Nghệ An: Hé lộ nguyên nhân con rể sát hại gia đình nhà vợ làm 2 người tử vong

Đối tượng Hoàng Văn Lan là thành phần bất hảo ở địa phương, từng có tiền án về tội trộm cắp và mới ra tù được khoảng 2 năm.

Ngày 26/1, liên quan đến vụ án con rể sát hại gia đình nhà vợ khiến 2 người chết, 1 người bị thương sau đó hung thủ treo cổ tự tử trong rừng thông thuộc địa bàn xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án.

Theo lãnh đạo xã Đồng Thành, trước khi gây ra vụ án mạng nghiêm trọng trên, nghi phạm Hoàng Văn Lan (sinh năm 1979, trú xóm Xuân Phú, xã Đồng Thành) là thành phần bất hảo, từng cháp hành án phạt 6 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Đối tượng này chỉ mới ra tù được khoảng 2 năm.

Sau khi mãn hạn tù, Lan không chịu tìm công việc, không lo làm ăn, thường xuyên tụ tập ăn nhậu chơi bời, khiến hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Chị Thái Thị Tính (sinh năm 1979) đã ly thân với Lan rồi bỏ về nhà bố mẹ đẻ sống tại xóm Xuân Phú, xã Đồng Thành.

Cũng theo lãnh đạo xã Đồng Thanh chia sẻ, gần đây hai vợ chồng đã nộp đơn ly hôn lên toà xin nhưng chưa giải quyết xong vì chưa thoả thuận được việc chia tài sản. Theo đó thì Lan có nận nần, khi ly hôn thì Lan yêu cầu chia tài sản và chia cả số nợ để vợ cùng trẻ nhưng chị Tính không đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn.

Nhiều người dân tập trung gần nơi xảy ra vụ án mạng để theo dõi vụ việc
Nhiều người dân tập trung gần nơi xảy ra vụ án mạng để theo dõi vụ việc

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, vào sáng 25/1, Lan đến nhà bố mẹ vợ để tìm chị Tính nói chuyện. Tiếp đó, Lan đưa giấy nợ yêu cầu chị Tính ký vào nhưng không nhận được sự đồng ý. Sau đó đối tượng đe doạ giết cả nhà vợ và gây ra án mạng khiến 2 chết, 1 người bị thương.

Cụ thể, Lan dùng dao tấn công vợ khiến chị Thái Thị Tính (sinh năm 1979) tử vong tại chỗ, sau đó đối tượng tiếp tục ra tay sát hại mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Phiên (sinh năm 1951). Bố vợ là ông Thái Duy Lai (sinh năm 1945) cũng bị Lan đâm trọng thương và hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Sau khi gây ra thảm án khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương, nghi phạm lên xe máy bỏ rời khỏi hiện trường. Trên đường bỏ chạy, đối tượng bỏ lại xe máy bên đường.

Trưa ngày 25/1, thi thể nghi phạm Hoàng Văn Lan được lực lượng chức năng phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ trong rừng thông, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, (cách hiện trường vụ án mạng khoảng 7km).

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button