Messi sẽ có một vị trí bất khả xâm phạm nếu quay trở lại Barca

Siêu tiền đạo Messi hiện đang hội quân cùng đội tuyển để chuẩn bị cho chuỗi trận FIFA Days diễn ra trong thời gian tới. Trong khi đó, những vấn đề hợp đồng giữa El Pulga cùng câu lạc bộ chủ quản PSG sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 năm nay, cả hai bên chưa đi tới bất cứ quyết định chính thức nào. 

Barca luôn mở rộng đón Messi trở lại

PSG và M10 chưa tìm được tiếng nói chung

Bản hợp đồng của Messi với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chỉ còn thời hạn đến hết tháng 6/2023, họ đã tiến hành đàm phán một bản hợp đồng mới nhưng không đạt thỏa thuận về yêu cầu mà huyền thoại người Argentina đưa ra. Trong thời gian đó, cha của anh cũng đã tiến hành gặp gỡ Chủ tịch Barcelona để bàn về tương lai của anh, nhưng cũng không đạt thỏa thuận.

Nếu đồng ý ở lại câu lạc bộ PSG, M10 phải chấp nhận giảm mức lương từ 45 triệu bảng một tuần xuống còn 30 triệu bảng. Trong khi, đội chủ sân Camp Nou cũng đang đứng trước khó khăn về tài chính, khó có thể đảm bảo tương lai nếu anh quay trở lại đội bóng cũ. Vậy nên đến thời điểm hiện tại, tương lai của tiền đạo 36 tuổi vẫn chưa được định đoạt.

Người hâm mộ câu lạc bộ Barcelona rất mong Messi sẽ quay trở lại nơi mà anh từng cống hiến cả tuổi thanh xuân. Sở dĩ họ mong muốn như vậy là do mới đây cổ động viên đội bóng thành phố Paris đã chỉ trích, la ó ngay trên sân vì đội nhà thất bại trước Rennes với tỷ số 0-2. Những người yêu mến bóng đá nơi đây đã không còn tin tưởng vào khả năng và sức mạnh khi M10 ở độ tuổi 36. 

Messi nhận được ủng hộ với quyết định trở lại Barca
Messi nhận được ủng hộ với quyết định trở lại Barca

Barca đã định sẵn một vị trí cho Messi

Mặc dù bị cổ động viên Pháp chỉ trích, nghi ngờ khả năng, họ cũng khẳng định số tiền PSG bỏ ra hằng tuần cho M10 là không xứng đáng. Nhưng Barca vẫn được cho là luôn dang rộng vòng tay đón huyền thoại người Argentina trở về, nơi đây từng làm nên tên tuổi của anh. Thậm chí, huấn luyện viên Xavi đã định sẵn một vị trí thi đấu nếu anh quyết định trở về sân Spotify Camp Nou. 

Cụ thể, theo tờ báo nổi tiếng Forbes, huấn luyện viên Xavi sẽ chịu trách nhiệm tìm cách để người đồng đội cũ có một vị trí phù hợp với đội hình. Họ đã đạt được sự cân bằng hoàn hảo và đang trên đường vinh quang đến chức vô địch La Liga đầu tiên sau 4 năm chờ đợi, Barca đang dẫn trước câu lạc bộ Real Madrid 12 điểm trên bảng xếp hạng. 

Với việc hai cầu thủ Ousmane Dembele và Robert Lewandowski lần lượt chiếm lĩnh những vị trí quan trọng của hàng công, không có khoảng trống dành cho Messi tại cánh phải. Số 9 ảo là vị trí nah từng hoạt động một cách năng nổ trước đây, hiện tại vị trí tiền đạo cắm cũng đã không còn chỗ. 

Messi luôn được chào đón ở sân Camp Nou
Messi luôn được chào đón ở sân Camp Nou

Messi là tài sản quý giá nhất của Barcelona

Các cầu thủ Barca không hài lòng về sự góp mặt của M10

Mọi vị trí trong đội hình đã có những cái tên thích hợp, tuy nhiên huấn luyện viên Xavi vẫn có thể đảm bảo cho tiền đạo 36 tuổi một chỗ đứng có tầm quan trọng nhất. Điều này cũng đồng nghĩa với việc một số trụ cột trước đây sẽ không được thi đấu thường xuyên. Ban lãnh đạo thì hài lòng nhưng có vẻ nhưng các cầu thủ sẽ không vui. 

Hoặc một cách khác, tiền đạo Messi có thể được bố trí ở vị trí tiền vệ cánh phải  Frenkie de Jong cùng đội trưởng Sergio Busquets sẽ là cặp đôi hỗ trợ anh ở tuyến giữa. El Pulga ở vị trí tiền vệ cánh phải sẽ khiến cầu thủ  Pedri khó khăn hơn trong việc triển khai và chuyền bóng. 

Cho dù là như vậy, có một điều chắc chắn rằng, nếu tiền đạo Messi hoặc là tiền vệ chạy cánh trái hay ở vị trí tiền vệ cánh phải, những cầu thủ đang được đánh giá cao trong đội hình nhứ Gavi, Pedri, De Jong và Busquets sẽ cảm thấy không hài lòng vì thời gian thi đấu của mình bị giảm sút so với trước đó. 

Messi là biểu tượng bóng đá của CLB Barca
Messi là biểu tượng bóng đá của CLB Barca

Messi hội quân cùng đội tuyển Argentina

Tuy nhiên, việc tiền đạo Messi có thể thành công trở lại câu lạc bộ Barcelona không chỉ có ý nghĩa riêng về mặt chuyên môn. Anh luôn được coi là tài sản vô giá đối với đội chủ sân Camp Nou và cả những người hâm mộ cuồng nhiệt nơi đây. Chính vì thế, một vị trí thi đấu trong đội hình của anh không còn quá quan trọng. 

Tất nhiên, cầu thủ mang áo số 10 vẫn còn mong muốn chơi bóng đỉnh cao, dù anh chuẩn bị bước sang tuổi 36. Được ra sân thi đấu luôn là ưu tiên hàng đầu anh bắt buộc phải thực hiện nếu trở lại sân Spotify Camp Nou. Nhiều khả năng anh sẽ kết thúc sự nghiệp nơi mà anh từng tỏa sáng. 

Messi đắn đo việc quay trở lại Barcelona
Messi đắn đo việc quay trở lại Barcelona

Hiện giờ, Messi đang tập trung cho đội tuyển quốc gia Argentina, bởi anh có một kỷ lục mới tại EURo 2024. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button