Messi dù là siêu sao những vẫn bị đánh giá thua kém Maradona

Mới đây nhất Francesco Totti đã có những chia sẻ về Messi, ông cho rằng chàng cầu thủ này vẫn chưa thể sánh với Diego Maradona. Ông có còn có những tuyên bố gây sốc hơn rất nhiều. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin chi tiết hơn. 

Những chia sẻ của Totti về cầu thủ Messi 

Huyền thoại một thời AS Roma mới đây nhất đã có những chia sẻ rất chân thực trên trang cá nhân của mình về siêu sao Messi

Maradona và Messi ai là người tài giỏi hơn

“Maradona và Messi ai là người giỏi hơn? Chúng ta nói về hai người ngoài hành tinh”, Francesco Totti nói trên trang cá nhân trước trận chung kết World Cup 2022. “Diego là hiện thân của bóng đá Leo bây giờ là số một của thế giới, nhưng vẫn dưới Pelusa”.

Cựu tiền đạo Roma đã khẳng định: “Không dễ có thể tìm đúng tính từ để mô tả về họ. Chúng ta nói về những cầu thủ, và trong số đó có cả Cristiano Ronaldo, những người ở đẳng cấp khác so với phần còn lại”.

Cũng trong một bài phỏng vấn khác với huyền thoại Mundo Deportivo, Totti không thể lựa chọn giữa cầu thủ Messi Kylian Mbappe. Anh nói: “Tôi thích lối thi đấu của cả hai. Nhưng khi có Messi và Mbappe trong một đội hình, đội bóng của tôi có thể chơi trong thế thiếu hai người”.

Totti lý giải rằng một số đội bóng sở hữu cả Totti, Messi và Mbappe quá thiên về tấn công, với hàm ý hai cầu thủ này đều lười hỗ trợ phía phòng ngự. “Tất nhiên, họ vẫn là người giỏi nhất”, cựu tiền đạo Italia nhận xét về hai đàn em của mình. “Đó là hai quái vật bên ngoài hành tinh, tuy nhiên, bóng đá là câu chuyện của cả tập thể, của mỗi thành viên trong đội bóng”.

Maradona và Messi ai là người tài giỏi hơn
Maradona và Messi ai là người tài giỏi hơn

Argentina và Pháp là trận đấu trong mơ 

Cựu danh thủ 46 tuổi đã khẳng định Argentina và Pháp là trận chung kết trong mơ của mùa World Cup 2022, nhưng không thể dự đoán đội nào lên ngôi vô địch. “Cả Argentina và Pháp đều chơi gắn kết với tham vọng khao khát vô địch. Tôi thật sự không biết ai là người sẽ thắng”, Totti thừa nhận.

Khi được hỏi về những gì đang xảy ra với cầu thủ Cristiano Ronaldo, huyền thoại của AS Roma đã dành lời cảm thông cho đàn em: “Nhìn từ bên ngoài thì có vẻ như giống câu chuyện của tôi, nhưng rất khó để có thể đánh giá. Chỉ người trong cuộc mới biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng chúng ta đang nói về một trong những cầu thủ chơi hay nhất thế giới và bạn phải tôn trọng”.

Argentina và Pháp là trận đấu trong mơ 
Argentina và Pháp là trận đấu trong mơ

Messi vẫn còn kém xa Maradona

Có thể nói rằng trong mắt nhiều người hâm mộ thì Messi vẫn đang còn kém xa rất nhiều người, vẫn chưa thể hoàn hảo để tất cả mọi người ngưỡng mộ.

Messi vẫn chưa hoàn toàn xuất sắc 

Lionel Messi từ lâu được xem là truyền nhân của Diego Maradona. Với khả năng chơi bóng thiên bẩm, anh thậm chí được đánh giá là đã vượt mặt huyền thoại Argentina. Tuy nhiên, cựu sát thủ Romario lại không nghĩ như vậy.

Chia sẻ với báo giới, Romario cho hay: “Lionel Messi chưa xuất sắc bằng Diego Maradona bởi ông đã giành được mọi danh hiệu cùng đội tuyển Argentina. Riêng cá nhân Messi chỉ chơi hay khi đang khoác áo Barcelona, còn ở tuyển quốc gia thì không như thế.

Về khoản ghi bàn ư? Cả Messi và Maradona đều không giỏi bằng tôi. Tôi thật sự nói khiêm tốn đấy. Với Messi, cậu ấy cần phải giúp đội tuyển Argentina đoạt được chức vô địch thế giới thì mới có thể sánh ngang được với Maradona.”

Trong trận thắng Real Madrid 3-2 Messi chơi tuyệt hay khi lập cú đúp, qua đó đạt cột mốc 500 bàn thắng ở cấp CLB. Trong sự nghiệp của mình, Diego Maradona có 312 bàn ở cấp CLB, với Romario tổng cộng là 688 bàn thắng.

Messi vẫn chưa hoàn toàn xuất sắc 
Messi vẫn chưa hoàn toàn xuất sắc

Messi ghi nhiều dấu ấn tốt 

Lionel Messi ghi dấu ấn trong chiến thắng với tỷ số 3-0 của Argentina trước ĐT Ecuador với cú đá phạt ấn định tỷ số ở phút 90+2. Trước đó, anh có cú cúp kiến tạo giúp De Paul, Lautaro có tên trên bảng tỷ số. Pha lập công vào lưới của Ecuador cũng giúp anh có 4 bàn thắng tại Copa America 2021. 

Nhờ vậy, anh dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Quan trọng hơn, cầu thủ đã ghi 58 bàn từ quả đá phạt trực tiếp trong sự nghiệp của mình cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, đồng thời bỏ xa thành tích ghi 56 bàn từ quả đá phạt trực tiếp của Cristiano Ronaldo.

Nếu ghi thêm 1 bàn thắng nữa từ pha sút phạt, anh cân bằng thành tích của 2 danh thủ Brazil là Ceni và Marcelino Carioca. Mục tiêu mà anh hướng tới là phá kỷ lục của danh thủ Diego Maradona. Khi còn sống và thi đấu, Maradona ghi 62 bàn từ các pha sút phạt hơn cầu thủ 4 bàn.

Messi ghi nhiều dấu ấn tốt 
Messi ghi nhiều dấu ấn tốt

Như vậy chúng ta có thể thấy được Messi dù chơi rất xuất sắc nhưng vẫn bị đánh giá là thua kém nhiều người. Nhưng dù sao thì trong mắt người hâm mộ vẫn là siêu sao hàng đầu thế giới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button