Messi, Neymar, Mbappe Bộ Ba MNM đang phát triển như thế nào ở PSG

Vào ngày 10 tháng 8 năm 2021, thế giới bóng đá đã phải sốc khi Messi gia nhập PSG.

Người ta luôn cho rằng Messi và Barcelona có một mối liên kết không thể phá vỡ, nhưng tình hình tài chính của đội bóng xứ Catalan không được tốt và nó dẫn đến việc hình thành một cây Đinh Ba tấn công toàn ngôi sao, với Neymar và Kylian Mbappe đã ở thủ đô nước Pháp.

Tuy nhiên, mọi thứ đã không suôn sẻ trong mùa giải đầu tiên của họ cùng nhau ở Paris, mặc dù vô địch giải đấu, bộ ba đã phải vật lộn để hoạt động gắn kết với nhau hơn nhằm phát huy tối đa tài năng.

Điều này lên đến đỉnh điểm là trận thua ở vòng 16 đội Champions League dưới tay Real Madrid.

PSG chỉ ghi được hai bàn trong 180 phút, cả hai đều bắt nguồn từ tốc độ và phong độ chói sáng của cá nhân Mbappe, chứ không phải bất kỳ động thái nào liên quan đến bản thân Neymar và Messi.

Việc thiết lập chiến thuật của cựu huấn luyện viên Mauricio Pochettino được coi là một đóng góp lớn vào điều này, với sự miễn cưỡng của huấn luyện viên người Argentina khi chuyển sang hệ thống 4-3-3, để Messi 35 tuổi và Neymar, 30 tuổi, đá vai trò tiền đạo rộng – đây là điều không lý tưởng cho những cầu thủ đã hết bùng nổ ở giai đoạn này của sự nghiệp.

Huấn Luyện Viên Mới Thổi Luồng Sinh Khí Mới Vào Bộ Ba

Messi, Neymar và Mbappe đã có một khởi đầu bùng nổ cho mùa giải mới, với 32 bàn thắng và đường kiến ​​tạo giữa họ đã có ở mùa giải này, khi họ thích nghi với đội hình 3-4-3 của Galtier.

Neymar và Messi đã có 22 bàn thắng và kiến ​​tạo sau sáu trận trong mùa giải này, so với chỉ 36 bàn trong cả mùa giải trước.

Với khả năng chuyền bóng của Sergio Ramos và Marquinhos và khả năng dẫn bóng của Presnel Kimpembe vào khu vực giữa sân, PSG sở hữu ba trung vệ, những cầu thủ với kĩ thuật cá nhân điêu luyện để chơi thứ bóng đá tấn công.

Hệ thống này cũng phù hợp với phong cách của các hậu vệ cánh của họ. Nuno Mendes và Achraf Hakimi là những cầu thủ bùng nổ, thi đấu thăng hoa khi được phép tấn công trong trận chung kết thứ ba.

Giải phóng họ khỏi trách nhiệm phòng ngự sâu hơn, với ba trung vệ phía sau, cho phép bộ ba này tự do.

Phía trước bộ ba trung vệ là trục kép hàng tiền vệ. Galtier dường như đã ổn định với sự lựa chọn đầu tiên của cặp đôi trung vệ của câu lạc bộ là Marco Verratti cùng với tân binh Vitinha, người đã có một khoảng thời gian với Wolves ở Premier League.

Verratti (trung bình 83 đường chuyền mỗi trận) được giao trách nhiệm chỉ huy phần lớn lối chơi từ vị trí sâu hơn trong khi Vitinha (52 đường chuyền mỗi trận) thường được khuyến khích đẩy cao hơn và bắt đầu lối chơi phối hợp với hậu vệ cánh và tiền đạo.

Sự năng động của hàng tiền vệ này đã đảm bảo bộ ba tiền vệ không bị ngắt kết nối với phần còn lại của đội hình.

Trong khi các hậu vệ cánh của PSG được phép dâng cao, Galtier cũng muốn họ hoạt động rộng và tập trung vào việc kéo căng mặt sân để tạo khoảng trống hơn là di chuyển vào trong.

Sự tự do về vị trí được dành cho các cầu thủ bên trong của các hậu vệ cánh: Neymar, Mbappe và Messi.

Khi Bộ Ba Mũi Nhọn Bắt Nhịp

 

Khoảng trống được cung cấp bởi các hậu vệ cánh có nghĩa là bộ ba tấn công ngôi sao của PSG giờ đây có thể chơi gần nhau hơn và kết hợp với nhau.

Cả ba cầu thủ đều có chất lượng kỹ thuật tuyệt vời, điều này đã dẫn đến một số pha di chuyển cuối cùng đầy mê hoặc.

Messi và Neymar hiện đều có sáu pha kiến ​​tạo mỗi người ở giải đấu mùa này, điều đó đặt họ là hai nhà kiến ​​tạo hàng đầu từ tất cả năm giải đấu hàng đầu châu Âu.

Lối chơi phối hợp trung tâm của bộ ba đẳng cấp đến mức chắc chắn sẽ có những pha bóng bị hàng thủ đối phương kéo về phía trước. Điều này tạo ra khoảng trống ở hai bên cánh cho các hậu vệ cánh nhanh chóng khai thác.

Đội hình cũng đã tăng cường khả năng phản công của PSG. Neymar và Messi bây giờ thường được bố trí ở vị trí trung tâm khi các động thái đối lập bị phá vỡ.

Điều này dẫn đến việc họ nhặt bóng ở khu vực giữa sân và nhanh chóng tung ra những đường chuyền chính xác để tìm ra những pha chạy nhanh như chớp của Mbappe trong hàng phòng ngự phía sau.

Tác động ngoài bóng

Một khía cạnh khác trong lối chơi của PSG đã thay đổi so với chiến thuật của Galtier là sự tấn công dồn dập của họ.

Thay vì yêu cầu bộ ba tấn công chiếm khoảng cách lớn trong sơ đồ 4-3-3 trước đây của Pochettino, vai trò không bóng của Mbappe, Neymar và Messi giờ chỉ giới hạn trong việc dồn ép các trung vệ đối phương và tiền vệ phòng ngự.

Việc dồn ép các hậu vệ biên đối phương giờ được phó mặc cho các hậu vệ cánh của PSG. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng của Neymar và Messi đã già cho các hoạt động đi bóng của họ, đồng thời củng cố hàng phòng ngự của PSG.

PSG đã ghi ba bàn mùa này nhờ việc Hakimi dâng cao từ hậu vệ cánh phải và gây rối loạn các đợt tấn công.

Hơn nữa, nếu đối phương quá tải ở một bên cánh với hai cầu thủ, PSG bây giờ có thể rơi vào tình trạng lùi sâu năm người để cho phép hậu vệ cánh và trung vệ rộng bọc lót cho họ, thay vì yêu cầu Neymar và Messi theo dõi tất cả các con đường trở lại. một nửa của họ.

Chuyến thăm của Juventus đến PSG vào thứ Ba sẽ là bài kiểm tra lớn nhất của Galtier để xem liệu màn trình diễn tại Ligue 1 của họ có thể chuyển sang Champions League hay không.

Galtier đã cung cấp cấu trúc chiến thuật để bộ ba nổi tiếng của PSG kết hợp với nhau. Bây giờ nó là vào các cá nhân để thực hiện.

Giới Thiệu Trang Trực Tiếp Bóng Đá Số 1 Việt Nam – Socolive

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem Ngoại Hạng Anh với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button