Argentina thăng hoa ở bán kết-Messi tỏa sáng và trở thành tâm điểm

Đêm qua, trận bán kết 1 thuộc khuôn khổ VCK World Cup 2022 đã diễn ra với sự đụng độ giữa Argentina và Croatia. Đây là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng xứng đáng, ai cũng có những điểm mạnh của mình và lối chơi bóng đặc trưng. Khác với những trận đấu trước, lối chơi của hai đội bóng đã có những sự khác biệt hơn, kết quả chung cuộc là chiến thắng cho đội bóng đến từ Nam Mỹ và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu – Messi. Cùng socolive điểm qua những dấu ấn đáng chú ý nhất trong trận đấu này nhé!

Messi vẫn là tâm điểm của trận đấu căng thẳng này
Messi vẫn là tâm điểm của trận đấu căng thẳng này

Cầu thủ 20 tuổi và những dấu ấn lần đầu tham dự World Cup

Julian Alvarez đã có 2 bàn thắng trong đêm qua cùng với một tình huống kiếm penalty cho Messi ghi bàn. Những đường đi bóng của cầu thủ này quả thật quá hiệu quả trong những pha lên bóng chớp nhoáng của Argentina. Màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ này trước Croatia là điều không thể phủ nhận. Giờ đây, có thể nói rằng Messi đã tìm được một đối tác ăn ý ở trên hàng công để san sẻ gánh nặng ghi bàn với mình, khi mà trước đó, những Gonzalo Higuain, Aguero đều gây thất vọng ở các kỳ World Cup đã qua.

Pha qua người loại bỏ hoàn toàn hậu vệ đối phương
Pha qua người loại bỏ hoàn toàn hậu vệ đối phương

Ước mơ từ thời thơ ấu

Khi Messi được ra sân ở kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá của mình, đó là vào năm 2006, lúc đó, cậu bé Julian Alvarez mới chỉ 6 tuổi. Lớn lên với những cố gắng và đam mê với trái bóng tròn, cậu bé ngày ấy giờ đây đã được sát cánh cùng huyền thoại sống của bóng đá thế giới – Messi trên hàng công. Và trong trận đấu với Croatia vừa diễn ra, Alvarez đã có một màn trình diễn xuất sắc, nhận được lời tán thưởng từ những người hâm mộ và chính Messi.

Niềm vui sau bàn bàn thắng
Niềm vui sau bàn bàn thắng

Vượt xa kỷ lục của các huyền thoại

Được tham dự kỳ World Cup lần này, cầu thủ sinh năm 2000 đã mang đến nhiều kỳ vọng cho đội tuyển Argentina, và kỳ vọng đấy đã được chứng minh trong trận đấu đêm qua, khi anh trở thành tâm điểm với 2 bàn thắng cùng một tình huống ngã trong vòng cấm và kiếm về một quả penalty. 

Cộng với cả 2 bàn thắng trước đó mà Alvarez đã ghi được, giờ đây anh đã có 4 bàn thắng, vượt thành tích ghi bàn của những Higuain, Sergio Aguero, Carlos Tevez – những người trước đó đã có thời gian đá cặp cùng Messi nhưng ít để lại dấu ấn quan trọng.

Thậm chí, Julian còn được so sánh với huyền thoại Maradona khi ghi được 2 bàn thắng trong một trận đấu bán kết. Mới chỉ 20 tuổi, Alvarez đã chơi thăng hoa như vậy, không ngoa khi nói rằng đây là tương lai của Argentina trong thời gian gần, và hơn hết cả, khi sự nghiệp mới chớm nở, anh có được sự dìu dắt cực kỳ quý giá từ người đàn anh Lionel Messi.

Tư duy chơi bóng hiện đại

Dễ thấy với những ai theo dõi trận bán kết đêm qua giữa Argentina và Croatia, khi quả bóng đến với Julian Alvarez, lối triển khai của đội bóng Nam Mỹ tỏ ra thanh thoát. Những đường lên bóng có hiệu quả cực cao, nó được cụ thể hóa bởi một pha khiến cầu thủ đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm, một tình huống bóng như dính keo vào chân để nâng tỷ số lên 2-0 cho trận đấu, tạo được một lợi thế vô cùng lớn khi trận đấu mới chỉ ở hiệp 1.

Cầu thủ đặc biệt, xuất sắc nhất trận bán kết

Messi cùng đồng đội đã có một trận đấu không thể chê vào đâu được trước Croatia, vai trò của Messi là điều không ai có thể phủ nhận. Anh đóng góp rất lớn vào lối chơi của toàn đội và được xem như linh hồn của cả đội bóng trong những trận đấu vừa qua.

Hai ngôi sao sáng giá của Argentina trên hàng công
Hai ngôi sao sáng giá của Argentina trên hàng công

Người hùng được kỳ vọng

Từ những trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022, như thường lệ, Messi vẫn được kỳ vọng giống ở các trận đấu lớn khác. Nhưng thực tế toàn đội và anh đã có màn trình diễn chưa thực sự tốt với đẳng cấp của mình.

Phải đến trận đấu đêm qua, Messi mới thực sự thăng hoa với pha đi bóng lắt léo, loại bỏ hoàn toàn hậu vệ xuất sắc của Croatia rồi tung đường chuyền dọn cỗ để Alvarez đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng quyết định của trận đấu. 1 bàn thắng, 1 kiến tạo và những lần điều tiết bóng hợp lý, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu thuộc về Messi là hoàn toàn xứng đáng.

Nụ cười hạnh phúc

Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, Messi đã nở một nụ cười cực kỳ mãn nguyện khi toàn đội đã có chiến thắng thuyết phục trước đội bóng khó chơi – Croatia. Khi nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và được phỏng vấn, Messi cũng khiêm tốn nói rằng Julian Alvarez xứng đáng hơn mình, ngay lúc đó không quên nở những nụ cười hạnh phúc.

VCK World Cup 2022 đang dần đi đến hồi kết, cái tên xứng đáng nào nữa sẽ được ghi tên mình vào trận đấu chung kết như Messi và các đồng đội đã làm được và chạm tay vào chiếc cúp vàng? Cùng socolive phân tích những tin tức bóng đá hấp dẫn bên lề sân cỏ và đừng quên theo dõi những trận đấu kịch tính còn lại của World Cup 2022 nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button