Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 2)

Messi và hành trình khó khăn để chứng tỏ bản lĩnh với HLV Diego Maradona

Tại World Cup 2006, Argentina bị loại trên chấm phạt đền ở tứ kết trước chủ nhà Đức – trận đấu mà Messi lẽ ra phải vào sân từ băng ghế dự bị. Huy chương vàng tại Thế vận hội 2008 ở Bắc Kinh tỏ ra đầy hứa hẹn, nhưng sau đó là chiến dịch World Cup 2010, kết thúc trong sự hỗn loạn.

Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 2) Trong trận hành quân đến Nam Phi, HLV Diego Maradona đã không thể cưỡng lại việc lựa chọn Carlos Tevez. Nó làm mất cân bằng cho cả hai bên. Và một lần nữa, nó dẫn đến việc Đức bị loại sớm trong trận tứ kết với tỷ số 4-0.

Nhưng nó đi vào trọng tâm của một vấn đề. Ở mảnh đất được Maradona mê hoặc, Tevez xuất hiện với tư cách người kế vị được chọn lựa kỹ càng. Xuất thân nghèo khó, thân hình vạm vỡ, địa vị thần tượng của anh ở Boca Juniors – có nhiều điều liên kết Tevez với Maradona.

Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 2)

Messi, trong khi đó, đã lớn lên ở Barcelona và có một hình bóng xa cách, dè dặt. Nhưng anh ấy là người chơi tốt hơn cho đến nay. Điều này chắc hẳn rất khó khăn với Tevez, người đã đột phá trước Messi vài năm, chỉ để bị lu mờ.

Họ đã chơi cùng nhau trên sân nhà ở Copa America 2011. Tevez được ca ngợi rất nhiều, anh ta được gọi là “cầu thủ của mọi người”. Người hâm mộ coi Tevez, chứ không phải Messi, là điểm thu hút chính. Sự thật thì khác

Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 2)

Argentina đã đến gần vào năm 2014, một lần nữa bị kẻ thù không đội trời chung Đức đánh bại trong trận chung kết World Cup. Nhưng đội đó rõ ràng đang chạy trống rỗng, bị đè nặng bởi chấn thương và sự mệt mỏi cuối mùa giải. Sau khi Angel Di Maria khập khiễng rời khỏi trận tứ kết, họ không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa.

Và tại World Cup 2018 ở Nga, Argentina chẳng đi đến đâu khi gục ngã trước Pháp ở vòng 16 đội. Đội một lần nữa sa sút, không có tốc độ phòng ngự để thực hiện ý tưởng của huấn luyện viên khi đó là Jorge Sampaoli.

Lionel Messi và hành trình khẳng định tên tuổi cùng Argentina 

Giờ đây, không còn chỗ cho những trận chiến về cái tôi và sự ghen tị trong phòng thay đồ. Messi có sân cho riêng mình – và xung quanh anh là những cầu thủ mà những căng thẳng trước đó chẳng có ý nghĩa gì. Các đồng đội Argentina của Messi lớn lên cùng anh như một thần tượng. Tất cả những gì họ muốn làm là làm cho anh ấy hạnh phúc. Và nếu có những thay đổi về bối cảnh, thì cũng có những thay đổi về Messi. 

Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 2)

Hãy tưởng tượng tình huống của một cầu thủ trẻ được Argentina triệu tập. Mục tiêu chính của họ trong tập luyện là giành được sự tôn trọng của Messi.

Ở Copa America 2019, thời điểm đó Messi đang thất vọng với Barcelona, ​​và có cảm giác rõ ràng rằng lần đầu tiên đội tuyển quốc gia trở thành ưu tiên hàng đầu của anh. Anh rõ ràng đã suy nghĩ rất lâu và kỹ lưỡng về những gì anh cần làm, và các nhà báo Argentina theo dõi đội trong suốt Copa đã bị ấn tượng bởi sự thay đổi này. Messi là một nhân vật có tiếng nói, đáng khích lệ và là người phát ngôn sẵn sàng cho nhóm.

Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 2)

Di Maria, hiện là một trong những đồng đội gắn bó lâu nhất với Messi, đã có một tuyên bố gây bất ngờ với giới truyền thông Argentina. “Tôi thích Messi phiên bản này,” 

Và thế là nhóm cầu thủ hiện tại của Argentina đã đến với Messi và Messi đã đến với họ. Huấn luyện viên Lionel Scaloni đã đưa ra quan điểm sau khi Argentina đánh bại Ý vào tháng 6 năm ngoái tại sân vận động Wembley trong trận đấu giữa các nhà vô địch châu Âu và Nam Mỹ.

Messi và câu chuyện 2 thập kỷ thăng trầm cùng tuyển Argentina (Phần 2)

“Messi cảm thấy thoải mái,” anh nói. “Chúng tôi đã cố gắng khiến cả nhóm hòa nhập với anh ấy như hiện tại và anh ấy cảm thấy rằng mình là một phần của đội. Điều đó luôn là bình thường, nhưng chỉ trong vài năm gần đây, quá trình này mới thực sự bắt đầu.”

Bài viết gợi ý: 

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button