Mbappe chính thức kế thừa ‘ngai vàng’ của Messi và Ronaldo

Kể từ năm 2008 cho đến thời điểm hiện tại, hai ngôi sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thực sự đã thay nhau thống trị cả làng túc cầu, cả hai cộng lại với tổng cộng 13 danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy nhiên, cả hai ngôi sao bóng đá hàng đầu không thể chống chọi lại sự khắc nghiệt của thời gian, người thừa kế ngai vàng của họ không ai khác chính là Mbappe. 

Mbappe ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB PSG

Mbappe đi vào lịch sử bóng đá Pháp với thành tích vĩ đại

Người hâm mộ đã được tận mắt chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời nhất của hai huyền thoại Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong suốt thập kỷ qua. Họ thay phiên phiên nhau thống trị và muôn mang đến cho những người đam mê bộ môn thể thao vua những điều mới mẻ nhất. Tuy nhiên, chẳng ai có thể chống chọi được với sự khắc nghiệt của thời gian. 

Bộ đôi đại kình địch đã vui vẻ cùng nắm tay nhau đi sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Những cái tên trẻ cũng bắt đầu nổi lên, người hâm mộ vẫn luôn tìm kiếm bộ đôi xuất sắc nhất có thể kế nhiệm sau khi kỷ nguyên của Rô – Si kết thúc. Câu hỏi về người kế vị ngai vàng của hai ngôi sao này cũng bắt đầu xuất hiện và đang được bàn tán xôn xao. 

Nhiều người cho rằng, không ai có thể xứng đáng hơn tiền đạo Mbappe. Anh ghi danh vào đi vào lịch sử câu lạc bộ PSG với 201 bàn thắng ở 24 tuổi 2 tháng và 12 ngày. Và nhân ngày siêu sao thời đại mới được vinh danh trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất cho đội bóng thành phố Paris, cựu tiền vệ  Daniel Bravo đã không ngần ngại điền tên cầu thủ sinh năm 1998 vào vị trí ứng cử viên hàng đầu. 

Mbappe được chú ý sau thời đại của Messi và Ronaldo
Mbappe được chú ý sau thời đại của Messi và Ronaldo

Mbappe luôn cải thiện bản thân mỗi ngày

Sau khi Mbappe ghi bàn thắng vượt mức kỷ lục cho câu lạc bộ PSG, cựu tiền vệ  Daniel Bravo đã có những chia sẻ về đàn em. Anh nói: “Cậu ấy không những tài năng, bản lĩnh mà còn đủ thông minh để có thể cải thiện bản thân mỗi ngày. Đây không phải là điều mà cầu thủ nào cũng có thể làm được, nhưng cậu ấy luôn kiên trì”. 

Daniel Bravo cũng nói thêm: “Thú thực, tôi chẳng biết Mbappe có thể phát triển tới mức độ như thế nào nữa. Thế nhưng đối với tôi, tiền vệ sinh năm 1998 chắn sẽ là người kế thừa thích hợp nhất cho vị trí của hai ngôi sao Messi-Ronaldo”. Nhiều người hâm mộ cũng tỏ ra đồng ý với quan điểm này, nhìn lại hành trình của anh là có thể biết được sự cố gắng không ngừng nghỉ. 

Daniel Bravo thừa nhận tài năng của tiền đạo người Pháp: “Hôm nay, trong lòng tôi đã khẳng định cậu ấy như một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mbappe khiến cho các đồng đội trở nên tốt hơn mỗi ngày, khiến cho đội bóng mạnh hơn và khiến tất cả các đối thủ phải sợ sệt, tâm lý dễ bị dao động khi chứng kiến tên cậu ấy trong đội hình xuất phát.” 

Mbappe được chú ý sau thời đại của Messi và Ronaldo
Mbappe được chú ý sau thời đại của Messi và Ronaldo

Mbappe thích hợp thừa kế ngai vàng của Rô – Si

Mbappe xứng đáng với những thành tích tại PSG

Ngoài những chia sẻ nói trên, người tiền bối của tiền đạo sinh năm 1998 tại câu lạc bộ PSG và đội tuyển Pháp cũng khẳng định Mbappe sẽ giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ngược dòng một cách ngoạn mục trước câu lạc bộ Bayern Munich ở trận lượt về vòng 1/8 giải Champions League tới đây.

Rõ ràng là tiền đạo Kylian Mbappe sẽ phải đối đầu với rất nhiều những ngôi sao bóng đá của thời đại để đạt được những thành tích vĩ đại như ngày hôm nay. Tài năng và bản lĩnh của anh là điều không thể phủ nhận, nhiều người cũng đồng ý với quan điểm anh là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới sau thời đại Messi và Ronaldo.

Không những thế, mới đây tiền đạo người Pháp còn có tên trong danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất năm 2022 cùng với đàn anh Messi. Anh cũng từng giành danh hiệu Quả bóng vàng hay Vua phá lưới tại World Cup 2022 và nhiều thành tích cá nhân khác. 

Mbappe bất ngờ được điền tên trong danh sách cầu thủ hay nhất
Mbappe bất ngờ được điền tên trong danh sách cầu thủ hay nhất

Mbappe được lựa chọn ở vị trí đầy tranh cãi

Nhìn chung, ở thời điểm này còn quá sớm để kết luận, liệu tiền đạo Mbappe đã vươn tới tầm cỡ để có thể thừa kế những di sản Ronaldo – Messi để lại hay chưa. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng có thể nhận thấy một điều, ngôi sao Les Bleus đã luôn chứng minh được bản lĩnh và khả năng tuyệt vời của mình mỗi khi ra sân. 

Và còn đó là những tiềm năng to lớn mà ngôi sao người Pháp chưa khai thác hết. Chính vì vậy, cựu tiền vệ Daniel Bravo có lý do để lựa chọn Mbappe vào vị trí đầy tranh cãi như thế này. Thế nhưng, sự thật là tiền đạo 24 tuổi sẽ không thể dễ dàng trong hành trình đi tới vị trí “GOAT” ở thời đại mới. 

Mbappe xứng đáng thừa kế di sản của Rô - Si 
Mbappe xứng đáng thừa kế di sản của Rô – Si

Lí do là bởi còn đó những tiền đạo trẻ Erling Haaland hay Vinicius, Valverde,… sẵn sàng tạo ra một cuộc tranh đua vô cùng khốc liệt với Kylian Mbappe như những gì mà hai ngôi sao Ronaldo – Messi đã từng làm. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button