Messi ôm trọn cho mình hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Croatia tại bán kết World Cup 2022

Có cho mình một bàn thắng với một pha kiến tại ở trận 3-0 trước Croatia, Lionel Messi chính thức chinh phục thêm những cột mốc mới trong sự nghiệp của riêng mình. Bài viết hôm nay, Socolive sẽ cùng bạn khám phá những cột mốc của siêu sao này nhé.

Thành tích của Messi cho đến thời điểm này

Khá nhiều người hâm mộ theo dõi Messi sẽ biết được anh đã có rất nhiều thành tích vô cùng nổi trội. Trong trận bán kết vừa qua với Croatia đã mang đến cho anh nhiều kỷ lục hơn.

Messi sẽ biết được anh đã có rất nhiều thành tích vô cùng nổi trội
Messi sẽ biết được anh đã có rất nhiều thành tích vô cùng nổi trội

Diễn biến trong trận chiến với Croatia của Messi 

Ngay khi bắt đầu trận đấu, Messi vẫn ra sân từ đầu và đeo băng đội trưởng của Argentina như những gì mà chúng ta thường thấy. Điều này cũng giúp anh cân bằng kỷ lục với Lothar Matthaus về số 25 trận ra sân ở World Cup này. Nếu như trước đó anh không dính chất thương, có thể anh sẽ phá được cả kỷ lục của huyền thoại Đức tính đến thời điểm này.

Vào đến phút thứ 34 của trận bán kết đầu tiên tại World Cup 2022. Lúc này tuyển thủ Dominik Livakovic phạm lỗi với Julian Alvarez ngay trong vùng cấm, điều này đã lập tức giấy lên tiếng còi cho một quả phạt đền cho Argentina từ trọng tài chính.

Với khoảng cách 11m, Messi không thể nào khiến cho thủ môn Croatia có được cơ hội cản phá. Anh đã trở thành một trong số ít cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG Argentina ở kỳ World Cup này với tổng cộng 11 bàn và hơn Gabriel Batistuta chỉ 1 bàn. 

Messi tiếp tục đã khiến cả thế giới phải trầm trồ ngạc nhiên
Messi tiếp tục đã khiến cả thế giới phải trầm trồ ngạc nhiên

Đến phút thứ 69 trong trận đấu, Messi tiếp tục đã khiến cả thế giới phải trầm trồ ngạc nhiên khi liên tục có những pha vặn sườn với trung vệ 20 tuổi Josko Gvardiol.  Anh đã có hành động kéo áo nhưng cũng không thể ngăn cản được sự dữ dội của  “El Pulga” trong cuộc chiến.

Tiếp đó, Messi đã thực hiện đường chuyền thuận lợi để tuyển thủ Alvarez đệm bóng để ghi bàn và ấn định chiến thắng tỷ số 3-0 cho Argentina. Siêu sao 35 tuổi này đã trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong 4 trận đấu ở các kỳ World Cup như gặp Serbia ở World Cup 2006, Mexico, Hà Lan và Croatia cùng ở kỳ World Cup 2022.

Kết thúc chung cuộc Argentina thắng với tỷ số 3-0 Croatia sau bàn mở tỷ số của Messi, Alvarez lập cú đúp giúp cho tuyển Argentina chính thức giành được quyền vào chơi ở trận chung kết World Cup 2022. Đây là một trong những vui mừng lớn không chỉ riêng cho người dân Argentina mà còn cho cả người hâm mộ toàn cầu hiện nay.

Lịch sử về thành tích các kỳ World Cup

Kể từ kỳ World Cup 1966, hiện không có cầu thủ nào có thể ghi bàn hoặc mang đến những pha kiến tạo trong nhiều trận khác nhau ngoài Lionel Messi và Ronaldo. Điều này không thể nào bàn cãi được khi hai siêu sao này cũng đạt được những thành tích tốt cho đến hiện tại.

Messi hiện đã trực tiếp đóng góp tổng là 19 lần cho 11 bàn thắng, 8 kiến tạo ở kỳ World Cup năm nay. Thành tích này của anh hiện đang ngang bằng với các tuyển thủ như Miroslav Klose, Ronaldo hay Gerd Muller. Hiện anh cũng là cầu thủ thứ 6 ghi bàn ở ngay vòng 16 đội, tứ kết và cả bán kết. 

Messi đã ghi đến 16 bàn cho Argentina trong năm 2022
Messi đã ghi đến 16 bàn cho Argentina trong năm 2022

Theo thống kê, Messi đã ghi đến 16 bàn cho Argentina trong năm 2022 này. Đây được cho là thành tích tốt nhất trong chính sự nghiệp của anh. Sau trận chiến thắng vừa rồi, bức ảnh của anh cùng với chiếc bóng dê đã hàm ý rằng “El Pulga” chính là cầu thủ vĩ đại nhất của lịch sử bóng đá hiện nay.

Như vậy, Messi và các đồng đội của anh đã kéo dài chuỗi thành thích ấn tượng cho ĐTQG Argentina. “Những vũ công Tango” hiện đã có tơi 5 lần vào đến vòng bán kết và thắng cả 5 trận. Đây là một trong những điều mà chỉ có Argentina mới có thể tạo ra được trong lịch sử các kỳ World Cup từ trước đến nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button