Messi chính thức chiếm được thành tích mà Ronaldo sở hữu

Rạng sáng (27/2), PSG có chuyến làm khách tới sân của Marseille trong khuôn khổ của vòng 25 Ligue 1. Đội bóng thủ đô Paris sớm có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút 25 do công của siêu sao Kylian Mbappe. Đến phút 29, Messi đã nâng tỷ số lên 2-0. Sang hiệp 2, Mbappe hoàn tất được cú đúp của mình, qua đó giúp cho PSG với thắng lợi 3-0 chung cuộc.

Messi có thành tích 700 bàn thắng giống Ronaldo 

Cơ hội để Messi vượt mặt Ronaldo là rất nhiều 

Với bàn thắng trên, Lionel Messi có 700 bàn thắng ở cấp CLB tại châu Âu, bao gồm có 672 pha lập công tại Barca và có 28 bàn tại PSG. Thành tích này trước đây chỉ có siêu sao Cristiano Ronaldo làm được. 

Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi được 701 bàn ở các CLB tại châu Âu anh từng thi đấu. Nếu tính 8 bàn cho Al Nassr thì CR7 có tất cả 709 bàn. Cơ hội để Messi vượt mặt Ronaldo còn rất nhiều khi chân sút 35 tuổi đang thi đấu tại châu Âu trong màu áo của PSG và anh chỉ cần hai bàn thắng nữa. 

Tuy vậy, mùa giải 2022/2023 có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của siêu sao Messi khi chinh chiến tại ‘Lục địa già’ khi có nhiều nguồn tin cho rằng, chủ nhân của 7 quả bóng vàng sẽ sớm chia tay với CLB PSG sau khi hợp đồng của anh với đội bóng chủ quản hết hạn vào cuối mùa giải.

Mới đây, người bạn thân thiết và cũng là đồng đội cũ của Sergio Aguero đã hé lộ rằng Messi đang ngỏ khả năng quay trở lại Argentina thi đấu trong màu áo của đội bóng tuổi thơ Newell’s Old Boys. “Cậu ấy đang nghiêm túc và cân nhắc ý định trở lại Newell’s Old Boys chơi bóng”. 

Cơ hội để Messi vượt mặt Ronaldo là rất nhiều 
Cơ hội để Messi vượt mặt Ronaldo là rất nhiều

Phong độ của Messi ngày càng tăng cao 

Trong sự nghiệp bóng đá kéo dài 19 năm Messi đã chơi cho Barcelona suốt 15 năm trước khi thực hiện chuyển nhượng gây sốc sang CLB PSG. Cầu thủ người Argentina đã gia nhập PSG vào tháng 8 năm 2021 theo dạng chuyển nhượng tự do và kể từ đó anh đã có 62 lần khoác áo đội bóng thành Paris, ghi 28 bàn thắng.

Messi khoác áo Barcelona 778 lần trên tất cả đấu trường và ghi 672 bàn thắng. Anh ra mắt Barca vào năm 2006 trong trận đấu với Espanyol và là cầu thủ trẻ khi đó thi đấu cho đội một Barcelona tại giải đấu La Liga. Kỷ lục này sau đó đã bị phá bởi Ansu Fati.

Trong khi đó, kình địch của Messi đó là Ronaldo đã ghi được 709 bàn thắng ở cấp câu lạc bộ của tất cả các CLB, bao gồm có cả cú hat-trick cho Al-Nassr trong trận đấu với Damac tại giải đấu Saudi Pro League. CR7 chính là cầu thủ thi đấu ghi nhiều bàn thắng nhất cấp CLB.

Phong độ của Messi ngày càng tăng cao 
Phong độ của Messi ngày càng tăng cao

Lễ trao giải The Best 2022 nơi Messi đấu Mbappe

The Best giải thưởng cá nhân danh giá 

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017, giải The Best được xem là giải thưởng cá nhân danh giá thứ nhì của làng bóng đá, chỉ xếp sau Quả bóng vàng châu Âu của tạp chí France Football. 

Gala năm nay sẽ diễn ra tại nhà hát Salle Pleyel tại thủ đô Paris, Pháp. Thảm đỏ sẽ bắt đầu vào lúc 21h ngày 27/2 theo giờ Trung Âu, tức 3h sáng ngày 28/2 theo giờ Việt Nam.

Lần đầu tiên sau ba năm, gala trao giải lại tiếp đón khán giả. Ba năm vừa qua, gala diễn ra trong môi trường thực tế ảo. Hạng mục thu hút được nhiều sự quan tâm nhất chắc chắn là Nam cầu thủ xuất sắc. 

Messi, Mbappe và Benzema, mỗi người đều có những hạn chế khác nhau. Messi không có một mùa giải thành công ở câu lạc bộ, Mbappe vua phá lưới World Cup nhưng lại không vô địch. Benzema rực rỡ trong màu áo của Real Madrid nhưng không được dự giải đấu trên đất nước Qatar.

The Best giải thưởng cá nhân danh giá 
The Best giải thưởng cá nhân danh giá

Messi là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu 

Tuy nhiên, Messi được giới mộ điệu chọn ứng viên số 1 cho danh hiệu này. Người đồng đội ở đội tuyển Argentina, thủ môn Emi Martinez được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu của Nam thủ môn xuất sắc nhất.

Trong 6 danh hiệu The Best nam đã được trao, Ronaldo giành được 2 lần, Lewandowski 2 lần, Modric 1 lần và Messi có 1 lần. Tiêu chí xét trên danh hiệu căn cứ vào màn trình diễn từ 8 tháng 8 năm 2021 cho đến 18 tháng 12 năm 2022.

Có thể thấy, nếu Messi xướng tên cũng không có gì là bất ngờ khi anh có kỳ một World Cup hay nhất, dẫn dắt tuyển Argentina đi đến chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1986.

Trong màu áo của CLB PSG, Messi có mùa giải thứ 2 ấn tượng, tìm thấy được chính mình ở Paris sau những năm đầu tiên khó khăn, với 16 bàn cùng với 14 pha kiến tạo sau 27 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Đồng đội đàn em ở PSG là Kylian Mbappe là người có khả năng cạnh tranh cao với Messi, khi chơi xuất sắc ở tuyển Pháp lẫn cấp CLB, chỉ có thiệt thòi là Pháp thua Argentina tại chung kết World Cup. 

Messi là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu 
Messi là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu

Như vậy chúng ta có thể thấy được Messi đã có thành tích vượt mặt cả Ronaldo khi đạt 700 bàn thắng. Điều này chứng minh được phong độ của M10 ngày càng tốt hơn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button