Messi, Neymar, Mbappe Bộ Ba Huỷ Diệt giúp PSG đại thắng

Messi lập công với hai lần kiến tạo, hai công thần Kylian Mbappe và Neymar cùng nhau ghi bàn giúp PSG thắng 3-0 trên sân Toulouse ở vòng 5 Ligue 1.

Messi, Neymar, Mbappe Cây Đinh Ba Trên Hàng Công Của PSG

Tối ngày 31/8, HLV Christophe Galtier đưa ra đội hình có nhiều sự thay đổi so với trận hòa Monaco 1-1 cách đây vài hôm, khi để Vitinha Ferreira, Nordi Mukiele và Danilo Pereira vào đội hình đá chính. Dù vậy, HLV người Pháp vẫn giữ nguyên bộ ba huỷ diệt trên hàng công, với Messi, Neymar và Mbappe.

Nửa đầu trận, PSG có tỷ lệ cầm bóng đến 75%, với 10 lần dứt điểm trước đối thủ  và họ đã thắng 17 trong 20 cuộc đối đầu gần nhất ở Ligue I (hoà hai, thua một). Ngay phút đầu tiên, Mbappe và Messi đã liên tục dứt điểm từ pha bóng trong vòng cấm, nhưng không qua được sự lăn xả của hàng thủ Toulouse.

Cây đinh ba trên hàng công của PSG - Messi, Neymar, Mbappe
Cây đinh ba trên hàng công của PSG – Messi, Neymar, Mbappe

Với tầm nhìn thông thái, sắc bén, Lionel Messi nhân tố quan trọng giúp PSG tháo gỡ nút thắt là hàng phòng thủ dày đặc của Toulouse. Ngôi sao người Argentina đã củng cố tuyến giữa và giúp hàng công đội ĐKVĐ Ligue 1 hoạt động mượt mà, đồng thời trở thành người cống hiến kiến tạo những pha bóng chất lượng cho hai đồng đội Neymar và Kylian Mbappe.

“El Pulga” kết thúc trận đấu với 5 cú sút trúng đích, kèm thêm 4 đường chuyền tạo cơ hội cùng 2 pha kiến tạo. Anh được Sofascore chấm 9,1 điểm tương đương với số điểm cao nhất của trận đấu.

Messi kiến tạo những pha chuyền chất lượng tạo nên chiến thắng của PSG
Messi kiến tạo những pha chuyền chất lượng tạo nên chiến thắng của PSG

Ở ngay lần đầu tiên nhìn thấy cơ hội từ người đồng đội Neymar vào phút 37, Messi đã giúp người bạn thân ghi một bàn ngoạn mục vào lưới đối thủ. Nhưng trọng tài cho rằng đã có lỗi việt vị Neymar sau đường chọc khe của Messi. Tuy nhiên, VAR đã giúp đính chính quyết định của El Hadj và công nhận bàn thắng cho tiền đạo người Brasil.

Neymar ghi bàn vào lưới Lelli nhờ pha kiến tạo của người bạn thân
Neymar ghi bàn vào lưới Lelli nhờ pha kiến tạo của người bạn thân

Messi đã kiến tạo thêm ít nhất 2 cơ hội tuyệt vời cho Mbappe trong hiệp một, tiếc rằng chàng tuyển thủ Pháp chưa thể tận dụng nó. Đến lần thứ 3, tuyển thủ Pháp đã không phụ lòng người đàn anh mà bỏ qua thêm bất cứ một cơ hội nào. Pha ngoặt bóng đẳng cấp và chuyền ngược của “El Pulga” mở ra khoảng trống hấp dẫn, công việc của người đàn em chỉ là đưa tỷ số lên 2-0 ở phút 50.

Phút 50 Mbappe ghi thêm một bàn thắng cho PSG
Phút 50 Mbappe ghi thêm một bàn thắng cho PSG

Trận đấu gay cấn đến những phút cuối cùng khi PSG ấn định tỷ số ở phút 90, Mbappe dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng trúng cột dọc. Juan Bernat nhanh nhạy nắm lấy thời cơ, đá bồi thêm và phá tung lưới đối thủ, nâng tỷ số lên 3-0. Với chiến thắng này PSG tiếp tục đứng đầu Ligue 1 với 13 điểm, dù bằng điểm Lens và Marseille nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng.

Xem Ligue 1 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem Ligue 1 với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Mọi các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem Ligue 1

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button