Ngoại hạng Anh làm điều đặc biệt để tôn vinh Vua bóng đá Pele

Huyền thoại bóng đá người Brazil – Pele qua đời ở tuổi 82 tại Bệnh viện Albert Einstein Israelite sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư ruột kết. Để tôn vinh cho những đóng góp của ông với nền bóng đá thế giới, BTC Ngoại hạng Anh đã tổ chức lễ vinh danh và tưởng niệm về Vua bóng đá.

Ngoại hạng Anh tôn vinh Vua bóng đá Pele

Pele qua đời ở tuổi 82 sau một thời gian chống chọi bệnh tật

Là một người hâm mộ bóng đá, khi nhắc đến Pele hẳn ai cũng biết đến vị Vua bóng đá huyền thoại này. Cả sự nghiệp thi đấu của ông hầu như chỉ thi đấu cho Santos và dành được rất nhiều giải thưởng danh giá. Ông cũng nằm trong danh sách top 100 người có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Ở quãng thời gian cuối cùng của cuộc đời, Pele đã phải đau đớn chống chọi lại căn bệnh ung thư ruột kết quái ác. Người hùng trên sân cỏ là vậy, nhưng ngoài đời ông cũng chỉ là một người bình thường đều phải trải qua sinh – lão – bệnh – tử. Sau một thời gian chống chọi lại bệnh tật, Pele đã qua đời ở tuổi 82.

Đây là sự mất mát lớn đối với nền bóng đá trên thế giới, để tôn vinh cho những đóng góp của Pele trong suốt hình trình sự nghiệp của mình với bóng đá. BTC Ngoại hạng Anh đã xác nhận các câu lạc bộ sẽ dành thời gian 1 phút để vỗ tay cho những cống hiến của Pele. 

Những huy hiệu mà Pele đạt được trong suốt sự nghiệp thi đấu 
Những huy hiệu mà Pele đạt được trong suốt sự nghiệp thi đấu

Ngoại hạng Anh bày tỏ đau buồn trước sự ra đi của Pele

Ngoài việc tôn vinh và tưởng niệm Vua bóng đá Pele, các cầu thủ và quan chức trận đấu sẽ đeo băng tay màu đen như một sự tưởng nhớ đến người đã khuất. Trước đó, trên trang cá nhân của mình, Ngoại hạng Anh cũng bày tỏ đau buồn khi nghe tin huyền thoại người Brazil qua đời.

Trước đó Pele được điều trị một thời gian dài trong bệnh viện, tất cả mọi người đều dự liệu được sự ra đi này, nhưng không ngờ ngày đó lại đến nhanh đến vậy. Không riêng gì Ngoại hạng Anh, tất cả người hâm mộ bóng đá khắp nơi trên thế giới đều không tin nổi sự thật này.

Trên trang chủ Ngoại hạng Anh bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nghe tin Vua bóng đá Pele qua đời, một cầu thủ có khả năng phi thường, người vượt qua mọi giới hạn của bộ môn thể thao Vua để truyền cảm hứng đến tất cả mọi người trên thế giới trong suốt sự nghiệp của mình. Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành đến người thân và bạn bè của Pele”.  

Ngoại hạng Anh bày tỏ đau buồn trước sự ra đi của Pele
Ngoại hạng Anh bày tỏ đau buồn trước sự ra đi của Pele

Thế giới bóng đá bày tỏ sự kính trọng huyền thoại Brazil

Vô số lời tri ân của các cầu thủ nổi tiếng danh cho Pele

West Ham và Brentford sẽ là những câu lạc bộ đầu tiên tại Ngoại hạng Anh vinh danh Pele bằng trận đấu derby London diễn ra vào lúc 2h45 ngày 31/12. Tiếp theo sẽ là CLB Liverpool và Leicester khi họ có cuộc gặp nhau tại Anfield lúc 3h00 ngày 31/12 theo giờ Việt Nam.

Ngoài ra, thế giới bóng đá cũng bày tỏ sự kính trọng và niềm yêu mến đối với huyền thoại người Brazil sau khi ông qua đời. Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều nằm trong số cầu thủ bày tỏ sự tiếc nuối và đau buồn đối với Pele. Đối với tất cả cầu thủ mà nói, Pele không chỉ là vị Vua, ông còn là người truyền cảm hứng chiến đấu đến mỗi cầu thủ đam mê bóng đá.

Pele là người mà tất cả các cầu thủ trên thế giới đều tôn trọng, khi còn sống ông được gọi bằng nhiều biệt danh khác nhau như: Người ngoài hành tinh, Quái vật… Những biệt danh đó nói lên sức mạnh phi thường và năng lực vượt mọi giới hạn của huyền thoại người Brazil. 

Tất cả CLB Ngoại hạng Anh đều tôn vinh cống hiến sau khi Pele qua đời
Tất cả CLB Ngoại hạng Anh đều tôn vinh cống hiến sau khi Pele qua đời

Pele sẽ được diễu hành nơi ông sinh sống trước khi mai táng

Được biết, trước khi mai táng, quan tài của Pele sẽ được đi khắp đường phố nơi mà ông đã sinh sống và nó được đặt giữa sân vận động của Santos. Pele từ nhỏ đã bộc lộ tài năng và niềm đam mê bóng đá. Ngay từ khi 10, ông đã tự thành lập một đội bóng cho riêng mình để thi đấu cùng với đối thủ ở một thành phố khác.

Năm 16 tuổi, ông được bắt đầu ký hợp đồng với Santos và bắt đầu sự nghiệp huy hoàng tại đây. Trong suốt sự nghiệp của mình, hầu như ông chỉ thi đấu cho Santos, vì Tổng thống Brazil đã lấy đặc quyền của mình để sửa đổi quyền hạn của Pele tại Santos lên tới 10 năm. Chính vì vậy, quan tài của ông sẽ được đặt tại điểm cuối cùng là Santos trước khi mai táng.

Pele - người truyền cảm hứng trong suốt thập kỷ qua 
Pele – người truyền cảm hứng trong suốt thập kỷ qua

Sự ra đi của Pele là một mất mát lớn đối với nền bóng đá, giờ đây mỗi khi nhắc đến Pele, người ta sẽ nhớ đến một vị Vua phi thường, một người truyền cảm hứng trong suốt sự nghiệp của mình. Không riêng gì Ngoại hạng Anh, tất cả mọi người đều cảm thấy đau buồn trước sự ra đi của huyền thoại người Brazil.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button