Mikel Arteta: “Tôi muốn nhiều hơn những danh hiệu của Pep”

Mikel Arteta và Pep Guardiola là những người bạn thân của nhau. Và ở hiện tại khi đang là nhà cầm quân cho đội tuyển của của bạn, Arteta mong muốn sở hữu những danh hiệu lớn. Cạnh tranh về danh hiệu là điều mà huấn luyện viên đang hướng đến.

Mikel Arteta – mục tiêu cạnh tranh danh hiệu với Pep

Nếu là người thường xuyên theo dõi bóng đá thì chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy xa lạ với cái tên Mikel Arteta và Pep Guardiola. Đây đều là những nhà cầm quân tài năng, sở hữu các chiến lược cùng con mắt nhìn người vô cùng chuẩn xác. Arteta nhận dẫn dắt câu lạc bộ Arsenal sau khi người bạn của mình đặt niềm tin nên việc ông muốn cạnh tranh về danh hiệu rất dễ hiểu. 

Mikel Arteta và Pep Guardiola từng là bạn thân

Trước khi trở thành nhà cầm quân cho Arsenal, Mikel Arteta từng là trợ lý thân cận của Pep Guardiola ở Man City trong 3 năm. Ngay sau khi treo giày kết thúc sự nghiệp túc cầu của mình thì tiền vệ này được đích thân Pep Guardiola mời về ngay khi ông ký hợp đồng với Man City. Cụ thể huấn luyện viên về làm việc cho Man xanh vào năm 2019.

Mối quan hệ giữa đôi bên cũng vì thế mà trở nên cực kỳ tốt đẹp. Trong giai đoạn Mikel Arteta khởi đầu khá khó khăn tại Arsenal, Pep Guardiola luôn bênh vực bạn mình. Đến hiện tại niềm tin Pep Guardiola vào trợ lý cũ dần trở thành sự thật. Arteta đã giúp Arsenal giành điểm số kỷ lục sau 19 trận ở mùa giải Ngoại hạng Anh (50 điểm).

Arteta đã giúp cho Arsenal đi đúng hướng đồng thời nhanh chóng trở thành đối thủ của Man City tranh ngôi vương. Trên thực tế ở BXH Ngoại hạng Anh thì Pháo thủ đang đứng đầu bảng và vị trí thứ hai là Man City. Thậm chí Man xanh còn kém đội đứng đầu 5 điểm trong khi thầy trò Mikel Arteta còn tham gia ít hơn một trận.

Mikel Arteta và Pep Guardiola từng là bạn thân
Mikel Arteta và Pep Guardiola từng là bạn thân

Mikel Arteta gặp Pep trong cuộc đua tranh cup FA Cup

Bên cạnh Ngoại hạng Anh còn có một cuộc đua khác, sắp tới đây Arsenal sẽ tranh suất vào vòng 5 FA Cup với Man City. Cuộc đối đầu ở Etihad vào thứ sáu này chính là lần đầu tiên giới chuyên môn dễ dàng đánh giá sơ lược về năng lực của họ. Nhất là khi màn đối đầu của hai đội bóng ở trận lượt đi Premier League mùa này đã bị trì hoãn.

Khi được hỏi về cảm giác phải cạnh tranh danh hiệu với Guardiola ở Ngoại hạng Anh và FA Cup, Arteta chia sẻ: “Tôi hy vọng một ngày nào đó điều này sẽ xảy ra, và hiện thời nó đang xảy ra ở mùa giải này. Nhưng điều đó sẽ không thay đổi tình bạn của chúng tôi. Anh ấy không chỉ quan trọng trong cuộc sống mà còn quan trọng đối với nghề nghiệp của tôi”. 

Anh còn cho biết thêm: “Cả hai chúng tôi đều mong muốn giành chiến thắng đồng thời bảo vệ câu lạc bộ của mình theo cách tốt nhất. Đó luôn là tính huống có thể xảy ra kể từ ngày đầu tiên tôi rời xa anh ấy và tự mình bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên chuyên nghiệp”. Để không phụ lòng người thấy của mình chắc chắn Mikel Arteta sẽ cố gắng hết sức.

Mikel Arteta gặp Pep trong cuộc đua tranh cup FA Cup
Mikel Arteta gặp Pep trong cuộc đua tranh cup FA Cup

HLV Mikel Arteta có niềm tin vô cùng mãnh liệt

Chiến thắng FA Cup sẽ là động lực lớn với Arsenal 

HLV Arteta là người từng dẫn dắt Arsenal đến với danh hiệu FA Cup mùa 2019-2020. Vì thế người hâm mộ mong muốn một chiến thắng trước Man City của Pep vào thứ sáu là động lực lớn thúc đẩy niềm tin của Pháo thủ. Nhà cầm quân chia sẻ thêm: “Ở một khía cạnh nào đó, trận đấu sẽ xác định vị thế của chúng tôi trong mùa giải này.

Nếu chúng tôi giành chiến thắng vào thứ sáu, chúng tôi có cơ hội vào vòng tiếp theo còn họ thì không. Đây là giải đấu rất quan trọng và chắc chắn, nếu bạn loại bỏ đối thủ lớn nhất thì mở ra cơ hội cho chính mình. Theo tôi, đây là bài kiểm tra lớn vì đối thủ là đội bóng chơi hay nhất thế giới. Tôi mong chờ điều đó. Trận đấu cho chúng tôi biết rất nhiều điều thú vị”.

Chiến thắng FA Cup sẽ là động lực lớn với Arsenal 
Chiến thắng FA Cup sẽ là động lực lớn với Arsenal

Kết quả tại FA Cup sẽ không làm Mikel Arteta lung lay

Bên cạnh đó, HLV Mikel Arteta cũng cho rằng kết quả ở FA Cup ẽ không ảnh hưởng nhiều đến cuộc đua của hai đội ở Ngoại hạng Anh. Ông nói thêm: “Đội chiến thắng chắc chắn sẽ có thêm chút động lực, thế nhưng tôi nghĩ 2 giải đấu hoàn toàn khác nhau”.

Xét về quy mô thì giải Ngoại hạng Anh tầm cỡ hơn, câu lạc bộ cũng phải đối mặt với rất nhiều đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên phong độ ở thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ giúp cho việc cạnh tranh danh hiệu của Mikel Arteta trở nên đơn giản hơn.

Kết quả tại FA Cup sẽ không làm Mikel Arteta lung lay
Kết quả tại FA Cup sẽ không làm Mikel Arteta lung lay

HLV Mikel Arteta trở thành nhà cầm quân của Arsenal sau khi người bạn thân Pep Guardiola hết lòng ủng hộ và nâng đỡ. Nhưng trước đó HLV tiền nhiệm cũng đã giúp “Pháo Thủ” sở hữu rất nhiều thành tích nổi bật, lấy lại vị thế trên đấu trường quốc tế. Muốn người hâm mộ cũng như chủ sân Emirates công nhận thì Arteta cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button