Napoli thẳng tiến vào vòng tứ kết khi tiêu diệt Frankfurt

Rạng sáng nay, trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League, cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng Napoli Frankfurt được diễn ra. Giành thắng lợi với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách trận lượt đi, nên có lợi thế lớn trước trận đấu này. Ngay từ khi tiếng còi được bắt đầu trận đấu vang lên, đội nhà là những người chơi chủ động hơn và thực hiện được những pha tấn công sắc nét.

Napoli chính thức đặt chân vào tứ kết 

Vào phút bù giờ của hiệp 1, Napoli đã có bàn thắng mở tỷ số do công sức của Victor Osimhen.

Osimhen tiếp tục tỏa sáng trên sân 

Ở trận lượt đi trên đất Đức, Napoli vượt qua Franfurt với tỷ số là 2-0 nhờ bàn thắng của Victor Osimhen và Giovanni Di Lorenzo. Đến trận lượt về, Osimhen lại tiếp tục tỏa sáng rực rỡ. 

Tiền đạo 24 tuổi người Nigeria đã ghi bàn mở tỷ số từ pha đánh đầu đẹp mắt phút 45+2. Bước sang hiệp 2, Osimhen đã nhân đôi cách biệt phút 53 với pha đệm bóng cận thành trước khi Piotr Zieliński ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0 cho CLB trên chấm phạt đền phút 64.

Osimhen nằm trong nhóm các “siêu tiền đạo” không thể ngăn cản được ở châu Âu mùa này, bên cạnh Haaland và Mbappe. Cho dù phải chịu một số chấn thương, Osimhen vẫn ghi được tổng cộng 23 bàn, kiến tạo được 5 bàn khác sau 28 trận cho Napoli.

Với chiến thắng này, đội bóng giúp bóng đá Italia sống lại những năm tháng hào hùng tại cúp châu Âu cách đây 2 thập kỷ. Sau 17 năm, Serie A mới lại có thêm 3 đại diện góp mặt tại vòng 8 đội mạnh nhất Champions League. Trước Napoli, Milan và Inter xuất sắc giành vé đi tiếp.

Osimhen tiếp tục tỏa sáng trên sân 
Osimhen tiếp tục tỏa sáng trên sân

Napoli đã ghi được số bàn thắng khủng 

Serie A là giải đấu có nhiều đại diện ở vòng tứ kết Champions League mùa này. Giải đấu hùng mạnh tại Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 cái tên là Man City và Chelsea, trong khi đó La Liga thảm hơn khi sót lại, duy nhất Real Madrid giống với giải đấu Đức và Bồ Đào Nha.

Sau 8 trận đấu từ đầu mùa, Napoli ghi tổng cộng 25 bàn thắng. Họ đã trở thành đội ghi bàn nhiều nhất Champions League 2022/2023 tính đến thời điểm hiện tại.

Trong lịch sử, chỉ có 3 đội là có thành tích ghi bàn tốt hơn tại Champions League là Juventus (30 bàn mùa giải 2002/2003), Inter (26 bàn mùa giải 2002/2003) và Lazio (26 bàn mùa giải 1999/2000). 

Với ít nhất 2 trận đấu phía trước, đội bóng hứa hẹn vượt qua cột mốc của Inter và Lazio. Nếu bốc được lá thăm tốt, đội bóng xứ Naples thậm chí phá kỷ lục của Juventus.

Napoli đã ghi được số bàn thắng khủng 
Napoli đã ghi được số bàn thắng khủng

Guardiola có những đánh giá về Napoli 

Theo HLV Luciano Spalletti, lời khen của đồng nghiệp bên phía Man City Pep Guardiola là dành cho Napoli là một đòn tâm lý.

Napoli là đội bóng đá hay nhất Châu Âu 

Phát biểu Sky Sport Italia ngày 14/3, Guardiola đã cho rằng Napoli là đội bóng đá hay nhất châu Âu hiện tại. Nhưng khi được hỏi về điều này, Spalletti đã tỏ ra không mấy vui vẻ.

“Tôi chẳng thấy tự hào khi được khen như thế đâu”, HLV Italy nói sau khi hạ Frankfurt với tỷ số 3-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League tối 15/3. “Tôi biết mọi người đã chơi trò chơi tâm lý này để gây áp lực đến người khác”.

Spalletti bác bỏ việc CLB ở cửa trên so với CLB Man City, khi chỉ ra rằng đội bóng Anh có thể chi một tỷ USD để mua sắm cầu thủ, còn đội bóng của ông chỉ khoảng 10 triệu USD. “Đó chỉ là trò chơi tâm lý với mục đích làm lung lạc đến chúng tôi”, ông kết luận.

Đội bóng đạt phong độ cao tại Champions League. Trước khi thắng Frankfurt chung cuộc 5-0 tại vòng 1/8 để lần đầu vào trận tứ kết sau 118 năm, đội chủ sân Diego Maradona dẫn đầu bảng A với 15 điểm nhỉnh hơn hiệu số so với đội bóng Liverpool. 

Họ cũng chạm một tay vào chức vô địch Serie A lần đầu tiên từ mùa giải năm 1989-1990, thậm chí dẫn đầu giải với 68 điểm sau 26 vòng, hơn đội xếp thứ hai Inter đến 18 điểm.

Napoli là đội bóng đá hay nhất Châu  Âu 
Napoli là đội bóng đá hay nhất Châu  Âu

CĐV Napoli hỗn chiến trước trận đấu 

Để phản đối việc chính quyền địa phương cấm CĐV tới từ Frankfurt mua vé trận lượt về, hệ quả sau tình trạng bất ổn từ trận đấu lượt đi, đã có 600 fan Đức hủy mua vé qua mạng. Nhưng những người này vẫn tiến hành di chuyển tới đến Napoli và đặt cảnh sát địa phương vào tình trạng báo động cao.

Điều tồi tệ đã xảy ra khi 2 nhóm CĐV, gồm hàng nghìn người tạo ra cảnh hỗn chiến vô cùng kinh hoàng. Những kẻ quá khích đã ném đá, bom xăng và pháo sáng về phía đối phương ngay giữa trung tâm thành phố. 

Rất nhiều xe hơi, xe máy, cửa sổ của các tòa nhà bị cháy và hư hại hoàn toàn. Cảnh sát địa phương với trang bị đầy đủ phải can thiệp mạnh mới có thể chia cắt được 2 nhóm đối tượng và đưa CĐV đội khách về khách sạn an toàn.

CĐV Napoli hỗn chiến trước trận đấu 
CĐV Napoli hỗn chiến trước trận đấu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Napoli đã chính thức lọt vào trận tứ kết. Những cầu thủ của đội bóng này cũng cực kỳ tỏa sáng khi đạt được thành tích đáng nể. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button