Ngoại hạng Anh: CLB Newcastle chấm dứt chuỗi thắng liên tiếp bưởi Leeds

Sau tận 6 chuỗi các bàn thắng liên tiếp được ghi thì “Chích chòe” tại giải Ngoại hạng Anh đã chính thức bị cầm hòa 0-0 tại vòng thứ 17 tối qua ngày 31/12.

CLB Newcastle chấm dứt chuỗi thắng liên tiếp bưởi Leeds
CLB Newcastle chấm dứt chuỗi thắng liên tiếp bưởi Leeds

Newcastle không thể kéo dài chuỗi liên tiếp thắng bởi nhà Newcastle

Newcastle hiện tại đã chính thức áp đảo tất cả mọi thống kê, cùng với 60% thời lượng kiểm soát bóng, đến 16 lần dứt điểm – gấp 2 lần đối thủ – trong đó đã có 5 lần trúng đích. Nhưng hiện chừng đó cũng không đủ để họ có thể bẻ gãy được sự kiên cường của đội khách.

Miguel Almiron, Chris Wood cùng Joelinton có một trận đấu nhạt nhòa

Miguel Almiron, Chris Wood cùng Joelinton có một trận đấu nhạt nhòa
Miguel Almiron, Chris Wood cùng Joelinton có một trận đấu nhạt nhòa

Cơn mưa cực nặng hạt đã trút xuống sân St James’ Park đã khiến cho đội khách thêm phần càng thận trọng ở trong cách họ nhập cuộc. Ý đồ chơi pressing đã được các cầu thủ Leeds tuân thủ một cách triệt để và cả sự vây hãm của họ không hề cho Newcastle có một cơ hội để phối hợp và cả bộ ba tấn công Miguel Almiron, Chris Wood cùng Joelinton đã trải qua một trận đấu khá là nhạt nhòa.

Cú đánh đầu bị ra ngoài của Schar

Phút thứ 7 của trận đấu, Chris Wood đã phá vỡ bẫy việt vị băng xuống, vượt qua cả tuyển thủ Meslier nhưng lại tung ra một cú dứt điểm hụt khiến cho khán giả tại St James Park đều cực kỳ nuối tiếc. Cơ hội nguy hiểm tiếp theo đã thuộc về tuyển thủ Schar nhưng vị trung vệ này lại đánh đầu ra ngoài ở trong tư thế cực kỳ thoải mái.

Leeds chơi ở tư thế chủ động trước áp lực lớn

Mặc dù đã chịu áp lực cực kì lớn nhưng phía bên CLB Leeds vẫn chơi với tư thế rất chủ động. Đội khách lên bóng khá mạch lạc nhưng mà những tình huống cuối lại chưa được như ý muốn. 

Cũng cần phải nói thêm rằng tuyển thủ Nick Pope đã chơi một cách rất tập trung để có thể hóa giải được nguy cơ ngay khi mà nó chớm xuất hiện. Phía bên kia, tuyển thủ Meslier cũng đã thể hiện được sự vững chắc không kém.

Leeds chơi ở tư thế chủ động trước áp lực lớn
Leeds chơi ở tư thế chủ động trước áp lực lớn

Leeds gần như bị lép vế ở trong hiệp thứ 2

Sang đến hiệp thứ hai, Newcastle đã đẩy mạnh thêm lối tấn công trong khi nhà Leeds United đã tỏ ra gần như lép vế hoàn toàn. Tuy nhiên, các chân sút lớn của đội chủ nhà đã có một ngày thi đấu không quá tệ.Họ đã dứt điểm lên trời trong những tình huống không hề bị ai kèm. Những cú sút trúng vào đích, tuyển thủ Meslier đã lại quá xuất sắc ở trong những pha cứu thua.

Cuối cùng cả hai đội đã cầm hòa 0-0

Cả hiệp hai, một dấu ấn đậm nét nhất đó là của bên nhà Leeds chính là cú cứa lòng đẹp mắt của tuyển thủ Rodrigo nhưng mà Nick Pope lại là người thể hiện xuất sắc hơn. Chung cuộc, Newcastle cùng Leeds United đã chia điểm ở trong trận cầu không có bàn thắng.

Cơ hội từ pha đá phạt thất bại của Newcastle 

Cơ hội từ pha đá phạt thất bại của Newcastle 
Cơ hội từ pha đá phạt thất bại của Newcastle

Những cơ hội cực kì nguy hiểm nhất của Newcastle đã tạo ra chủ yếu đều là từ tình huống cố định. Phút thứ 20, thủ quân của chủ nhà Fabian Schar đã đánh đầu chệch cột ở trong tư thế không bị kèm ở sau pha đá phạt góc của tuyển thủ Kieran Trippier. Sau đó, Dan Burn cùng Sven Botman và Wood đều đã có cho mình một cơ hội từ những pha đá phạt của tuyển thủ Trippier nhưng lại không dứt điểm thành công.

Tyler Adams – vô hiệu hóa ngòi nổ ở giữa sân Bruno Guimaraes

Góp công đầu mang về một điểm dành cho Leeds đó chính là tiền vệ Tyler Adams, người đã có một màn vô hiệu hóa ngòi nổ ở giữa sân Bruno Guimaraes của nhà Newcastle. Thủ thành Illan Meslier cũng đã chơi rất xuất thần để có thể giúp cho Leeds giữ sạch lưới và được HLV trưởng Jesse Marsch dành lời khen ngợi sau trận đấu. Meslier chính là cầu thủ được chấm điểm cao nhất ở trong trận đấu với năm pha cứu thua cực kì quan trọng.

Newcastle vẫn giữ được vị trí thứ ba

Kết quả hòa đã không khiến cho Newcastle mất đi vị trí thứ ba. Họ vẫn hơn Man Utd tận hai điểm nhưng lại đá nhiều hơn một trận. Vòng tiếp theo, thầy trò nhà Eddie Howe làm khách trên sân của Arsenal vào ngày 3 tháng 1. Leeds, đứng thứ mười bốn, tiếp West Ham ngay sau đó một ngày.

Giải bóng Ngoại hạng Anh đã đi đến những giây phút cực kỳ căng thẳng cùng với những trận đấu quyết liệt. Là một người đam mê bóng đá chắc hẳn bạn không thể nào bỏ lỡ bất cứ một giây phút tuyệt vời nào của trận đấu trong giải bóng này. Để có thể không bị lỡ mất những giây phút tuyệt vời thì hãy theo dõi ngay chúng tôi để có thể có những thông tin được cập nhật mới nhất cũng như hấp dẫn và thú vị nhất nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button