World Cup 2022: Thiếu Quả bóng vàng Benzema, Mbappe và hàng công ĐT Pháp vẫn có khởi đầu đầy ấn tượng

Thiếu quả bóng vàng Benzema, đội tuyển Pháp vẫn có khởi đầu đầy ấn tượng tại Qatar. Nhờ Mbappe và hàng công ĐT Pháp đã được HLV Didier deschamps hoàn tất trước đó.

Mbappe nay đã khác trong chiến thắng 4-1 của Pháp trước Australia

Chân sút của ĐT Pháp là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở trận ra quân tại WC 2022. Tuy nhiên, người ta ấn tượng nhất với Mbappe có lẽ là anh đã thay đổi thái độ và cách thi đấu ở lượt trận ấy.

Kylian Mbappe là tiền đạo của ĐT Pháp và ClB Paris Saint Germain. Cách đây 4 năm anh đã giúp Pháp giành được chiếc Cúp Vàng danh giá tại Nga. Ở thời điểm đó, anh cũng được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Mbappe đã dẹp mối bất hòa với Giroud, anh đã kiến tạo giúp tiền đạo của AC Milan ghi được cúp đúp lưới vào Australia. Nhờ thế, Giroud đã cân bằng được kỷ lục 51 bàn của Thierry Henry ở ĐT Pháp.

Từ pha solo bên cánh trái, Mbappe đã tạt bóng vừa tầm cho Giroud đánh đầu dễ dàng tung lưới Ryan lần thứ 2 trong trận. Ngoài ra còn rất nhiều lần Mbappe chuyền bóng thuận lợi cho người đồng đội Giroud trong cuộc đối đầu với Australia.

Tin bài liên quan:

Mbappe và hàng công ĐT Pháp
Mbappe và hàng công ĐT Pháp

Bên ngoài sân, HLV Didier Deschamps cười rạng rỡ khi thấy mối liên kết giữa Mbappe và hàng công ĐT Pháp. Nếu ĐT Pháp cứ chơi như này thì việc Giroud phá kỷ lục ghi bàn chỉ là sớm muộn.

Không chỉ để lại 1 kiến tạo, 1 bàn thắng, 1 trận đấu đỉnh cao cho Mbappe và hàng công ĐT Pháp trong cuộc đối đầu Australia, anh còn có 3 pha căng ngang, 3 lần chuyền bóng quyết định và tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt cho đồng đội.

Anh cũng có tới 19 lần chạm bóng ở phần sân Australia, thành tích này chưa có cầu thủ nào đạt được kể từ World Cup 1970.

Một bàn thắng, 1 pha kiến tạo, một trận đấu đỉnh cao cho Mbappe và hàng công ĐT Pháp

Đội tuyển Pháp đã có bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương tại WC 2022 trong trận ra quân đối đầu Australia tại bảng D. Dẫu thiếu nhiều cầu thủ trụ cột nhưng đội bóng vẫn được đánh giá cao.

Sau tiếng còi khai màn trận đấu, hai đội bắt đầu chơi đôi công hấp dẫn. Ở phút thứ 9 của trận đấu, bất ngờ từ 1 pha phát bóng của thủ môn, Leckie căng ngang thuận lợi để Goodwin dứt điểm cận thành khung lưới ĐT Pháp.

Đưa các cầu thủ Pháp bừng tỉnh, đoàn quân của HLV Deschamps kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép đối phương. Đến phút thứ 27, Rabiot đánh đầu chuẩn xác cân bằng tỉ số 1-1 cho đội tuyển Pháp.

Ở trận đấu lần này Mbappe và hàng công ĐT Pháp đã có sự phối hợp cực hợp ý. Phút thứ 32, ở hàng công Pháp Giroud đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng vào lưới trồng dưa Pháp lloij ngược dòng 2-1, khép lại hiệp 1.

Đến hiệp 2, Mbappe và hàng công ĐT Pháp tiếp tục làm nên chuyện. Ngôi sao sáng Mbappe đã  “mở tài khoản” với cú đánh đầu hiểm hóc vào phút 67. Chỉ 4 phút sau, Giroud đã có cú đúp vào khung thành đối thương. Nhờ thế đưa Pháp dẫn ngược 4-1.

Ở những phút cuối, Theo Hernandez và Konate còn có 2 lần dùng đầu uy hiếp thủ thành của Australia nhưng không ghi được bàn thắng. Pháp kết thúc trận đấu với Australia với tỷ số 4-1.

Mbappe và hàng công ĐT Pháp
Một bàn thắng, 1 pha kiến tạo, một trận đấu đỉnh cao cho Mbappe và hàng công ĐT Pháp

Con đường vô địch của Mbappe và hàng công ĐT Pháp?

Thiếu quả bóng vàng Benzema đương nhiên là tổn thất lớn cho ĐT Pháp. Không chỉ ghi bàn giỏi Benzema còn đóng góp trong lối chơi. Tuy nhiên, 4 năm trước gà trống Gô-loa cũng đã từng vô địch WC mà không có quả bóng vàng.

Sau nhiều biến cố về chấn thương, HLV Deschamps đã quyết định sử dụng sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1.  Cầu thủ được chuyên gia người Pháp sử dụng trong trận ra quân lần này là sự kết hợp giữa cựu binh cùng những nhân tố mới.

Không Kante, Pogba, tuyển Pháp vẫn vận hành tốt nhờ bộ đôi Tchuimeni-Rabiot. Cặp đôi trung vệ Konate, Upamecano cũng đã có 1 khởi đầu đầy ấn tượng.

Trên hàng công, Griezmann chơi ở vị trí tiền đạo để hỗ trợ cho 2 tiền đạo ở phía trên. Vì Benzema đã chính thức chia tay với WC 2022 nên Mbappe và hàng công ĐT Pháp nổi bật là Giroud đã chia lửa với nhau.

Mbappe có thể chơi chệch bên cánh trái và hoạt động rộng và tự do để tận dụng ưu thế về tốc độ.

Mbappe và hàng công ĐT Pháp (Giroud-Griezmann-Mbappe-Dembele) đều từng đăng quang ở WC 2018. Giữa họ luôn có 1 sự ăn ý, phối hợp tuyệt vời tạo nên thế trận tấn công đa dạng sắc sảo.

Mbappe và hàng công ĐT Pháp
Con đường vô địch của Mbappe và hàng công ĐT Pháp?

Ngoài sự tỏa sáng của “chân gỗ” Giroud, việc Mbappe gạt bỏ cái tôi và thi đấu một cách đồng đội hơn là 1 tín hiệu rất tốt. Biểu tượng cho sự chuyển giao cũng như độ dày lực lượng của Pháp là khi Theo Hernandez vào thay cho Lucas Hernandez ở phút thứ 13. Anh đã kiến tạo cho Rabiot đánh đầu tung lưới Australia gỡ hòa 1-1. Ngoài ra , anh đã tạo ra ít nhất 2 cơ hội nữa nhưng đồng đội chưa tận dụng thành công.

Đội hình nhiều ngôi sao cùng lối chơi ấn tượng, đoàn kết dường như Pháp đang đi đúng con đường vô địch WC 4 năm trước.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button