Newcastle là ứng cử viên vô địch Premier League? Đội nào nửa dưới bảng sẽ tạo bất ngờ?

Newcastle United có được coi là ứng cử viên vô địch Premier League?

Newcastle có cơ hội gây tiếng vang nếu họ có thể xây dựng lại phong độ trước World Cup. Họ trở lại Premier League với 30 điểm.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Eddie Howe, họ chỉ thua một lần trong mùa giải này, kém Man City hai điểm và Arsenal bảy điểm, mặc dù đã chơi thêm một trận. Tuy nhiên, điều ấn tượng hơn là cách họ chơi trước kỳ nghỉ World Cup: tiến lên không ngừng, phòng ngự chắc chắn [họ có thành tích phòng ngự tốt nhất cùng với Arsenal] và tràn đầy tự tin.

Newcastle là ứng cử viên vô địch Premier League? Đội nào nửa dưới bảng sẽ tạo bất ngờ?

Công viên St. James một lần nữa là pháo đài và các đội cần cảnh giác với Magpies một cách cẩn trọng. Đây là một đội rất mạnh và nhờ có quyền sở hữu do Ả Rập Saudi hậu thuẫn, họ đang rất thịnh vượng về tài chính.

Một tin vui khác cho người hâm mộ Newcastle là các cầu thủ đội một tham dự World Cup không thực sự được thi đấu quá nhiều nên những đóng góp của họ khi trở lại không quá hạn chế. Miguel Almiron , người đã gần như nghỉ cả kỳ World Cup vì Paraguay không vượt qua vòng loại, giờ cũng đã sẵn sàng để ra sân.

Newcastle là ứng cử viên vô địch Premier League? Đội nào nửa dưới bảng sẽ tạo bất ngờ?

Lịch thi đấu của The Magpies sẽ khó khăn hơn vào năm 2023 và những thách thức lớn nhất của họ sẽ đến vào nửa sau của mùa giải. Nhưng dù vậy, công bằng hơn khi nói rằng Newcastle có cơ hội rất thực tế để bước vào cuộc đua giành chức vô địch. Họ cũng có một lợi thế so với Man City và Arsenal: họ không phải lo lắng về các giải đấu châu lục. Câu hỏi đặt ra là, họ sẽ tận dụng tối đa được cơ hội vàng này hay không

Liệu đội nào ở nửa dưới bảng có thể gây bất ngờ cho chúng ta tại Premier League?

Khoảng cách giữa vị trí thứ chín và thứ 20 trên bảng xếp hạng Premier League là chín điểm. Ba chiến thắng – chỉ vậy thôi. Với thực tế là hầu hết các đội đó thậm chí không có nhiều cầu thủ như vậy ở Qatar, kỳ nghỉ này là cơ hội hoàn hảo để họ tập hợp lại hoàn toàn trước khi cố gắng giành vị trí dẫn đầu bảng. Tuy nhiên, liệu các đội này có sử dụng thời gian nghỉ để tạo lợi thế cho họ hay không vẫn còn phải xem.

Newcastle là ứng cử viên vô địch Premier League? Đội nào nửa dưới bảng sẽ tạo bất ngờ?

Chúng ta đã thấy khởi đầu tươi sáng của Aston Villa dưới thời huấn luyện viên Unai Emery khi huấn luyện viên người Tây Ban Nha ra sân với hai chiến thắng trong hai trận đấu đầu tiên trước Man United và Brighton tương ứng. Kỳ nghỉ World Cup có các trận đấu khởi động mà chúng ta đã chứng kiến ​​một đội bóng có tổ chức và sáng tạo hơn, đồng thời với việc nhà vô địch World Cup Emiliano Martínez trở lại, sự tự tin sẽ rất cao tại Villa Park.

Hội đồng quản trị đã hứa với Emery về ngân sách cho tháng Giêng, vì vậy cần có hành động đáng kể trong kỳ chuyển nhượng. Có lẽ ngân sách này là không đủ cho tiền đạo được định giá 100 triệu euro của Atletico Madrid, Joao Felix, như một số người đã hy vọng, nhưng tham vọng là chính đáng.

Newcastle là ứng cử viên vô địch Premier League? Đội nào nửa dưới bảng sẽ tạo bất ngờ?

Trong khi đó, người đồng hương của Emery, Julen Lopetegui, đang nắm quyền cách đó không xa ở Wolves, cũng đứng gần cuối bảng. Cựu huấn luyện viên của Real Madrid và Sevilla còn rất nhiều việc phải làm để thoát khỏi khu vực xuống hạng, nhưng ông ấy là một nhà chiến thuật rất giỏi, người đã vạch ra một kế hoạch, được cho là nhắm đến sáu vụ chuyển nhượng vào tháng Giêng. Chúng ta sẽ xem ông thể hiện như thế nào ở Premier League và liệu ông có thể đưa họ ra khỏi khu vực rớt hạng hay không.

Ở một diễn biến khác, Nathan Jones sẽ hy vọng thay đổi cách chơi của Southampton khi cựu huấn luyện viên Luton thay thế Ralph Hasenhuttl, trong khi ba trận đấu tiếp theo của West Ham có thể sẽ quyết định số phận của David Moyes.

Và cuối cùng, hãy kết thúc cuộc thảo luận này với Bournemouth và người đồng sở hữu mới của họ, Michael B. Jordan. Câu lạc bộ, chỉ cách khu vực xuống hạng ba điểm, đã công bố cổ phần của nam diễn viên sau khi tỷ phú Bill Foley tiếp quản được xác nhận. Jordan sẽ hợp tác với Foley “trong các lĩnh vực bao gồm tiếp thị toàn cầu và quốc tế hóa câu lạc bộ”, theo công ty Cannae Holdings của Foley, công ty cũng sở hữu NHL’s Vegas Golden Knights.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button