MU lấy ý kiến về Greenwood trước khi định đoạt tương lai

Sau khi Dịch vụ truy tố Crown (CPS) đình chỉ cáo buộc với Greenwood ngày 2/2, Man Utd đã thông báo sẽ tiến hành điều tra nội bộ sự việc. Chủ sân Old Trafford đã không đưa ra khung thời gian, và nhấn mạnh không bình luận thêm về sự việc đến khi việc điều tra hoàn tất.

Man Utd tham khảo ý kiến của đội nam và nữ 

Trong quá trình điều tra, ban lãnh đạo CLB Man Utd đã trò chuyện trực tiếp và tham khảo ý kiến từ đội nam lẫn đội nữ. 

Đội nữ khó chịu và không muốn nhìn thấy Greenwood 

Theo ESPN, dù không có quan điểm về tập thể nào được cầu thủ đưa ra, nhiều người đang lo ngại về việc Greenwood sẽ trở lại CLB. Trước đó, The Athletic đã đưa tin đội nữ Man Utd đang “rất khó chịu” và không muốn thấy Greenwood trở lại tập trung cùng với đội nam. 

Đội nam Man Utd cũng có suy nghĩ tương tự, khi cho rằng việc tiền đạo người Anh trở lại CLB có thể sẽ ngăn cản đà tiến bộ từ đầu mùa giải cho đến giờ. Một số nhà tài trợ lo ngại về việc Greenwood trở lại để thi đấu cho Man Utd. 

Các đối tác lớn của Man Utd hiện đang theo dõi cuộc điều tra nội bộ và sẽ quyết định về quan hệ để hợp tác sau khi CLB đưa ra quyết định về tương lai của Greenwood.

Người hâm mộ Man Utd không mặn mà chào đón Greenwood trở lại, dù các cáo buộc được hủy bỏ. Trong đó, nhiều CĐV nữ đã kêu gọi thôi hợp đồng trước hạn với tiền đạo 21 tuổi này vì những cáo buộc hiếp dâm.

Theo ESPN, cuộc điều tra của Man Utd sẽ có phạm vi rộng. Ngoài việc xem xét thái độ từ cầu thủ, nhà tài trợ và người hâm mộ, “Quỷ đỏ” còn xem xét tình tiết xung quanh việc Greenwood bị bắt giữ. 

Đội nữ khó chịu và không muốn nhìn thấy Greenwood 
Đội nữ khó chịu và không muốn nhìn thấy Greenwood

 Man Utd còn lắng nghe trình bày từ Greenwood

Ngoài ra, Man Utd còn nhiều cuộc phỏng vấn để lắng nghe những ý kiến trình bày về sự việc của cầu thủ, cũng như buổi kiểm tra sức khỏe thể chất và tinh thần với tiền đạo này.

ESPN nhấn mạnh Man Utd có thể sẽ chỉ công bố quyết định về tương lai của cầu thủ trong mùa hè 2023. HLV Erik ten Hag không muốn bất kỳ sự việc nào khiến cho các thành viên trong đội phân tâm khi Man Utd đang bước vào giai đoạn quan trọng ở nửa sau mùa giải.

Theo báo Anh Sunsport, Fenerbahce cân nhắc khả năng sẽ ký hợp đồng với Greenwood khi kỳ chuyển nhượng này mở cửa, nếu anh bị Man Utd thôi hợp đồng còn hạn đến mùa hè 2025. Bản thân cầu thủ trước đây ngỏ ý sẵn sàng thi đấu tại nước ngoài.

Greenwood đã bị cảnh sát bắt vào ngày 30/1/2022, khi hình ảnh và video liên quan đến việc hành hung bạn gái được lan truyền rộng trên mạng xã hội. Tiền đạo 21 tuổi này bị cáo buộc “liên tục tham gia” vào hành vi kiểm soát và ép buộc bạn gái gần 4 năm. 

 Man Utd còn lắng nghe trình bày từ Greenwood
Man Utd còn lắng nghe trình bày từ Greenwood

MU đưa ra 3 phương án để xử lý Greenwood

Man Utd đang trong quá trình điều tra người tiền đạo Mason Greenwood trước khi ra phán quyết cuối dành cho tiền đạo này.

Greenwood phải chắc chắn 100% vô tội 

Vừa qua, Cảnh sát Great Manchester tuyên bố Mason Greenwood thoát tội. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa việc tiền đạo người Anh có thể ngay lập tức trở lại để thi đấu. Chưa kể, Man Utd phải cân nhắc kỹ tình trạng của cầu thủ này.

Man Utd muốn tổ chức một cuộc điều tra của riêng họ trước khi cho phép Greenwood ra sân thi đấu. Là CLB lớn và tầm cỡ, Quỷ đỏ phải chắc chắn 100% rằng cầu thủ không có tội.

Mới đây nhất, Daily Mail tiết lộ, Man Utd có kết luận ban đầu của cuộc điều tra. Theo đó, họ đã có 3 phương án để xử lý tiền đạo này. Quỷ đỏ có thể chọn giữ cầu thủ để tái hòa nhập anh vào đội một, mặc dù lựa chọn đó có nghĩa phải đợi đến đầu mùa giải tới.

Nếu Man Utd không thấy tương lai của cầu thủ, họ có thể tìm cách bán anh trong kỳ trường chuyển nhượng vào mùa hè. Lựa chọn thứ ba và quyết liệt nhất đó là chấm dứt hợp đồng của Greenwood.

Greenwood phải chắc chắn 100% vô tội 
Greenwood phải chắc chắn 100% vô tội

Greenwood hiện đang rơi vào tình thế khó 

Greenwood đã phải hầu tòa vào tháng 11 vì dính phải cáo buộc cưỡng hiếp và tấn công phụ nữ, nhưng công tố viên đã hủy bỏ vụ án sau khi nhân chứng chính rút lui và bằng chứng mới đã được đưa ra ánh sáng.

Cầu thủ 21 tuổi này không thi đấu cho Man United kể từ ngày 22 tháng 1 năm ngoái sau khi bị buộc tội. Mặc dù tất cả cáo buộc đó đã được bãi bỏ và Greenwood hiện không bị truy tố về hình sự, nhưng anh bị chính M.U điều tra. Câu lạc bộ xác nhận vào ngày 2 tháng 2 rằng họ đang tiến hành để điều tra nội bộ nhưng không đưa ra được mốc thời gian cho việc đó.

Greenwood hiện đang rơi vào tình thế khó 
Greenwood hiện đang rơi vào tình thế khó

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được MU đang lên một cuộc điều tra đối với Greenwood. Nên phải mất một thời gian nữa thì mới biết được kết quả chính xác. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button