Mike Maignan – Thần hộ mệnh mới trong khung gỗ của ĐT Pháp

Một vị thần hộ mệnh mới trong khung gỗ của đội bóng Pháp đang được dựng lên. Ở trận đấu với CH Ireland mới đây, đội tuyển Pháp đã rất vất vả mới có thể giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu là của hậu vệ Benjamin Pavard do một siêu phẩm sút xa. Nhưng người hùng trong trận đấu này mang tên Mike Maignan

Mike Maignan được mệnh danh là người hùng thế hệ mới

HLV Didier Deschamps khen ngợi màn trình diễn của Maignan

Vào phút thứ 89 của trận đấu, thủ thành Mike Maignan đã thực hiện 2 pha bay người cứu thua không tưởng cho đội nhà, anh từ chối pha dứt điểm đầy nỗ lực của cầu thủ đội bóng CH Ireland. Thậm chí chính đối thủ cũng không tin được người gác đền của đội tuyển Pháp có thể thực hiện cản phá ở một tình huống như vậy. 

Những pha cứu thua của thủ thành Maignan đã giúp anh nhận được nhiều lời khen ngợi đến từ cổ động viên trên khán đài khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Huấn luyện viên Didier Deschamps cho biết: “Mike đã có những pha cản phá vô cùng đặc biệt. Nhưng tôi không ngạc nhiên về điều này. Tôi biết khả năng của cậu ấy làm được những gì”. 

Ông cũng nói thêm: “Không chỉ Mike, Hugo cũng có khả năng thực hiện những pha cản phá đỉnh cao như vậy. Mike Maignan có tất cả những phẩm chất và kỹ năng tốt nhất của một thủ môn hàng đầu, với sải tay dài và tốc độ phản xạ nhanh. Cậu ấy là một thủ lĩnh thực thụ nơi hàng phòng ngự”.

Maignan khẳng định bản lĩnh và tài năng trong đội hình tuyển Pháp
Maignan khẳng định bản lĩnh và tài năng trong đội hình tuyển Pháp

HLV Kenny cũng thán phục trước màn cứu thua của Mike

Huấn luyện viên trưởng Didier Deschamps cũng nói thêm về màn thể hiện của Mike: “Trước đó, Mike Maignan đã cản phá thành công một quả phạt đền trong trận gặp đội tuyển Hà Lan. Nhưng pha cứu thua mới đây mới chính là xuất sắc nhất. Tôi không nghi ngờ về khả năng và thành công của cậu ấy. Khi đạt phong độ cao nhất, Mike sẽ rất khó bị đánh bại”. 

Huấn luyện viên Stephen Kenny của đội tuyển CH Ireland cũng phải lên tiếng khen ngợi thủ thành Maignan: “Pha cứu thua ngoạn mục từ cú đánh đầu của Nathan Collins thật là khó tin. Đó là một trong những pha cứu thua đáng kinh ngạc nhất tôi từng thấy trong suốt sự nghiệp. ĐT Pháp đang sở hữu một thủ môn rất xuất sắc”. 

Đáng chú ý, đây là trận thứ 2 liên tiếp thủ thành Maignan thi đấu ấn tượng cho ĐT Pháp. Vào thứ Bảy tuần trước, anh đã cản phá thành công quả phạt đền của cầu thủ Memphis Depay ở phút thứ 95 trong chiến thắng với tỷ số 4-0 trước đội tuyển Hà Lan. Nhờ đó mà anh được đánh giá cao trong đội hình đội bóng Pháp. 

Mike thường xuyên bị chấn thượng nặng không thể tỏa sáng 
Mike thường xuyên bị chấn thượng nặng không thể tỏa sáng

Maignan mở ra chương mới cho ĐT Pháp

Mike chưa bao giờ lùi bước trước khó khăn

Một chương mới trong lịch sử ĐT Pháp đang dần được mở ra, thủ môn 27 tuổi sẽ là nhân tố mới. Maignan muốn đóng vai trò quan trọng như kusc này từ rất lâu rồi, nhưng vì dính chấn thương ở bắp chân, trước thềm World Cup 2022 1 tháng nên anh bắt buộc phải rút lui. 

Thực tế thì Mike Maignan đã được huấn luyện viên Deschamps lựa chọn là người thay thế thủ môn Hugo Lloris trong khung thành của đội bóng Pháp trong khoảng 1 năm trở lại đây. Những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Lille và AC Milan, đã đưa anh trở thành một trong những thủ môn gây ấn tượng sâu sắc nhất châu Âu. 

Một trong những lý do giúp Mike Maignan thành công như vậy là anh chưa bao giờ lùi bước trước những thử thách gian nan. Huấn luyện viên cũ Nicolas De Hon cho biết: “Đó là cách sống của một người khá im lặng như cậu ấy. Cậu ấy không phải là người hướng nội nhưng lại muốn chứng minh bằng những thành quả lao động của mình, Mike rất thích thử thách. 

Mike xây dựng vị trí vững chắc trong đội hình tuyển Pháp 
Mike xây dựng vị trí vững chắc trong đội hình tuyển Pháp

Mike mới ra sân 7 lần cho đội bóng Pháp

Huấn luyện viên Stefano Pioli của câu lạc bộ Milan cũng chia sẻ về Maignan: “Cậu ấy vô cùng tâm lý, khó ai mà vượt qua. Theo một cách nào đó, cậu ấy giống Zlatan một điểm đó là luôn muốn trở thành người giỏi nhất mỗi ngày”. Olivier Létang, người đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với thủ thành Maignan ở đội trẻ PSG cũng từng khẳng định điều này. 

Olivier nói: “Cậu ấy có một cá tính lớn, hiểu được bản thân muốn gì. Và cậu ấy sẵn sàng gào lên với tất cả mọi người, bất kể địa vị, nếu cảm thấy người đó không có sự cố gắng”. Ở tuổi 27, thật khó để tin một thủ thành xuất sắc như Mike Maignan mới chỉ ra sân cho tuyển Pháp 7 lần. Những chấn thương cùng sự xuất sắc của đồng đội Hugo Lloris, đã khiến anh không có nhiều cơ hội. 

Mike Maignan - lựa chọn thích hợp nhất để thay thế Hugo
Mike Maignan – lựa chọn thích hợp nhất để thay thế Hugo

Nhưng ở thời điểm hiện tại, có vẻ như không gì có thể cản bước thủ thành Mike Maignan để trở thành Thần hộ mệnh mới trong khung gỗ của Les Bleus. Anh sẽ giúp Pháp bước lên đỉnh cao trong mùa giải năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button