Messi chính thức vượt kỷ lục vĩ đại của Ronaldo khi gánh Mbappe còng lưng

Sau kỳ nghỉ ăn mừng chiến thắng tại World Cup 2022, Messi đã tái hợp cùng đồng đội tại PSG. Dù nghỉ dưỡng một thời gian dài, nhưng huyền thoại người Argentina vẫn đạt phong độ thi đấu đỉnh cao. Messi tiếp tục là nhân tố quan trọng gồng gánh PSG tới chiến thắng trong trận gặp Montpellier. 

Messi là nhân tố quan trọng giúp PSG giành chiến thắng

PSG cố gắng thoát khỏi khủng hoảng sau chuỗi ngày thua trận

PSG hành quân tới hang ổ của Montpellier trong bối cảnh họ buộc phải giành chiến thắng để thoát khỏi cuộc khủng hoảng trong tháng 1. Trong những trận đấu gần đây trên mọi đấu trường, PSG liên tiếp hòa và thua trận, họ chưa giành được chiến thắng nào. Người hâm mộ cho rằng, đội bóng của Messi đang gặp vấn đề nghiêm trọng trong mùa giải năm nay. 

Trận đấu với Montpellier chính là cơ hội để họ gỡ gạc lại những gì đã mất trong trận đấu trước. Họ buộc phải giành chiến thắng để củng cố tinh thần, đồng thời giành vé tiến sâu hơn tại Ngoại hạng Anh. Đội hình PSG cũng đang phụ thuộc quá nhiều vào bộ ba Messi, Neymar và Mbappe

Cơ hội đã đến với đội bóng thành phố Paris, trên chấm penalty ngay từ phút thứ 7 với tiền vệ Kylian Mbappe. Tuy nhiên, siêu sao người Pháp đã sút hỏng ở lần sút đầu tiên, kể cả khi trọng tài yêu cầu thực hiện quả phạt đền. Vua phá lưới World Cup 2022 cũng không thể đánh bại được thủ thành của đội chủ nhà, người hâm mộ được một phen thất vọng tột độ. 

Messi tỏa sáng giúp PSG đánh bại Montpellier
Messi tỏa sáng giúp PSG đánh bại Montpellier

Messi đóng vai trò người hùng trong đội hình PSG

Trong một ngày Mbappe thi đấu dưới sức thì siêu sao Messi tiếp tục là nhân tố quan trọng đưa PSG đến chiến thắng. Tại World Cup 2022, anh cũng là minh chứng sống cho việc một cá nhân mạnh có thể gồng gánh cả đội tuyển giành chức vô địch. Điều này một lần nữa được tái hiện trong trận đấu là khách trước CLB Montpellier. 

Trong một ngày đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ Neymar và Mbappe tịt ngòi, có phong độ thi đấu không ổn định thì Messi đã tiếp tục đóng vai trò là người hùng khi góp công lớn vào chiến thắng 3 điểm của đoàn quân HLV Galtier.

Messi cũng giúp PSG giải tỏa cơn khát ghi bàn trong những trận đấu vừa qua, thậm chí họ rơi vào khủng hoảng khi hòa và thua trận trong hai trận đấu trước đó. Thành tích này khiến người hâm mộ không còn đặt niềm tin vào đội bóng thành phố Paris. Nhưng Messi đã giúp PSG lấy lại niềm tin, hơn nữa anh còn gồng gánh Mbappe trong một ngày thi đấu dưới sức. 

Messi có màn trình diễn thuyết trước CLB Montpellier
Messi có màn trình diễn thuyết trước CLB Montpellier

Messi phá kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại châu Âu

Người hâm mộ mong chờ Messi gia hạn hợp đồng với PSG

Kết quả chung cuộc, PSG giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Montpellier. Đội khách chơi chủ động và hăng máu hơn khi có sự góp mặt của Messi trong đội hình. Tinh thần chiến đấu của PSG đang dâng cao, họ quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này bằng mọi giá. Tuy nhiên, Mbappe đã không thể hiện tốt trong trận đấu này. 

Đáng chú ý, cựu tiền đạo Barca cũng kịp ghi cho mình một bàn thắng trong thắng lợi trước đội chủ nhà Montpellier. Anh dứt điểm cực ngọt từ pha chọc khe của đồng đội vào khung thành của đội chủ nhà. Hai cầu thủ còn lại ghi bàn trên sân khách trong trận đấu này là Fabian Ruiz và W. Emery. 

Chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Messi, có lẽ không ít người hâm mộ sẽ vô cùng buồn nếu anh không tiếp tục gia hạn hợp đồng với CLB PSG. Những gì họ mong muốn là chứng kiến sự nhiệt huyết và thi đấu hết mình trong khoảng thời gian cuối cùng sự nghiệp trong màu áo PSG. 

Người hâm mộ mong chờ Messi gia hạn hợp đồng với PSG
Người hâm mộ mong chờ Messi gia hạn hợp đồng với PSG

Messi chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG

Pha lập công trong trận đấu này cũng là bàn thắng thứ 697 của Lionel Messi trong màu áo CLB, đưa anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 5 giải quốc gia hàng đầu tại châu Âu. Thành tích lúc này giúp anh chính thức vượt mặt kình địch Ronaldo. Huyền thoại người Bồ Đào Nha nắm giữ kỷ lục 696 bàn thắng, đang tạm đứng thứ 2 sau Messi

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Messi trong trận đấu, nhiều fan hâm mộ của gã nhà giàu Paris đang cảm thấy vui mừng nhưng không ít phần lo lắng. Lý do là đến thời điểm hiện tại, tiền vệ 35 tuổi vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với CLB PSG. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, huyền thoại người Argentina đang tính đến phương án giải nghệ. 

Messi gồng gánh Mbappe, tỏa sáng giúp PSG giữ vững ngôi vị đầu bảng Ligue 1
Messi gồng gánh Mbappe, tỏa sáng giúp PSG giữ vững ngôi vị đầu bảng Ligue 1

Messi có thể sẽ giải nghệ sau khi mùa giải khép lại, vì vậy anh vẫn đang thi đấu hết mình để có thể đem lại chiến thắng cho PSG. Về phần PSG, 3 điểm có được đã giúp họ có thể xây dựng vững chắc hơn ngôi vị đầu bảng đấu Ligue 1 mùa này. Họ tạm thời vượt hơn 5 điểm so với đội bóng xếp vị trí thứ 2 là O. Marseille.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button