Messi sẽ là nhân tố tạo nên lịch sử trong trận chung kết World Cup 2022 hay không ?

Là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay, tấm vé dự chung kết World Cup 2022 là kết quả như đã được đự đoán trước. Tuy nhiên, chặng đường tiến vào vòng chung kết ở World Cup của Messi và đồng đội không hề dễ dàng. 

Lionel Messi đã có một kỳ World Cup 2022 thành công
Lionel Messi đã có một kỳ World Cup 2022 thành công

Lionel Messi đã có một kỳ World Cup đáng nhớ

Với những nỗ lực và danh hiệu mà Messi đã đạt được trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, anh đã khẳng định được vị thế cũng như dành được nhiều tình cảm từ người hâm mộ. Tại World Cup 2022, mùa giải được cho là cuối cùng anh, người hâm mộ nước nhà đã sẵn sàng hướng tới chức vô địch.

Hành trình của Messi tại World Cup năm nay

Đội tuyển Argentina đã bế tắc trước trận đấu gặp Mexico, nhưng sau đó Messi đã có khoảnh khắc chói sáng. Cú sút chéo góc của Messi mở màn những chuỗi bàn thắng và kiến tạo sau đó đưa Argentina trở về là chính mình. Đội tuyển Argentina sau đó đã đánh bại tuyển Ba Lan để giành ngôi vị nhất bảng, chiến thắng Australia ở vòng 1/8 nhờ đẳng cấp của ngôi sao trận đấu Messi.

Sau màn tranh đấu kịch tính với đội tuyển Hà Lan ở chấm 11m, đội tuyển Argentina chỉ thực sự lộ diện đẳng cấp của mình tại vòng bán kết, nơi mà Messi và đồng đội hạ gục Croatia. Messi vô cùng đẳng cấp với 1 bàn thắng và sau đó là pha kiến tạo cho Julian Alvarez ghi bàn thắng.

Khoảnh khắc Messi đi bóng và vặn người đã đánh bại trung vệ Josko Gvardiol là vô cùng chói sáng. Messi không chỉ một mình gánh vác mà anh đã cùng đồng đội làm nên những kỳ tích xứng đáng. Nhờ đồng đội liên tục mở khoảng trống mà Messi có thể thực hiện được ý đồ của mình và rồi kết liễu đối phương bằng một khoảnh khắc bất ngờ.

Đội tuyển Argentina vô cùng vững chãi và đoàn kết dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Lionel Messi. Đội tuyển Pháp có khả năng đối đầu với các đội chơi tấn công nhưng với tuyển Argentina sẽ gặp khó khăn hơn khi có ngòi nổ khó vô hiệu hóa như Messi.

Ở trận đấu sắp tới này, đội tuyển Pháp sẽ phải đọ sức với Messi với đầy năng lượng và phong độ đang ở đỉnh cao. 

Messi thi đấu với phong độ đỉnh cao
Messi thi đấu với phong độ đỉnh cao

Trận chung kết là khát vọng lớn lao của Messi

Tính đến thời điểm bây giờ, Lionel Messi đã có những kỷ lục tại World Cup. Qua mỗi trận đấu năm nay, Messi lại có thêm những cột mốc đáng nhớ mới. Ở trận chung kết sắp tới đây, sẽ có 3 kỷ lục nữa đang chờ Lionel Messi chinh phục.

Trong trận chung kết, Messi mà ra sân thì sẽ vượt qua danh thủ Lothar Matthaus để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất tại các kỳ World Cup với con số là 26 trận. Thêm đó, nếu anh vẫn đeo băng đội trưởng thì M10 sẽ vượt qua huyền thoại lịch sử Diego Maradona để trở thành đội trưởng tham gia thi đấu số trận nhiều nhất cho Argentina tại giải World Cup với số lần là 17 trận.

Kỷ lục còn lại chính là số lần kiến tạo thành bàn thắng. Hiện tại, Messi có cùng thành tích kiến tạo là 8 lần với Maradona và chỉ thêm 1 lần nữa, anh sẽ là cầu thủ có nhiều kiến tạo xuất sắc nhất lịch sử giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Với phong độ đỉnh cao hiện giờ thì việc tạo nên những kỷ lục mới với Lionel Messi là hoàn toàn có khả năng và người hâm mộ đang rất mong chờ vị tiền đạo 35 tuổi này khép lại mùa World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh một cách hoàn hảo nhất.

Messi luôn dành được sự tin tưởng của đồng đội
Messi luôn dành được sự tin tưởng của đồng đội

Phán quyết cuối cùng dành cho Pháp hay Argentina?

Có lẽ nhiều người hâm mộ sẽ nghiêng về phía đương kim vô địch Pháp. Pháp có nhiều kinh nghiệm, nội lực cũng như phẩm chất đỉnh cao như cầu thủ Kylian Mbappe và vị HLV đã từng dẫn dắt đội tuyển  giành ngôi vị vô địch trước đây.

Nếu đội tuyển Pháp có thể loại bỏ nhân tố siêu sao Messi và đội quân Argentina thì họ sẽ bảo vệ được ngôi vị cao quý của mình tại World Cup năm nay. Nhưng nếu đây là giai thoại cuối cùng của Lionel Messi cho đội tuyển Argentina thì cũng chưa chắc và sẵn sàng cho một trận ăn mừng lớn nhất từ trước đến nay.

Nhận định trước trận đấu của hai đội tuyển

Trước trận chung kết tối nay, đội tuyển Argentina đang có những điểm sáng về phong độ hoàn hảo và thể lực tương đối bền bỉ . Đại diện của Nam Mỹ được nghỉ nhiều hơn đội tuyển Pháp hẳn 1 ngày, mặt khác lại có thêm ưu thế về sức lực do được thoải mái thả lỏng trong khoảng 20 phút cuối trận đấu gặp đội tuyển Croatia.

Ngược lại, đội tuyển Pháp phải đối mặt với nỗi lo về nhân sự của mình khi có tận 5 cầu thủ bị cúm, trong đó có 3 trung vệ vừa ý HLV Didier Deschamps nhất. Dù họ đã kịp bình phục để tập luyện trở lại ngay trước trận đấu nhưng chưa thể nói thêm được điều gì về tình trạng sức khoẻ của những cầu thủ quan trọng này.

Pháp vẫn là đội tuyển bóng đá đẳng cấp thế giới. Dù có khó khăn nhưng Pháp đã đánh bại rất nhiều đối thủ mạnh khác như Anh hay Đan Mạch và kể cả hiện tượng nổi lên năm nay Maroc trên con đường tiến vào chung kết. Tuyển Pháp không tấn công như vũ bão nhưng chính sự thực dụng, mạnh mẽ mà HLV Deschamps đem lại mới là vũ khí chiến lược khiến nhiều đội phải dè chừng.

Pháp đã là đương kim vô địch tại World Cup 2018 bằng chính những điều này. Ở World Cup 2022 năm nay, cách chơi thực dụng vốn có này bắt buộc phải có để giải quyết mọi khó khăn đang bủa vây quanh Pháp.

Còn về phía  Argentina hiện tại cũng đã khác đi rất nhiều so với những năm về trước. Lionel Messi cùng đồng đội của mình đang ngùn ngụt khí thế quyết tâm, đồng thời có lối chơi thực dụng hơn, hiệu quả hơn và luôn có sự gắn kết trong từng trận mà họ đã trải qua.

Argentina đang khá quyết tâm hơn đội tuyển Pháp. Đội tuyển Argentina sẽ giành chiến thắng để có thể giúp Messi hoàn thiện nguyện vọng cuối cùng trước khi từ giã sự nghiệp của mình.

Dù kết quả như thế nào Messi vẫn là một huyền thoại

World Cup 2022 là cơ hội để khôi phục tinh thần Argentina lên cao. Đó chính là cơ hội của chiến thắng và sẽ được cả thế giới công nhận về trình độ bóng đá của đất nước này. Argentina vẫn đang sống dưới cái bóng của huyền thoại Diego Maradona, người đã tạo ra năng lượng cho đội tuyển Argentina đạt chức vô địch World Cup 1986. Bên cạnh đó, sự nổi tiếng của vị siêu sao thế giới này cũng xây dựng một nền tảng khá vững chãi để mà ủng hộ đội tuyển Argentina trên khắp thế giới. Trong con mắt người hâm mộ thì Messi chính là người tiếp bước danh thủ Maradona.

Argentina đã chờ đợi nhiều năm để Lionel Messi đem về chức vô địch World Cup nhưng hiện giờ, Argentina lại đang muốn giành chiếc cúp đó cho những cống hiến của Messi.

Dù kết quả chung kết có ra sao thì có một điều không thể thay thế đó là việc Messi đã gây được tiếng vang với toàn bộ người  Argentina. Messi đã để lại dấu ấn không thể xoá bỏ trong lòng mỗi người dân Argentina và điều đó quan trọng hơn rất nhiều kể cả chức vô địch năm nay. Người hâm mộ tin rằng không một ai có thể lấy đi điều đó và lòng biết ơn dành cho M10 là vô cùng. Messi dường như đã có chức vô địch trong lòng những người yêu mến mình rồi.

Trận CK World Cup 2022 tới đây sẽ chính là cơ hội cuối cùng để Lionel Messi củng cố thêm giải thưởng lớn nhất trong bóng đá của mình vì anh biết đây là lần cuối tham dự với vai trò cầu thủ đội tuyển quốc gia Argentina. Đây cũng chính là chiếc cúp còn thiếu duy nhất trong bộ sưu tập thi đấu của M10.

Trận CK World Cup 2022 sẽ là thi đấu cuối cùng của Messi
Trận CK World Cup 2022 sẽ là thi đấu cuối cùng của Messi

Thiên tài Messi hiện tại đã luôn là tấm gương để các cầu thủ trẻ noi theo. Cầu thủ 35 tuổi này là nguồn cảm hứng vô tận với niềm tin và khát vọng cháy bỏng cho đồng đội để khiến đội tuyển Argentina thành một gia đình thực thụ. Anh đã luôn giúp đỡ và dành tình yêu thương cho những người luôn ở bên cạnh mình. Argentina tại World Cup 2022 là một tập thể chặt chẽ có chung mục tiêu chứ không phải như các giải đấu trước đó, tất cả chính là do M10 góp phần đem lại.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button