Forest. Marcus Rashford, Wout Weghorst và Bruno Fernandes là người lập công cho “Quỷ đỏ”. Song, Ten Hag cho rằng lối chơi của MU tồn tại nhiều vấn đề.

Đánh giá tổng quát về HLV Ten Hag

“Tôi hài lòng với màn trình diễn, tôi nghĩ rằng chúng tôi kiểm soát trận đấu trong hơn 90 phút”, Erik Ten Hag nói trên Sky Sports sau vài trận, “Vài khoảnh khắc đã có thể làm thay đổi được trận đấu vừa qua và rõ ràng chúng tôi cần phải cải thiện nhưng tổng thể, chúng tôi kiểm soát trận đấu”.

HLV người Hà Lan đánh giá: “Khi họ đổi được hệ thống chiến thuật, chúng tôi đã không thích nghi kịp. Điều đó không thể xảy ra, nếu bạn muốn trở thành đội bóng hàng đầu bạn không được phép để cho khoảnh khắc đó xảy ra. MU cần học hỏi và cải thiện hơn trong lối chơi”.

MU mở tỷ số từ rất sớm nhờ công của Rashford tại phút 6 nhưng Nottingham Forest chơi quyết tâm và đưa bóng vào lưới đối thủ ở phút 24. May mắn cho MU khi VAR can thiệp và báo lỗi việt vị cho cầu thủ Nottingham Forest trong tình huống đó. 

HLV Steve Cooper của Nottingham Forest đưa ra nhiều sự điều chỉnh tại đầu hiệp hai và giúp cho đội chủ nhà ra gây sức ép ngược. “Chúng tôi để họ trở lại làm chủ cho trận đấu và điều đó lại không được phép”, thuyền trưởng MU khẳng định.

Đánh giá tổng quát về HLV Ten Hag
Đánh giá tổng quát về HLV Ten Hag

Ten Hag cáu giận với cầu thủ Fernandes 

“Chúng tôi khởi đầu trận đấu tốt nhưng cần phải tránh việc đối thủ chơi khởi sắc trở lại sau khi có bàn dẫn trước”. Ten Hag có lý do không lo lắng bởi ba trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, MU đều vượt lên dẫn trước đối thủ trong hiệp một nhưng không phải lúc nào bảo toàn được lợi thế. 

Ở trận gặp Crystal Palace, MU để cho đối thủ gỡ hòa phút cuối. Đến khi đối đầu với Arsenal, đội bóng của Ten Hag bị lội ngược dòng và thua trận tại phút 90. Phút 44 của trận đấu, Fernandes có bóng trước của vùng cấm Forest. 

Thay vì tìm cách phối hợp đồng đội để mở khóa hàng thủ của đội chủ nhà, tiền vệ người Bồ Đào Nha quyết định dứt điểm từ phía ngoài, đưa bóng đi chệch phía khung thành khá xa.

Ngay khi chứng kiến pha bóng, HLV Erik Ten Hag tỏ ra thái độ giận dữ. Ông lẩm bẩm điều gì đó hướng về phía của Fernandes khiến tiền vệ này cũng cảm thấy ngượng sau cú sút.

Ten Hag cáu giận với cầu thủ Fernandes 
Ten Hag cáu giận với cầu thủ Fernandes

Như vậy chúng ta có thể thấy được HLV Ten Hag đã không hài lòng về những gì mà đội bóng của ông đã thể hiện. Điều này đã làm cho ông tức giận và cần có kế hoạch trong trận đấu sắp tới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button