Mudryk ngôi sao mới đến ngoại hạng anh để lại nhiều ấn tượng

Chelsea có lẽ đang khá vui mừng với bản hợp đồng của Mudryk sau khi phải tranh giành ngôi sao này với các ông lớn khác như Arsenal, Liverpool. Màn ra mắt của Mudryk đã mang đến cho cổ động viên The Blues nhiều hy vọng cải tiến khâu dứt điểm của đội bóng. 

Tại sao Chelsea phải mang Mudryk về bằng mọi giá 

Mudryk ngôi sao trẻ khiến cho Chelsea phải mang anh về bằng mọi giá trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Mudryk đến với Chelsea bằng màn trình diễn ấn tượng 

Mudryk cầu thủ trẻ người Ukraine khi anh đặt bút ký vào bản hợp đồng lên đến 8 năm chỉ mới 22 tuổi. Anh có khoảng thời gian gắn bó khi mới bắt đầu sự nghiệp ở câu lạc bộ Shakhtar Donetsk khi được ra sân thi đấu 29 trận và ghi được 9 bàn thắng. 

Đối với 1 cầu thủ chạy cánh trẻ thì đây là kết quả chấp nhận được. Tuy nhiên, anh không đủ sức cạnh tranh trong đội hình chính vì thế anh đã được đội bóng chủ quan cho mượn. Khi thi đấu dưới dạng hình thức cho mượn cầu thủ Mudryk đã thi đấu quá ấn tượng và nhận được sự chú ý của nhiều đội bóng lớn có thể kể đến như Chelsea, Arsenal, Liverpool…

Hình ảnh Mudryk trong màu áo cũ Shakhtar Donetsk 
Hình ảnh Mudryk trong màu áo cũ Shakhtar Donetsk

Sự xuất sắc của Mudryk còn giúp anh được ra sân thi đấu dưới màu áo đội tuyển quốc gia và được đánh giá sẽ là trụ cột trong tương lai. Mudryk đã ra sân 8 lần nhưng vẫn chưa thể điền tên vào danh sách ghi bàn. 

Mudryk lựa chọn Chelsea khi có nhiều đội bóng lớn theo đuổi 

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Mudryk được 2 đội bóng lớn theo đuổi là Chelsea và Arsenal. Phải trải qua nhiều lần thương thảo hợp đồng thì Chelsea mới giành được chữ ký của ngôi sao trẻ. Mức giá Mudryk đến với Chelsea rơi vào khoảng 62 triệu bảng. Đây là mức giá khá cao đối với ngôi sao trẻ chưa có quá nhiều thành tích nổi bật ở các giải đấu.

Mudryk lựa chọn Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 
Mudryk lựa chọn Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Chelsea mang Mudryk về để có thể cải tiến hàng công. Chelsea đang gặp khá nhiều vấn đề ở khâu ghi bàn. Số bàn thắng Chelsea ở mùa giải này vẫn không bằng số bàn thắng của ngôi sao người Na uy Haaland tại ngoại hạng anh. Sự vô duyên và thiếu cảm giác của tiền đạo đã khiến cho Chelsea đang đứng nửa bảng xếp hạng.

Mudryk có màn ra mắt ấn tượng trước Liverpool 

Mudryk khiến cho người hâm mộ theo dõi trận cầu tâm điểm giữa Chelsea và Liverpool liên tục phải nhắc đến tên anh khi được tung vào sân.

Mudryk và màn trình diễn khi được tung vào sân 

Chỉ mới đến Chelsea nhưng cầu thủ đã chiếm lấy được sự tin tưởng của Pottter khi được tung ra sân thi đấu ở trận cầu lớn. Mặc dù chỉ được ra sân thi đấu ở hiệp 2 nhưng Mudryk đã khiến cho các bình luận viên và cổ động viên liên tục gọi tên anh.

Anh đã có những pha bóng dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Liverpool nhưng vẫn thiếu sự sắc bén trong từng đường bóng. Trong suốt thời gian trên sân, cầu thủ đã có ít nhất 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng đều đưa bóng ra ngoài  Sự ấn tượng còn thể hiện ở những tình huống bứt tốc. Qua thống kê thì tốc độ của anh đã đạt kỷ lục tại ngoại hạng khi lên đến 36,63 km/h.Tuy nhiên, tốc độ này vẫn còn thấp so với tốc độ khi anh thi đấu trong màu áo Shakhtar Donetsk.

Mudryk gây nhiều khó khăn trước khung thành Liverpool trong ngày ra mắt 
Mudryk gây nhiều khó khăn trước khung thành Liverpool trong ngày ra mắt

Mudryk chỉ mới thi đấu chưa tròn 1 trận đấu nhưng anh đã thiết lập kỷ lục mới. Nhiều người nhận định rằng, ngôi sao trẻ người Ukraine sẽ thi đấu thăng hoa trong thời gian sắp tới và có thể sẽ cạnh tranh với Haaland của Man City.

Dường như cầu thủ vào sân thì mọi đường của Chelsea đều đến chân của anh. Nếu như anh chàng có nhiều thời gian hơn và quen với giải đấu thì có lẽ anh đã ấn định chiến thắng dành cho Chelsea.

Mudryk đến Chelsea với kỳ vọng làm mới hàng công

Chelsea hiện tại đang rơi vào tình trạng trạng khủng hoảng khi người trụ cột Kante đang dính chấn thương thương chưa kịp thời gian bình phục. Trong khi tiền vệ Jorginho không còn quá tha thiết với Chelsea và muốn rời đi ngay lập tức nên không thể nào gánh cả đội hình The Blues.

Mudryk bản hợp đồng trị giá kỷ lục của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông  
Mudryk bản hợp đồng trị giá kỷ lục của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Với mức giá cao và bản hợp đồng rất dài thì có thể thấy được sự kỳ vọng khá lớn của ban lãnh đạo Chelsea dành cho anh. Phát biểu phỏng vấn sau trận cầu với Liverpool huấn luyện viên Potter nói rằng cầu thủ sẽ là niềm tin của đội bóng trong thời gian sắp tới.

Nhìn qua lực lượng Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông đội bóng đã bổ sung đến 6 ngôi sao nhưng trong đó ấn tượng nhất là bản hợp đồng Joao Felix. Tuy nhiên, trái với cầu thủ, Felix đã có màn ra mắt thất vọng khi nhận ngay chiếc thẻ đỏ trong trận thua Brighton. Ngoài ra, người hâm mộ cũng kỳ vọng rằng Mudryk sẽ khác những ngôi sao khác như Nunez, Antony thi đấu tốt hơn và tận dụng những cơ hội để chuyển hoặc thành bàn thắng.

Mudryk cái tên mà Chelsea phải cạnh tranh với khá nhiều ông lớn để có được sự phục vụ của anh. Hy vọng rằng với sự bổ sung Mudryk sẽ giúp Chelsea có thứ hạng tốt hơn khi kết thúc giải đấu. Hiện tại vị trí The Blues đang đứng cách xa top 4 nhưng họ vẫn còn cơ hội nếu như thi đấu tốt và không để xảy chân ở bất kỳ trận đấu nào cho đến khi kết thúc mùa giải.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button