Sao 100 triệu của Chelsea – Mudryk đối diện án phạt vì phân biệt chủng tộc

Mykhailo Mudryk là một trong số tân binh của câu lạc bộ Chelsea trong phiên chợ đông mùa giải năm nay. Cập bến đội chủ sân Stamford Bridge với mức giá khủng lên tới 100 triệu euro, anh nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ Chelsea. Tuy nhiên, mới đây anh khiến NHM thất vọng vì có hành động được cho là phân biệt chủng tộc. 

Mykhailo Mudryk thi đấu ấn tượng trong ngày đầu ra quân

Mykhailo Mudryk tạo sóng gió trước cầu môn Klopp

Là cầu thủ trẻ được đánh giá cao về năng lực cũng như lối chơi xuất sắc, Mykhailo Mudryk nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của câu lạc bộ Chelsea. Chính vì vậy, câu lạc bộ này đã nhanh chóng hoàn tất thủ tục thương vụ của cầu thủ trẻ sinh năm 2001 trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông chính thức khép lại.

Mykhailo Mudryk được người hâm mộ Chelsea chào đón nồng nhiệt và mong chờ màn trình diễn đầy thuyết phục của anh với tư cách là tân binh của câu lạc bộ này. Hơn thế nữa, họ còn mong chờ vào sự biến đổi khôn lường của cầu thủ sinh năm 2001 có thể giúp Chelsea đạt thành tích cao tại Ngoại hạng Anh. 

Đúng như mọi người mong chờ, ngay trận đầu ra mắt trong màu áo câu lạc bộ Chelsea trước Liverpool, Mykhailo Mudryk đã thi đấu hết sức ấn tượng khi liên tục tạo sóng gió trước cầu môn của đoàn quân HLV Klopp. Và nếu như may mắn hơn nữa, cầu thủ sinh năm 2001 này hoàn toàn có thể điền tên lên bảng tỷ số của trận đấu. 

Mykhailo Mudryk có màn ra mắt đầy ấn tượng tại câu lạc bộ Chelsea
Mykhailo Mudryk có màn ra mắt đầy ấn tượng tại câu lạc bộ Chelsea

Mykhailo Mudryk bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc

Vùa mới ra mắt câu lạc bộ mới không lâu, sóng gió lại bất ngờ ập đến với Mykhailo Mudryk. Được biết, anh bị cáo buộc bởi hành vi phân biệt chủng tộc trong quá khứ. Cụ thể, một video Tiktok của cầu thủ này được đăng tải từ tháng 7/2000 bất ngờ bị cư dân mạng đào lại.

Trong đoạn video đó, Mykhailo Mudryk cùng người bạn của mình đã hát một đoạn ráp theo phong cách freestyle của rapper nổi tiếng Lil Baby. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như lời ráp đó không lặp lại quá nhiều lần chữ N. Vì đây là một chữ khá nhạy cảm liên quan đến vấn đề chủng tộc ở phương Tây. 

Video này liên quan đến vấn đề vô cùng nhạy cảm tại phương Tây, phân biệt chủng tộc đã được lên án từ ngàn đời này. Mọi người đều có quyền bình đẳng như nhau, dù cố tình hay vô ý thì Mykhailo Mudryk cũng đang nhận lại nhiều chỉ trích dữ dội từ phía người hâm mộ Chelsea. 

Mykhailo Mudryk bị chỉ trích vì có hành vi phân biệt chủng tộc 
Mykhailo Mudryk bị chỉ trích vì có hành vi phân biệt chủng tộc

Mykhailo Mudryk lên tiếng xin lỗi người hâm mộ

Mykhailo Mudryk đối mặt với cuộc điều tra từ FA 

Mykhailo Mudryk đã thông quan người đại diện để lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Chelsea. Tuy nhiên, chuyện này vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm khi nhiều người cho rằng không thỏa đáng. “Mykhailo Mudryk vô cùng xin lỗi vì hành động này. Mặc dù đó đơn giản chỉ là lời bài hát, nhưng anh hối hận vì điều đó và chấp nhận rằng đây là hành động không phù hợp. 

Mặc dù đoạn video đó đã bị xóa ngay sau đó, nhưng đã có hơn 200.000 lượt xem. Theo thông tin mới nhất, cầu thủ sinh năm 2001 hiện đang phải đối mặt với cuộc điều tra từ Liên đoàn bóng đá Anh. Trong quá khứ, FA luôn nghiêm khắc với từng hành vi của các cầu thủ trên mạng xã hội. 

Mọi cầu thủ có những hành vi không chuẩn mực đều ảnh hưởng trực tiếp đến câu lạc bộ mà họ đang thi đấu. Hơn nữa, họ có thể chịu hình phạt theo pháp luật nếu vi phạm những lỗi nặng. Phân biệt chủng tộc luôn là vấn đề nhức nhối từ trước đến nay, ít ai muốn đụng chạm đến. 

Mykhailo Mudryk đang đối mặt với điều tra từ Liên đoàn bóng đá Anh
Mykhailo Mudryk đang đối mặt với điều tra từ Liên đoàn bóng đá Anh

Nhiều cầu thủ từng nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh

Jarrod Bowen của CLB West Ham và Marc Bola của Burnley là những cầu thủ từng bị Liên đoàn bóng đá Anh trừng phạt. Họ đã có những bài đăng cũ trên Twitter với nội dung kỳ thị cộng đồng LGBT. Trong khi cả thế giới đều chấp nhận giới tính thứ 3, thì hai cầu thủ này lại đem ra để chế giễu. 

Án phạt cao nhất mà 2 cầu thủ này phải nhận là bị cấm thi đấu 4 trận liên tiếp. Mudryk giờ đây cũng đang ở trong tình cảnh tương tự, nếu Liên đoàn Bóng đá Anh điều tra và làm rõ video này, có thể anh sẽ bị cấm thi đấu. Đây là điều mà cả Chelsea và cá nhân cầu thủ sinh năm 2001 đều không mong muốn. 

Mudryk lên tiếng xin lỗi sau lùm xùm phân biệt chủng tộc 
Mudryk lên tiếng xin lỗi sau lùm xùm phân biệt chủng tộc

Thiếu vắng Mudryk trong đội hình sẽ là tổn thất rất lớn bởi Chelsea chỉ thắng 8 trận đấu trong tổng số 20 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. Họ đang ngụp lặn ở vị trí thứ 10 trên BXH. Trước khi chuyển tới Chelsea, anh đã có quãng thời gian thi đấu thăng hoa tại Shakhtar Donetsk với 10 bàn thắng cùng 8 pha kiến tạo sau 18 lần ra sân.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button