MU thất thủ, Chelsea và Liverpool quyết tâm giải cứu De Jong

MU được cho đã theo đuổi chân sút De Jong từ mùa hè trong kế hoạch tái thiết của Erik ten Hag. Thế nhưng Chelsea thắng thế khi nhận được ưu ái từ cầu thủ của Barca. Liệu chàng trai Hà Lan có tìm được bến đỗ mới trong kỳ này? Cùng Socolive cập nhật tin tức mới nhất vụ này.

De Jong hiện đang chơi cho CLB Barca
De Jong hiện đang chơi cho CLB Barca

MU thất thủ thương vụ De Jong

MU được biết sẽ thử lại một lần nữa với De Jong của Barca xem liệu có thể mang được cầu thủ mà HLV Erik ten Hag ưu tiên số 1 về Old Trafford không. Việc này đã bị thất bại vào mùa hè qua, dù tốn nhiều công sức và Barca thậm chí đã đồng ý bán nhưng tiền vệ Hà Lan lại nhất quyết ở lại Nou Camp.

Theo Athletic đưa tin, Erik ten Hag vẫn không từ bỏ De Jong và MU sẽ cố gắng lần nữa. Tuy nhiên, lần này có vẻ họ không gặp thuận lợi bởi sự xuất hiện của đối thủ Chelsea.

Khác với Quỷ Đỏ, phía De Jong đã bật đèn xanh cho The Blues thực hiện thương vụ nhanh chóng trong tháng 1/2023, ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nếu nguồn tin này là chính xác, De Jong đã nghĩ đến chuyện rời Barca trước đó nhưng MU không phải là nơi được anh nhắm tới.

De Jong được bắt đầu trong 3 trận liên tiếp gần đây của Barca, nhưng anh vẫn không được đảm bảo khả năng chơi thường xuyên. Chưa kề là gần đây cựu tiền vệ Ajax thừa nhận bị chính cả Chủ tịch Joan Laporta ép phải ra đi hồi hè. 

De Jong được HLV Erik ten Hag của MU theo đuổi từ mùa hè
De Jong được HLV Erik ten Hag của MU theo đuổi từ mùa hè

HLV Erik ten Hag của MU đã xem De Jong là cái tên không thể thiếu trong kế hoạch tái thiết MU. Nếu thật sự bị tuột mất là một nuối tiếc lớn khiến ông có thể phải thay đổi kế hoạch.

Chelsea cùng Liverpool muốn giải cứu De Jong

Tình cảnh đáng thương của De Jong ở Barca

Chứng kiến tình cảnh đáng thương của tiền vệ Frenkie de Jong tại Barca, The Blues và The reds cùng lên kế hoạch xúc tiến trở lại. Như vậy, thương vụ tìm bến đỗ mới của tiền vệ người Hà Lan có khởi sắc.

Mùa hè vừa qua, khi từ chối MU trong khi bản thân Barca cũng đã đồng ý, người ta tưởng rằng tiền vệ người Hà Lan muốn có thời gian thể hiện bản thân. Thời gian đó còn những lùm xùm liên quan đến chuyện nợ lương giữa anh cùng đội bóng xứ Catalan. 

Có lẽ, việc MU quá chần chừ và thiếu quyết đoán khiến cho “mối tình” MU – De Jong không thành hiện thực. Chứng kiến tình hình hiện tại ở Barcelona, có lẽ bản thân Frenkie de Jong đang hối hận hơn bao giờ hết. 

De Jong muốn sớm rời khỏi Barca
De Jong muốn sớm rời khỏi Barca

Bất chấp sự đầu tư mạnh mẽ vào mùa hè vừa rồi, Barca vẫn chẳng thể vượt qua nổi vòng bảng của UEFA Champions League. Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp Barca phải chơi tại Europa League.

Đội bóng bị loại đã đành, De Jong càng bất mãn hơn khi thường xuyên bị HLV Xavi bắt ngồi ở băng ghế dự bị. Số lần ra sân của anh đang ít dần đi, không thể cạnh tranh nổi với những cái tên như Gavi hay Pedri – những cầu thủ được Xavi ưu ái cho tuyến giữa bổ sung cho công thần Sergio Busquest.

Chelsea và Liverpool liên hệ với De Jong

Nhận thấy “tiếng lòng” tín hiệu của De Jong muốn rời sân Nou Camp nhưng không phải MU, Chelsea và Lữ đoàn đỏ đều chuẩn bị tái khởi động thương vụ mua – bán. Cụ thể theo tờ ESPN, hai ông lớn Ngoại hạng Anh đều đã sớm liên hệ với người đại diện cầu thủ 25 tuổi để bàn bạc.

The Blues cần người thay thế Kante 

Chelsea đang cần người thay Kante trong bối cảnh cầu thủ người Pháp đang dần phải làm quen với bệnh viện nhiều hơn trên sân cỏ. Lối đá của De Jong được cho là phù hợp và thậm chí có người kỳ vọng hơn Kante.

The Blues muốn có được De Jong thay thế cho Kante
The Blues muốn có được De Jong thay thế cho Kante

The reds cùng tình cảnh với The Blues 

Trường hợp của The reds cũng tương tự khi chân sút người Tây Ban Nha của họ quá mẫn cảm với các chấn thương. Dù vậy, Liverpool có thể khó cạnh tranh với The Blues trong thương vụ này.

De Jong muốn rời đi nhanh chóng

Phản hồi từ phía người đại diện của De Jong rất rõ ràng: thương vụ này hoàn toàn có thể thực hiện trong mùa đông tới. De Jong đang muốn rời đi và Barca thì cũng không quá mặn mà trong việc giữ lại cựu sao Ajax.

Với việc The Blues và The reds bắt đầu triển khai thương vụ cùng De Jong thì khả năng MU có được tiền vệ người Hà Lan lại càng xa vời hơn bao giờ hết. Tấm vé dự vòng knock-out với cả hai là lợi thế rõ ràng của 2 ông lớn trong vụ chuyển nhượng này so với Quỷ đỏ.

PSG cùng Juventus nhập cuộc đua với Barca giành Jorginho

Barca thì muốn có Jorginho theo dạng tự do vào cuối mùa nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng khi mà có nhiều ông lớn cạnh tranh. Cụ thể là PSG và Juventus đều đã xuất hiện trong danh sách theo đuổi tiền vệ này.

Hợp đồng của Jorginho cùng The Blues sẽ hết hạn vào cuối mùa nhưng đôi bên chưa tiến hành gia hạn. Fichajes cho biết, Juventus sẽ gửi đề nghị vào tháng 1/2023 nếu tình hình của Jorginho tại Stamford Bridge không thay đổi.

Jorginho đã là trụ cột của Chelsea trong mấy năm qua và tiếp tục được Potter trọng dụng khi ông đến thay cho Thomas Tuchel. Có thông tin, bất chấp sự quan tâm của 3 đội bóng trên, tiền vệ tuyển Italia vẫn ưu tiên gia hạn. 

Để xem đá bóng trực tiếp miễn phí, hãy click vào

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button