Bỏ qua Messi, Mbappe tiến cứ đối tác ưa thích của mình đến PSG

Với tài năng tuyệt vời, tuyển thủ Pháp Kylian Mbappe hiện là con cưng của đội bóng PSG. Tuy nhiên, các thông tin chuyển nhượng gần đây cho biết cầu thủ này đang có ý định rời Paris Saint-Germain trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng nếu như đội bóng không tìm ra được đối tác ăn ý dành cho anh. Đáng nói, thay vì Messi, Mbappe đã tiến cử một tiền đạo trẻ khác. 

Mbappe không hài lòng với tình hình hiện tại?

Chiến tranh phòng thay đồ

Có lẽ đến bây giờ các fan hâm mộ bóng đá vẫn còn nhớ vụ tranh cãi nổi tiếng trong phòng thay đồ PSG hồi tháng 10. Các thông tin bên lề thời gian đó cho hay Mbappe và Neymar được cho mâu thuẫn trong phòng thay đồ, thậm chí húc đầu vào nhau sau chiến thắng 5-2 của PSG trước Montpellier.

Mbappe mâu thuẫn với Neymar
Mbappe mâu thuẫn với Neymar

Mbappe và Neymar cạch mặt?

Trước khi đồng đội kịp tách ra thì cả 2 được cho đã hét vào mặt nhau, một số đồ đạc bị ném cả ra ngoài. Lý do của sự việc này có vẻ vì quả phạt đền khi Mbappe bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vượt lên do đá hỏng quả phạt đền đầu tiên trong trận đấu này. Sau đó, Neymar đã thực hiện thành công khi PSG có quả phạt đền khác. 

Bỏ qua mâu thuẫn, bộ ba Mbappe, Messi và Neymar đáng sợ như thế nào?

Messi có lẽ là nhân tố làm dịu đi mâu thuẫn giữa 2 người đàn em. Sức ảnh hưởng của anh khiến Neymar và Mbappe phải tin phục và chấp nhận gạt đi hiềm khích, để phục vụ cho lợi ích tập thể. Có thể nói Messi đã giúp PSG hình thành nên bộ ba đáng gờm trên hàng công ở thời điểm này. Bất kì CĐV nào xem trực tiếp trận đấu bộ ba này đều không khỏi phấn khích.

Bộ ba đáng sợ  Messi, Neymar và Mbappe 
Bộ ba đáng sợ  Messi, Neymar và Mbappe

Trong số 50 bàn thắng mà PSG có được ở hiện tại, bộ ba Messi, Neymar và Mbappe đã đóng góp tới 40 pha lập công. Siêu sao bóng đá Messi sở hữu 11 bàn, 12 kiến tạo trong khi đó Neymar mang đến 13 bàn, 10 kiến tạo và cầu thủ người Pháp Mbappe có được 16 bàn, 4 kiến tạo.

Dù đã có những màn trình diễn cực ấn tượng nhưng có vẻ như điều đó không làm Mbappe cảm thấy hài lòng trước tình hình hiện tại.

Mbappe yêu cầu được lựa chọn đối tác ăn ý

Kể từ sau sự việc trong phòng thay đồ PSG, các tin chuyển nhượng liên tục được đưa ra với thông tin Mbappe muốn rời CLB chỉ sau 5 tháng ký hợp đồng mới. Cầu thủ người Pháp dường như đang rất thất vọng với tình hình hiện tại ở sân Parc des Princes.

Ngoài ra, Mbappe cũng được cho là không hài lòng với chiến thuật của vị HLV Galtier. Việc anh không là trung tâm khiến cầu thủ chán nản và có ý định muốn ra đi. Tuy PSG đã bác bỏ mọi thông tin về sự rời đi của cầu thủ người Pháp nhưng sự thật là đội bóng vẫn chưa thể giải quyết được đối tác ưa thích của ngôi sao sinh năm 1998 này. 

Ngôi sao người Pháp có định rời PSG
Ngôi sao người Pháp có định rời PSG

PSG khó khăn trong việc tìm đối tác ưa thích của Mbappe 

Các thông tin chuyển nhượng cho biết PSG đang nỗ lực tìm kiếm  một tiền đạo cắm đẳng cấp làm đối tác cho Mbappe trong mùa hè qua. PSG được cho là đã liên hệ với một số tiền đạo cắm hàng đầu như Scamacca hay Lewandowski nhưng chưa có thương vụ nào thành công. 

Khi PSG đang khá đau đầu với vấn đề này thì đích thân siêu sao người Pháp đã tiết lộ nguyện vọng về một đối tác mà PSG không phải tốn tiền mua. Đó chính là tiền đạo trẻ Hugo Ekitike. Các CĐV khá bất ngờ với lựa chọn của Mbappe thay vì Messi, người đã kiến tạo cho anh 6 lần, hơn 50% số bàn thắng ghi được tại Ligue 1 mùa này. 

Ekitike liệu có thể được trao cơ hội nhiều hơn?

Ekitike và Mbappe được cho là có mối quan hệ rất tốt trong phòng thay đồ của PSG. Vào hè qua, Ekitike đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với các nhà ĐKVĐ Ligue 1 dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ này đã có khoảng thời gian thi đấu chật vật kể từ khi chuyển tới Parc des Princes.

Ekitike được Mbappe đề cử đối tác
Ekitike được Mbappe đề cử đối tác

Ekitike cũng xác định rằng bản thân anh sẽ phải cực kỳ vất vả để cạnh tranh suất thi đấu khi PSG hiện tại đã có hàng công quá khủng với bộ ba Messi, Neymar, Mbappe, sau đó là những cái tên xuất sắc Sarabia hay Carlos Soler. Dù vậy, cầu thủ 20 tuổi này vẫn tự tin rằng sẽ có thể ghi dấu ấn của bản thân tại Paris.

Sự tiến cử từ Mbappe, con cưng của PSG phần nào sẽ tạo cơ hội ra sân nhiều hơn cho Ekitike tại các đấu trường như Cúp Quốc gia Pháp hay một số trận đấu gặp đối thủ nhẹ ở Ligue 1. 

Về phía Mbappe, anh sẽ hài lòng hơn và có thể phát huy hết khả năng của mình khi được đá cặp với một trung phong thuần và thỏa sức dạt cánh thay vì phải hoạt động nhiều trước vòng cấm.

Liệu Mbappe có rời đi? Ekitike có tần suất ra sân nhiều hơn? Nếu bạn quan tới tới các thông tin chuyển nhượng cũng như bên lề bóng đá, đừng quên theo dõi tại Socolive nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button