MU làm lại cuộc cách mạng dưới thời chuyển nhượng Ten Hag

Một trong số những điều đầu tiên mà HLV Erik Ten Hag thực hiện sau khi tới Manchester United là tập hợp tuyển trạch viên của đội để truyền đạt ý tưởng về cầu thủ ông mong muốn. Ngoài yếu tố về thể lực và kỹ thuật, Ten Hag nhấn mạnh các bản hợp đồng mới phải có chất lượng cao.

Ten Hag rất kỹ lưỡng cho việc tuyển quân 

Ai cũng hiểu sức ép đặt lên HLV Ten Hag là lớn ra sao và nó buộc nhà cầm quân 52 tuổi này phải thật sự kỹ lưỡng trong việc tuyển quân.

Ten Hag mang lại những kết quả tích cực 

5 bản hợp đồng chính thức được thực hiện trong giai đoạn hè năm ngoái theo tiêu chí rất nghiêm ngặt, điều đó khiến cho mục tiêu Marko Arnautovic bị hủy bỏ.

Như đã hứa, giới chủ đội bóng trao toàn quyền cho Ten Hag trong vấn đề chuyển nhượng, và tất cả tin tưởng cựu HLV Ajax có đầy đủ thời gian để nghiên cứu mục tiêu của mình. 

Ten Hag chứng minh điều đó bằng việc dung hòa tốt các cầu thủ của nhiều đời huấn luyện viên trước bằng triết lý vô cùng rõ ràng. Việc lựa chọn đội hình xuất phát tùy thuộc vào từng đối thủ và chiến thuật mà ông muốn, điều đó mang lại kết quả tích cực.

Đằng sau Ten Hag là nhóm tuyển trạch được xây dựng bởi giám đốc bóng đá John Murtough và trưởng bộ phận Steve Brown, cả hai đều có nhiều năm gắn bó với đội bóng này và họ đương nhiên hiểu những gì xảy ra tại đây.

Ten Hag mang lại những kết quả tích cực 
Ten Hag mang lại những kết quả tích cực

Ten Hag đưa ra những mục tiêu tiềm năng 

United đánh giá các cầu thủ dựa trên cơ sở dữ liệu có tên là TrackerMan. Từ những thông tin thu thập được, Ten Hag và nhóm tuyển trạch viên họp bàn để đưa ra mục tiêu tiềm năng.

Tháng 10/2021, Dominic Jordan bổ nhiệm làm giám đốc khoa học dữ liệu đầu tiên của United sau khi Quỷ Đỏ thừa nhận họ bị tụt hậu so với những đại kình địch đó là Manchester City và Liverpool trong phân tích được thống kê. 

Dẫu vậy, rất nhiều câu hỏi đặt ra bởi trước khi tới United, Jordan lại làm trong lĩnh vực thời trang và điều đó khiến cho người ta nghi hoặc về lý do ông mời tới đây.

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, nhiều cái tên có kinh nghiệm ra đi. Tháng 4 năm ngoái, Jim Lawlor và Marcel Bout thông báo rời khỏi câu lạc bộ. Lawlor ở United 16 năm, là người đóng vai trò trong việc chiêu mộ Nemanja Vidic và Javier Hernandez.

Đồng thời đảm nhận vai trò tuyển trạch viên trưởng, tuy nhiên, việc câu lạc bộ muốn Lawlor thay đổi cách làm việc khi ra sân thay vì ngồi trong văn phòng báo hiệu một sự ra đi.

Ten Hag đưa ra những mục tiêu tiềm năng 
Ten Hag đưa ra những mục tiêu tiềm năng

Man United luôn tuyển dụng những cầu thủ chất lượng 

Lawlor làm việc trên nguyên tắc tuyển dụng những cầu thủ chất lượng nhất mang về đội bóng. 

Man United luôn mang về những bản hợp đồng tốt nhất 

Sir Alex luôn nói với đội tuyển của Man United rằng: “Đừng bao giờ mang về cho tôi cầu thủ tồi. Nếu không có ai thì đừng nên làm điều đó”. 

Nhưng ban lãnh đạo hiện tại lại cảm thấy phương pháp trên không thật sự hợp lý bởi United không còn ở vị thế của họ như dưới thời của Ferguson, và việc “kén cá chọn canh” khiến đội rất khó để mua người.

Murtough và Brown tin United có đầy đủ những gì cần thiết để có thể mang về bản hợp đồng tốt thời hậu Ferguson. Dù nhiều người dễ thấy United đã tỏ ra bối rối khi thực hiện mua tân binh.

Tuy nhiên, 5 bản hợp đồng mùa hè năm ngoái giúp họ khởi đầu tích cực. Casemiro, Christian Eriksen, Lisandro Martinez và Antony từng ngày khẳng định giá trị, trong khi Tyrell Malacia có những cơ hội của riêng mình.

Để nói về độ hiệu quả, mùa hè năm 2022 có thể coi là mùa hè thành công nhất của United kể từ năm 2007, khi họ mang về Nani, Anderson, Owen Hargreaves và Carlos Tevez. 

Man United luôn mang về những bản hợp đồng tốt nhất 
Man United luôn mang về những bản hợp đồng tốt nhất

Khả năng huấn luyện của Ten Hag rất quan trọng 

Thành công trên TTCN chỉ có thể đánh giá theo thời gian và khả năng huấn luyện của HLV Ten Hag là yếu tố quan trọng cho đến nay, nhưng chắc chắn chi phí 5 bản hợp đồng nói trên vượt qua dự đính ban đầu và khiến cho Quỷ Đỏ không thể chi lớn trong tháng Giêng.

Một động thái cho Cody Gakpo được xem xét nhưng bị loại trừ ngay trước Giáng sinh, vì lý do liên quan đến tài chính. Joel Glazer công khai rằng việc đã chi 200 triệu bảng vào mùa hè ảnh hưởng lớn tới mùa đông. 

Bất chấp việc United hứng thú với Gakpo, Joel vẫn khẳng định họ không có tiền cho thương vụ lần này. PSV Eindhoven sau đó quyết định nhả người cho Liverpool với mức giá là 44 triệu bảng .

Thay vào đó, United chuyển hướng sang Wout Weghorst với bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa. Mọi thứ đã diễn ra rất suôn sẻ và Quỷ Đỏ cũng chỉ mất khoảng 14 triệu euro để có thể hoàn tất thương vụ. 

Khả năng huấn luyện của Ten Hag rất quan trọng 
Khả năng huấn luyện của Ten Hag rất quan trọng

Như vậy qua bài viết có thể thấy được công việc chuyển nhượng sẽ diễn ra suôn sẻ hơn vào mùa hè này. Việc chuẩn bị thích hợp cho mục tiêu đã được tiến hành, vì mọi người đều biết Ten Hag là người quản lý.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button