Messi lập kỷ lục giúp Argentina giành vé vào chung kết World Cup 2022

Trận bán kết World Cup 2022 được diễn ra vào ngày 14/12 với màn đối đầu giữa Argentina và Croatia. Đây là trận đấu được mong chờ nhiều nhất từ trước đến nay. Đây cũng có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Messi và Modric của tuyển Croatia. Chính vì thế họ sẽ có màn trình diễn bùng nổ hết mình tại trận đấu này, tỏa sáng để đạt được giấc mơ cuối cùng.

Diễn biến trận đấu giữa Argentina và Croatia

Vì tính chất căng thẳng trong trận đấu bán kết World Cup khiến ĐT Argentina và Croatia đều lựa chọn lối chơi an toàn, chắc chắn và thận trọng. ĐT Argentina ra sân với sơ đồ kim cương 4-4-2, còn Croatia vẫn sơ đồ quen thuộc 4-3-3, trong khi hai tiền đạo cánh lùi xuống để thạo số đông ép sát siêu sao Messi và đồng đội.

Argentina chơi cân bằng trong hiệp đầu tiên

Argentina bước vào trận đấu với thế chủ động và chiến nhiều lợi thế chủ động. Croatia cũng nhanh chóng nhập cuộc để tranh đua cùng với những chiến binh của tuyển Argentina. Trong nửa hiệp đấu đầu tiên, hai đội đều chơi một cách thận trọng và cân bằng với những đường chuyền bóng an toàn, không tạo ra nhiều đột biến mới. Croatia trông chờ vào sự đột biến của Modric, còn Argentina trông chờ vào những pha bóng ghi bàn của Messi

Giữa trận đấu, cả hai đội đều thi đấu với những toan tính riêng, nhưng vẫn không tạo nên những tình huống bất ngờ. Đến phút thứ 32, cầu thủ Enzo Fernandez chuyền bóng để đồng đội Julian Alvarez phá bẫy việt vị, nhưng không may bóng băng xuống đối mặt với thủ môn Dominik Livakovic. Pha bóng này đã phạm lỗi trong vòng cấp và phải chịu phạt đền, trên chấm 11m, Messi đã đánh bại thủ môn Croatia. Sau pha bóng mở màn tỉ số, Messi đã có pha kiến tạo cho đồng đội nhân đôi khoảng cách với Croatia.

Messi có pha bóng kiến tạo cho tiền vệ trẻ ghi bàn tại vòng bán kết
Messi có pha bóng kiến tạo cho tiền vệ trẻ ghi bàn tại vòng bán kết

Argentina chờ đợi Croatia ra đòn để phản công

Cách biệt 2 bàn thắng ở hiệp đầu tiên đã giúp cho các cầu thủ Argentina thi đấu cầm chừng hơn ở hiệp thứ 2. Họ đang chờ đợi Croatia đẩy cao tốc độ để phản đòn tấn công. Sự chắc chắn trong hàng phòng ngự đã giúp đội bóng xứ tango giữ trắng lưới trong suốt 90 phút thi đấu diễn ra, trong khi sự xuất sắc của siêu sao Messi lại một lần nữa bùng nổ, khiến tất cả người hâm mộ không ngừng hò trong sự sung sướng. 

Ở phút thứ 39, Messi đã đi bóng khéo léo loại bỏ trung vệ Gvardiol của tuyển Croatia, anh xoay người kiến tạo cho tiền vệ Alvarez sút tung lưới thủ thành Croatia, nâng tỷ số lên 3-0. Cách biệt tỷ số giúp cho các cầu thủ của Argentina chơi thong thả trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Chiến thắng này đã giúp Argentina trở lại chung kết World Cup sau 8 năm lỡ hẹn và chờ đợi. Đối thủ còn lại của đội tuyển này là một trong hai đội Pháp và Morocco. 

Messi phá kỷ lục giúp ĐT Argentina tiến vào vòng chung kếtMessi phá kỷ lục giúp ĐT Argentina tiến vào vòng chung kết
Messi phá kỷ lục giúp ĐT Argentina tiến vào vòng chung kết

Thời thế thay đổi, Messi phục thù sau 4 năm tại World Cup

Croatia không có nhiều thay đổi sau 4 năm 

So với 4 năm trước, ĐT Croatia không có nhiều thay đổi về phong cách, phong độ và lối chơi bóng. Lối chơi của họ vẫn khiến đối thủ khó chịu, cho dù họ sở hữu hàng công mạnh như Brazil. Sự lì đòn chính là vũ khí lợi hại của đội bóng này, tuy nhiên họ vẫn thể hiện được bản lĩnh ở những thời khắc quan trọng. Cách đây 4 năm tại World Cup 2018, Croatia có nhiều nhân tố mới tỏa sáng, họ phô diễn được sức mạnh dựa trên lối chơi tập thể. 

Nhưng thời điểm hiện tại, họ không có gì đổi mới và đã không còn là đối thủ của Argentina. Mỗi bước đi, mỗi lối tấn công của họ đều được nhìn thấu. Sự khác biệt lớn nhất trong bối cảnh hiện tại là Messi vẫn tỏa sáng ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp và anh sẽ phục thù sau thất bại với tỷ số 0-3 tại World Cup 2018 cách đây 4 năm. 

Messi ghi bàn giúp Argentina giành chiến thắng trước Croatia 
Messi ghi bàn giúp Argentina giành chiến thắng trước Croatia

Messi vẫn luôn thi đấu phong độ dù ở tuổi 35

Trong những trận đấu tại World Cup 2022 và gần đây nhất là trận bán kết với ĐT Croatia. Messi đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy, đối với anh vấn đề tuổi tác không hề quan trọng, dù ở độ tuổi nào anh vẫn luôn thi đấu và cống hiến hết mình. Mỗi trận đấu anh đối với anh đều là trận chung kết, đó là lý do vì sao người hâm mộ luôn nhìn thấy một Messi đầy nhiệt huyết trên sân cỏ. 

Croatia đang có lợi thế là nhà đương kim Á quân World Cup 2018, nhưng đó không phải là vấn đề khiến các cầu thủ xứ Tango lùi bước. Chiến thắng trước Croatia với tỷ số 3-0 là cách mà Messi đáp trả lại những gì Croatia đã làm cách đây 4 năm. Đây là cơ hội cuối cùng mà Messi có thể phục thù, vì có lẽ đây sẽ là kỳ thi đấu cuối tại giải đấu lớn nhất hành tinh này. Vì thế mà Messi đã không làm người hâm mộ và LĐBĐ Argentina thất vọng.

Messi cùng đồng đội của mình ăn mừng sau chiến thắng
Messi cùng đồng đội của mình ăn mừng sau chiến thắng

Messi không chỉ là một huyền thoại, anh còn là người hùng giúp Argentina vượt qua mọi thử thách. Cúp vàng vô địch chính là điểm đích cuối cùng mà anh và đồng đội hướng đến.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button