Mbappe từng hai lần từ chối CLB Arsenal thế nào?

Cựu tuyển trạch viên câu lạc bộ Arsenal – Gilles Grimandi tiết lộ, đội bóng phía Bắc London suýt nữa đã có thể chiêu mộ thành công Kylian Mbappe vào năm 2013. Tiền đạo PSG lúc này đang còn chơi dưới các đội trẻ, tuy nhiên anh đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn này. 

Kylian Mbappe tỏ ra hứng thú khi Arsenal tiếp cận

Mbappe từ chối Arsenal để gia nhập AS Monaco

Trong bài phỏng vấn mới nhất, Gilles Grimandi đã tiết lộ câu lạc bộ Arsenal đã gửi lời đề nghị chiêu mộ tiền đạo Mbappe khi cầu thủ này hết hạn hợp đồng với câu lạc bộ cũ AS Bondy. Mặc dù còn rất trẻ, nhưng mà trình diễn của tiền đạo PSG đã được nhiều ông chủ lớn tại châu Âu nhắm đến. Họ tin anh là một cầu thủ tài năng, có thể biến hóa khôn lường.

Sự thật là vậy, tính đến thời điểm hiện tại Mbappe là một cầu thủ có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới. Năm 2013, Arsenal đã nhắm tới tiền đạo này, Gilles Grimandi chia sẻ: “Ban đầu mọi thứ đến rất tự nhiên và có vẻ rất dễ dàng. Tôi tưởng mọi thứ đã có thể nắm chắc trong tay, khả năng cậu ấy gia nhập đội bóng này lên đến 90%”.

Mbappe tỏ ra rất hứng thú ngay từ khi được câu lạc bộ Arsenal tiếp cận. Nhưng cuối cùng, cậu ấy đã từ chối chúng tôi để gia nhập đội bóng AS Monaco. Chúng tôi cũng rất tiếc về điều này, nhưng vẫn tôn trọng quyết định của cậu ấy. Một cầu thủ tài năng như vậy, nếu chúng tôi sở hữu thì thật tuyệt vời”. Grimaldi nói trong buổi trò chuyện cùng Sun Sport. 

Mbappe hai lần từ chối gia nhập CLB Arsenal
Mbappe hai lần từ chối gia nhập CLB Arsenal

Lý do Mbappe không gia nhập câu lạc bộ Arsenal

Cựu tuyển trạch viên của câu lạc bộ Arsenal cho biết: “Thời điểm đó Ban lãnh đạo của câu lạc bộ không thể thuyết phục được tiền đạo Mbappe vì thành tích vô cùng kém trên sân trong giai đoạn đó. Không riêng gì tiền đạo PSG, câu lạc bộ này cũng vấp phải khó khăn khi chiêu mộ nhiều cầu thủ khác. Đội hình kém chất lượng là cản trở lớn nhất”. 

Việc câu lạc bộ Arsenal thường xuyên có thứ hạng cao trên các đấu trường rất quan trọng trong việc thu hút cầu thủ trẻ gia nhập. Các cầu thủ mong muốn có một tương lai ổn định và gia nhập một đội bóng có thể gây tiếng vang lớn. Trong khi đội hình Pháo thủ lúc đó lại có phong đội thi đấu rất phập phù. Không đủ sức hút những tài năng trẻ. 

Sau thành công ở giai đoạn cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, câu lạc bộ Arsenal của Arsene Wenger đã có dấu hiệu chững lại.  Nhiều năm liền, họ không đạt được danh hiệu nào trên mọi đấu trường. Đến năm 2013, khi bị tiền đạo Mbappe từ chối, Pháo thủ chỉ là cái bóng trong quá khứ của chính họ. Muốn gây dựng lại danh tiếng, cần có đội hình mạnh. 

Arsenal chiêu mộ không thành công Mbappe hồi trẻ
Arsenal chiêu mộ không thành công Mbappe hồi trẻ

Arsenal không từ bỏ cơ hội tiếp cận Mbappe

HLV Wenger trực tiếp thuyết phục cầu thủ trẻ Mbappe

Giống với câu lạc bộ Arsenal, Monaco cũng trải qua giai đoạn khó khăn ở đầu thập niên 2010 khi rớt hạng tại giải Ligue 1. Song sau hai mùa giải sau, câu lạc bộ này nhanh chóng trở lại hạng đấu cao nhất tại nước Pháp. Tuy nhiên, thành tích của họ vẫn chưa thu hút được những cầu thủ trẻ tài năng. 

Ở mùa năm 2013/2014, câu lạc bộ này chơi vô cùng ấn tượng khi về nhì giải này, chỉ xếp sau câu lạc bộ Paris Saint-Germain. Sau khi cải thiện được thành tích và phong độ thi đấu, họ tiếp tục nghĩ đến phương án chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ, bổ sung lực lượng trong đội hình. Cầu thủ đầu tiên họ nghĩ đến là tiền đạo trẻ Mbappe

Đến năm 2016, câu lạc bộ Arsenal một lần nữa tiếp cận tiền đạo Mbappe, lần này HLV Wenger trực tiếp đến nhà thuyết phục cầu thủ trẻ người Pháp.  Lúc đó, hợp đồng giữa tiền đạo Mbappe và câu lạc bộ Monaco vừa hết hạn. Tuy nhiên, chân sút này này trở thành nhà vô địch World Cup một lần nữa lại từ chối Pháo thủ, để gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ này. 

Mbappe tiết lộ lý do không gia nhập CLB Arsenal 
Mbappe tiết lộ lý do không gia nhập CLB Arsenal

Mbappe có quyết định chính xác khi không gia nhập Arsenal 

Đây là quyết định chính xác của tiền đạo Mbappe. Không lâu sau đó, tài năng xuất trúng của anh được ban huấn luyện viên chú ý đến. Anh được đưa lên đội một Monaco và giúp đỡ đội bóng này vượt qua câu lạc bộ PSG để vô địch Ligue 1 mùa 2016/2017. 

Sau này, anh chuyển qua chính câu lạc bộ PSG và đến nay khẳng định bản thân. Anh trở thành một trong những cầu thủ hay nhất trên thế giới. Trong khi đó, câu lạc bộ Arsenal sau giai đoạn ngụp lặn bắt đầu tìm thấy tia hy vọng dưới thời HLV Mikel Arteta ở mùa này. 

Mbappe tiết lộ lý do không gia nhập CLB Arsenal 
Mbappe tiết lộ lý do không gia nhập CLB Arsenal

Đội hình trẻ trung và lối chơi tốc độ đã giúp đội chủ sân Emirates dẫn đầu bảng xếp hạng tại giải Premier League. Họ đang hy vọng về chức vô địch lần đầu sau gần 20 năm. Mbappe đóng góp rất nhiều trong chiến thắng gần đây của câu lạc bộ PSG. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button