Đội tuyển Mỹ: Nơi anh tài Pulisic trẻ tuổi toả sáng tại World Cup 2022

Trong mùa giải World Cup 2022, cầu thủ hàng công 20 tuổi Pulisic của đội tuyển Mỹ đã có những pha kiến tạo đẹp mắt khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ. Anh đã có những bước tiến đột phá và sự vững chắc trên con đường sự nghiệp bóng đá của mình. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật được tin tức mới nhất ngay nào.

Dấu ấn riêng của cầu thủ Pulisic tại WC 2022

Ngày 10/11 tại mùa giải World Cup 2022, đội tuyển Mỹ đã thông báo danh sách những 26 cầu thủ có tham dự tại trận đấu. Họ đã trở lại trận đấu dài những 8 năm với những gương mặt trẻ và có thành tích thi đấu đáng kinh ngạc. Trong đó có anh chàng tuyển thủ xuất sắc tên là Christian Pulisic giữ vị trí tiền đạo của Chelsea và là người hùng của đội tuyển MU trong suốt thời gian ngần ấy năm. Dù vẫn chưa đủ sự trầm ổn khi thi đấu và vẫn còn sức trẻ của tuổi 1999 thì anh chàng vẫn luôn được nhắc tới khi ở trong đội tuyển. 

Dấu ấn riêng của cầu thủ Pulisic tại WC 2022
Dấu ấn riêng của cầu thủ Pulisic tại WC 2022

Tuy nhiên ở trận World Cup 2022, vẫn còn có những cầu thủ xuất sắc khác cùng đồng hành với Pulisic như bộ đôi cầu thủ tiền vệ Tyler Adams và Brenden Aaronson, có những lối chơi bóng dần hòa nhập và phối hợp ăn ý vs anh tại trận đấu ngoại hạng Anh trong màu áo của Leeds United diễn ra gần đây.

Bên cạnh đó là cầu thủ Giovanni Reyna và cầu thủ Weston McKennie đến từ Juventus cũng là người bạn xuất sắc nhất trong đội hình. Và bộ đôi cầu thủ vị trí hậu vệ là Tim Ream và Antonee Robinson.

Sự trở lại của cầu thủ Pulisic tại World Cup 2022

Cầu thủ xuất sắc bậc nhất Christian Pulisic đến từ đội tuyển Mỹ góp mặt tại mùa giải World Cup 2022 với niềm tin sẽ bứt phá và có được những thành tích đáng nể. Điều khiến anh chàng Christian Pulisic quyết tâm đến vậy từ lý do phong độ giảm sút tại các giải đấu quốc gia của các câu lạc bộ gần đây.

Tại cuộc chiến World Cup 2018, cầu thủ Christian Pulisic đang ở độ tuổi 20, đã gây tiếng vang lớn khi là đội trưởng hàng công trẻ tuổi nhất của đội tuyển. Sau khi tham gia WC năm nay, anh chạm mốc 24 tuổi. 

Sự trở lại của cầu thủ Pulisic tại World Cup 2022
Sự trở lại của cầu thủ Pulisic tại World Cup 2022

Pha kiến tạo tuyệt vời của Pulisic trong trận Mỹ vs Anh 

Cầu thủ Pulisic nhận bóng và đưa vào vòng cấm và xoay người dứt điểm chân trái từ góc hẹp. Kết hợp với thủ môn khủng thành Pickford bị đánh choáng đầu với bóng dội xà ngang bật ra.

Tại phút 43, bóng được tạt phía cánh phải  để cầu thủ Pulisic bật cao đánh đầu đưa bóng dạt vào gần gây áp lực khung thành thủ môn đối thủ. Qua hiệp 2, tại phút 58 bất ngờ cầu thủ Pulisic phá vào cánh trái tới phía trung lộ và quyết định dứt điểm sát mép bên phải đội tuyển Anh. 

Tuy nhiên, sau trận đấu đầy cam go này, anh chàng Pulisic tỏ ra đầy nuối tiếc khi không thể đánh bại đội tuyển Anh với bàn hòa nhau không phân thắng bại.

Pha kiến tạo tuyệt vời của Pulisic trong trận Mỹ vs Anh
Pha kiến tạo tuyệt vời của Pulisic trong trận Mỹ vs Anh

Tuy nhiên kết quả hoà không phải quá tệ tại trận đấu này. Đã có những thời điểm đội tuyển Mỹ có lợi thế hàng tấn công và có nhiều cơ hội để ghi bàn. Nếu bọn họ biết tận dụng tốt thì sẽ giành chiến thắng đội tuyển Anh một cách dễ dàng. Mong muốn khán giả và các cổ động viên sẽ không thấy thất vọng nhiều và vẫn tận hưởng được khoảnh khắc đáng nhớ này.

Mặc dù cả đội bóng vẫn chưa hoàn thành được nhiệm vụ của mình trong năm nay. Nhưng vẫn còn hy vọng khi đội tuyển của anh vẫn sẽ tham gia thi đấu để giành lấy tấm vé vào vòng Knock-Out kế tiếp. Đội hình ra sân của hai đội tuyển tại World cup 2022: 

Đội tuyển Anh: Stones, Maguire, Shaw, Bellingham, Trippier, Rice, Saka, Mount, Pickford, Sterling, Kane.

Hàng ghế dự bị: Grealish, Henderson, Walker, Pope, Phillips, Dier, Rashford, Coady, Foden, Ramsdale, Wilson, Alexander-Arnold, Gallagher, White.

Đội tuyển Mỹ: Dest, Zimmerman, McKennie, Ream, Turner, Robinson, Adams, Weah, Wright, Pulisic, Musah.

Hàng ghế dự bị: Ferreira, Aaronson, Horvath, Reyna, de la Torre, Morris, Roldan, Long, Moore, Acosta, Sargent, Yedlin, Johnson, Scally, Carter-Vickers.

Cầu Pulisic tạo cơn sấm rầm trong trận Mỹ – xứ Wales 

Tại phút 73 đầu trận, cú tạt bóng của tuyển thủ Pulisic không thể tiến đéne mục tiêu của các động đội của anh đang chờ đợi sẵn ở trong.

Tại phút 61, anh chàng cho rằng cầu thủ đối thủ đã phạm vi khi có vòng cấm sau pha thoát xuống. Tuy nhiên, trọng tài đã bác bỏ điều này.

Cầu Pulisic tạo cơn sấm rầm trong trận Mỹ - xứ Wales 
Cầu Pulisic tạo cơn sấm rầm trong trận Mỹ – xứ Wales

Sau hiệp 2 tại phút 3, đội tuyển Mỹ đã được hưởng quả đá phạt sớm nhưng đáng tiếc anh chàng cầu thủ 20 tuổi đã cho ra quả tạt bóng quá thấp.

Tuy trận đấu mang về kết quả hoà tỷ số 1-1 hòa nhau khiến anh chàng Pulisic khá chán nản. Tuy nhiên, nó càng khiến anh quyết tâm hơn sẽ giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo để lấy lại phong độ của mình.

Đội hình ra sân của hai đội tuyển tại World cup 2022:

  • Đội tuyển Mỹ: Dest, Turner, Robinson, Musah, McKennie, Zimmerman, Pulisic, Ream, Weah, Sargent, Adams.
  • Đội tuyển Xứ Wales: Williams, Hennessey, Mepham, Rodon, Davies, Wilson, Bale, Roberts, James, Ramsey.

Trên đây là thông tin về cầu thủ trẻ tuổi xuất sắc, thuyền trưởng của đội tuyển Mỹ tại World Cup 2022. Hy vọng sau bài viết này sẽ giúp người hâm mộ và các khán giả yêu thích bóng đá có thể cập nhật được tin tức mới nhất. Hãy cùng đón chào và tận hưởng khoảnh khắc đáng nhớ này nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button