Nam Định bỏ lỡ cơ hội chiếm đầu bảng xếp hạng V-League

Nguyễn Hoàng Đức đã phải rời sân sớm trong trận đấu trước Viettel thắng Công an Hà Nội 2-1 ngày 14/2, sau cú vào bóng đầy thô bạo của Hoàng Văn Toản. Tuy nhiên, tiền vệ tuyển Việt Nam vẫn kịp bình phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu khi tiếp đón Nam Định.

Diễn biến hấp dẫn của trận đấu Nam Định và Viettel 

Các cầu thủ thể hiện được đẳng cấp riêng

Phải đối đầu với bộ đôi rất hiểu mình, do từng khoác áo Viettel là Nguyễn Trọng Đại và Hồ Khắc Ngọc, Hoàng Đức thể hiện được đẳng cấp, tạo ra cơ hội ngon ăn cho chủ nhà. 

Phút 52, anh đã dùng ngực hãm đường chuyền của Jaha rồi vẩy bóng qua tầm với của cầu thủ Nguyễn Hữu Tuấn, để Jeferson có cơ hội đối mặt cùng với thủ môn Trần Nguyên Mạnh. 

Tuy nhiên, tiền đạo ngoại của Viettel đã bỏ lỡ cơ hội khi chích bóng thừa lực, đi vọt xà ngang. Jeferson được kỳ vọng nhiều sau khi Gieovane đứt gân chân vòng trước, đã phải nghỉ thi đấu dài hạn. 

Nhưng màn trình diễn của anh trước CLB Nam Định khiến cho HLV Thạch Bảo Khanh thất vọng. Ông rút ngoại binh ra sân phút 74, đưa Nguyễn Đức Thắng vào sân, chấp nhận chơi với ngoại binh là Jaha ở giữa sân.

Phút 73, Hoàng Đức lại tiếp tục gây ấn tượng với pha khéo léo xoay xở bóng giữa năm cầu thủ Nam Định. Tuy nhiên, cú cứa lòng của anh sau đó đã đi chệch khung thành. 

Hoàng Đức trận này phải nhận một thẻ vàng phút 85. Sau khi bị người đồng đội cũ Hồ Khắc Ngọc chặn pha đi bóng ở giữa sân, anh buộc phải phạm lỗi để tránh bị CLB Nam Định phản công.

Các cầu thủ thể hiện được đẳng cấp riêng
Các cầu thủ thể hiện được đẳng cấp riêng

Nam Định có lực lượng CĐV cực đông 

Trận đấu này Nam Định đá sân khách nhưng có lực lượng CĐV đông hơn rất nhiều. Dưới sân, họ cầm bóng nhưng lại không có được nhiều pha tấn công ấn tượng sắc nét khi bộ đôi ngoại binh Nnamani và Dominic chơi rất mờ nhạt. 

Pha bóng đáng kể nhất mà Nam Định có được đó là tình huống Nnamani dùng sức mạnh qua ba cầu thủ cánh phải trước khi đưa bóng vào tầm thấp. Dominic với lợi thế về thể hình, đè được mặt Nguyễn Thanh Bình nhưng cú sút cự ly chỉ khoảng 2 m sau đó của anh không thắng được thủ thành Phạm Văn Phong.

Chơi nổi bật bên phía Nam Định là thủ môn Trần Nguyên Mạnh, người từ chối gia hạn hợp đồng với Viettel để có thể đến với thành Nam trước thềm mùa giải năm 2023. 

Anh có hai pha bay người cực kỳ xuất thần, kịp chạm tay vào bóng để có thể cứu thua cho đội nhà sau tình huống sút trái phá của cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng phút 29 và Bùi Duy Thường vào phút 57.

Nam Định có lực lượng CĐV cực đông 
Nam Định có lực lượng CĐV cực đông

HLV Nam Định đấu tranh vì V-League nghỉ quá dài 

Theo HLV Vũ Hồng Việt, đến lúc các CLB V-League lên tiếng đòi quyền lợi khi lịch thi đấu mùa 2023 bị cắt xén bởi đợt tập trung cho ĐT trẻ Việt Nam. 

HLV Vũ Hồng Việt bức xúc trong buổi họp báo 

“Tôi nghĩ CLB nên có tiếng nói hơn trong việc này. Chẳng có giải đấu VĐQG nào đá mấy vòng lại nghỉ hơn đến 1 tháng, rồi sau đó đá 3 vòng lại nghỉ tiếp 1 tháng, điều này thực sự là rất bất cập. 

Tôi nghĩ nếu nghỉ chỉ để cho đội tuyển quốc gia tập hợp trong một thời gian dài như vậy là quá rồi. Còn nghỉ dành cho đội tuyển trẻ (U20 và U23) như vậy là đều không nên”. 

HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định rất bức xúc ở buổi họp báo sau trận hòa với tỷ số 0-0 của Nam Định trước chủ nhà Viettel thuộc vòng 4 của V-League 2023.

Khép lại vòng đấu này, hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam tạm nghỉ 1,5 tháng, để nhường cho đội tuyển quốc gia, U23 và U20 Việt Nam tập trung và đang làm nhiệm vụ quốc gia. Đến đầu tháng 5, V-League 2023 sẽ quay trở lại,  thi đấu tiếp 3 vòng, sau đó gián đoạn để U22 Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải SEA Games 32.

HLV Vũ Hồng Việt bức xúc trong buổi họp báo 
HLV Vũ Hồng Việt bức xúc trong buổi họp báo

V-League 2023 gián đoạn tạo nên sự bất cập 

Việc V-League 2023 bị ngắt quãng liên tiếp đã tạo ra nhiều bất cập, khiến cho các HLV không mấy hài lòng. Trong đó có ông Vũ Hồng Việt, nhà cầm quân của Nam Định tiếp lời: 

“Điều này ảnh hưởng khi các cầu thủ của chúng tôi đang vào guồng thì lại nghỉ thi đấu hơn 1 tháng. Ảnh hưởng lớn chính là nhịp chơi của các cầu thủ. Chúng tôi dự định nghỉ khoảng 1 tuần rồi sẽ tiếp tục tập trung trở lại để tập luyện thi đấu”.

Quay trở lại trận hòa với tỷ số 0-0 của Nam Định trước đội chủ nhà Viettel vào tối 19-2 trên sân Hàng Đẫy. Theo HLV Vũ Hồng Việt, 2 đội tạo một trận đôi công hấp dẫn, với cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tiếc rằng, không bên nào có thể tận dụng được.

Ông Việt tiếp lời: “Ngoài Hendrio là cầu thủ tốt thì có 2 ngoại binh còn lại chưa đáp ứng được những yêu cầu của tôi.

V-League 2023 gián đoạn tạo nên sự bất cập 
V-League 2023 gián đoạn tạo nên sự bất cập

Như vậy chúng ta có thể thấy được CLB Nam Định đã có trận hòa trước ĐT Viettel. Vì không thắng được nên đội bóng sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội về thứ hạng trên BXH. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button